| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Từ quốc gia nghèo đến nền kinh tế phát triển nhanh nhất - Bài 2: Những thương hiệu đi cùng năm tháng

Từ quốc gia nghèo đến nền kinh tế phát triển nhanh nhất - Bài 2: Những thương hiệu đi cùng năm tháng

Xã Hội 05/04/2025, 10:21

Sau ngày đất nước thống nhất, một số thương hiệu trong nước tiếp tục lan tỏa trên thị trường. Ngoài những thương hiệu sản phẩm thực phẩm như mì gói “hai con tôm”, mỹ phẩm Thorakao, còn có nhiều mặt hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất… Trong số đó, không ít thương hiệu có tuổi đời hơn nửa thế kỷ đang “sống khỏe”, dù đã trải qua những thăng trầm cùng với lịch sử phát triển kinh tế của đất nước.

Thiếu thương hiệu: Gạo Việt đánh mất cơ hội tại thị trường EU

Thiếu thương hiệu: Gạo Việt đánh mất cơ hội tại thị trường EU

Thương Hiệu 18/08/2022, 06:35

Theo các doanh nghiệp (DN), gạo Việt Nam đoạt giải gạo ngon nhất thế giới, được người tiêu dùng thừa nhận. Tuy nhiên, khi xuất sang thị trường châu Âu (EU), gạo Việt phải “thay tên đổi họ”, không còn giữ được thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ.

Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản cất cánh

Định vị thương hiệu – góp phần đưa nông sản cất cánh

Thương Hiệu 20/07/2022, 18:00

Chỉ 10 năm trước đây Việt Nam thu hút đầu tư FDI bởi nguồn lao động dồi dào và giá rẻ, 10 năm sau đó những lợi thế ấy đã đi qua, chúng ta buộc phải lựa chọn những thế mạnh khác để hội nhập và nâng cao giá trị sản phẩm sản xuất.

Nhiều thương hiệu chung một mặt bằng

Nhiều thương hiệu chung một mặt bằng

Thương Hiệu 20/07/2022, 10:00

Nhiều mô hình kinh doanh, bán lẻ đang vận hành theo kiểu nhiều thương hiệu kết hợp sử dụng chung mặt bằng để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh

Thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” sẽ đến với người tiêu dùng cả nước trong thời gian sớm nhất

Thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” sẽ đến với người tiêu dùng cả nước trong thời gian sớm nhất

Thương Hiệu 07/07/2022, 14:45

Từ ngày 05 - 08/07, tại TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp diễn ra Lễ hội Xoài năm 2022 với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”. Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 được tổ chức nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng Xoài, giới thiệu thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” đến với người tiêu dùng các địa phương trên cả nước.

Xây dựng và phát triển nâng tầm thương hiệu sâm Việt Nam

Xây dựng và phát triển nâng tầm thương hiệu sâm Việt Nam

Thương Hiệu 19/06/2022, 18:00

Chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030 và định hướng 2045 đề ra mục tiêu chung là xây dựng và phát triển sâm Việt Nam thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao, mang thương hiệu sản phẩm quốc gia...

Tầm nhìn thương hiệu: Cần nhìn 'gần' hay 'xa'?

Tầm nhìn thương hiệu: Cần nhìn 'gần' hay 'xa'?

Thương Hiệu 17/05/2022, 15:30

Đã có một thương hiệu, ắt phải có một tầm nhìn. Tầm nhìn xa đến đâu phụ thuộc vào hoài bão, ước mơ, khát vọng, tầm nhìn của người chủ thương hiệu.

Thương hiệu không phải là tạo ra tên đẹp rồi khoe

Thương hiệu không phải là tạo ra tên đẹp rồi khoe

Thương Hiệu 23/04/2022, 10:00

Việt Nam là nước thứ hai về xuất khẩu phần mềm, top 10 trong đào tạo các kỹ sư phần mềm nên việc xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực này không phải là viển vông.

Khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu Việt

Khẳng định vị thế, nâng tầm thương hiệu Việt

Thương Hiệu 21/04/2022, 14:30

Đứng trước nhiều khó khăn, thách thức khó lường, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động của mình; không thụ động đợi sóng gió đi qua, không vì khó khăn mà dừng lại, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu

Quần áo, giày dép nhái thương hiệu nổi tiếng bày bán công khai

Quần áo, giày dép nhái thương hiệu nổi tiếng bày bán công khai

Kinh Tế 19/04/2022, 15:30

Các loại quần áo, giày, dép nhái các thương hiệu nổi tiếng như: Nike, Adidas, Louis Vuitton - LV, Gucci, Lascote…, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được nhiều cửa hàng, shop thời trang công khai bày bán tại nhiều tuyến phố thuộc huyện Bình Chánh, TP. Thủ Đức…, cho tới các quận trung tâm TP. HCM, như quận 1, quận 3.

Bảo vệ hiệu quả thương hiệu sâm Ngọc Linh

Bảo vệ hiệu quả thương hiệu sâm Ngọc Linh

Thương Hiệu 27/03/2022, 10:00

Những năm gần đây, nhất là khi Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm núi Ngọc Linh thì công tác bảo tồn và phát triển loài sâm quý này càng được chú trọng…

Xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Đồng Nai

Xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Đồng Nai

Thương Hiệu 13/03/2022, 13:00

Là địa phương có hơn nửa thế kỷ phát triển công nghiệp, trải qua nhiều thập niên, có những doanh nghiệp (DN) tại Đồng Nai đã chú ý xây dựng thành công thương hiệu của mình. Tuy nhiên, không ít DN sau nhiều năm hoạt động vẫn mờ nhạt vì chưa xem trọng việc xây dựng thương hiệu.

Chuyện về thương hiệu Đông Bắc và các gói thầu tiết kiệm thấp cho ngân sách Nhà nước

Chuyện về thương hiệu Đông Bắc và các gói thầu tiết kiệm thấp cho ngân sách Nhà nước

Thương Hiệu 01/03/2022, 09:00

Thương hiệu Đông Bắc nổi tiếng với sản phẩm hàng hóa là than và khoáng sản. Thế nhưng, hiện nay, nhiều người lại đang rất thấy làm lạ với sản phẩm của họ là các gói thầu tiết kiệm thấp cho ngân sách Nhà nước.

Con đường đi tìm thương hiệu

Con đường đi tìm thương hiệu

Thương Hiệu 03/02/2022, 14:00

Cây trà cổ thụ, tán xòe rộng, mọc lên từ núi đá, phát triển trong sương gió miền cao, qua bàn tay của người làm trà Shanam, cho ra thành phẩm xứng là “vàng xanh” núi rừng.

Cà phê Sơn La và câu chuyện thương hiệu vùng cho ĐBSCL

Cà phê Sơn La và câu chuyện thương hiệu vùng cho ĐBSCL

Thương Hiệu 01/01/2022, 14:45

Câu chuyện Sơn La nhiều lần đi mời chào các doanh nghiệp TPHCM đầu tư vào cây cà phê ở tỉnh miền núi này vào năm 2018 ở cuộc hội thảo Mekong Connect 2021 như một lời nhắc nhở về việc sớm xây dựng thương hiệu vùng hay thương hiệu quốc gia cho nông sản đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Xây dựng thương hiệu mật ong Made in Bà Rịa - Vũng Tàu

Xây dựng thương hiệu mật ong Made in Bà Rịa - Vũng Tàu

Thương Hiệu 27/12/2021, 08:00

Với lợi thế có rừng cây công nghiệp như cao su, cà phê, nhãn... nên nghề nuôi ong lấy mật phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Chất lượng mật cũng được đánh giá cao, do đó các cơ quan chức năng đang từng bước xây dựng thương hiệu mật ong “Made in BR-VT”.

TP HCM tôn vinh thương hiệu nội địa

TP HCM tôn vinh thương hiệu nội địa

Thương Hiệu 22/12/2021, 09:00

Đã có 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp ở TP HCM đạt danh hiệu tại lễ tôn vinh

Xây dựng thương hiệu cho sầu riêng Việt

Xây dựng thương hiệu cho sầu riêng Việt

Thương Hiệu 21/12/2021, 11:30

Dù sầu riêng đang được tiêu thụ rất tốt nhưng tính đường dài, cần phải quan tâm về chất lượng, thương hiệu để giữ vững giá trị loại quả "nhà giàu" này

Thương hiệu Viettel được định giá 6,061 tỷ USD, đứng đầu Việt Nam

Thương hiệu Viettel được định giá 6,061 tỷ USD, đứng đầu Việt Nam

Thương Hiệu 19/12/2021, 08:45

Theo công bố của công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, Viettel tiếp tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021 với định giá 6,061 tỷ USD.

Xây dựng thương hiệu cho bao bì Việt

Xây dựng thương hiệu cho bao bì Việt

Thương Hiệu 05/12/2021, 10:00

Xuất phát điểm là đơn vị thương mại chuyên kinh doanh các mặt hàng bao bì, sau 10 năm thành lập, dưới sự lèo lái của ông Phạm Văn Chính và cộng sự, Công ty CP Sản xuất bao bì công nghiệp Toàn cầu đã từng bước trở thành một doanh nghiệp ngành sản xuất bao bì có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Xúc tiến thương hiệu, đưa cam Hà Tĩnh ra thị trường toàn quốc

Xúc tiến thương hiệu, đưa cam Hà Tĩnh ra thị trường toàn quốc

Thương Hiệu 24/11/2021, 14:45

Hội nghị nhằm quảng bá, hỗ trợ, xúc tiến kết nối tiêu thụ cam và sản phẩm OCOP Hà Tĩnh trong điều kiện dịch COVID-19.

Thúc đẩy mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam tại Australia

Thúc đẩy mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam tại Australia

Thương Hiệu 21/11/2021, 20:15

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam sẽ được tổ chức tại Australia trong tháng 11 và 12/2021.

Để thương hiệu cà phê xứ lạnh Kon Tum vươn xa

Để thương hiệu cà phê xứ lạnh Kon Tum vươn xa

Thương Hiệu 20/11/2021, 21:39

Được triển khai trồng tại ba huyện Đăk Glei, Kon Plông và Tu Mơ Rông của tỉnh Kon Tum từ năm 2013 theo Đề án cà phê xứ lạnh (cà phê dòng Arabica), đến nay các địa phương này đã trồng được gần 4.500 ha trong tổng số gần 27.000 ha cà phê toàn tỉnh.

Hàng loạt “thương hiệu” thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm pháp luật quảng cáo

Hàng loạt “thương hiệu” thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm pháp luật quảng cáo

Thương Hiệu 17/11/2021, 08:15

Đó là Health gain tea, Viêm âm tán hoàng cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương lực hoàn, Mờ nám - sáng da... vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu

Thương Hiệu 11/11/2021, 07:45

Chương trình nâng cao năng lực và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Bắc năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thương hiệu sang chảnh đưa đồ ăn xuống phố

Thương hiệu sang chảnh đưa đồ ăn xuống phố

Thương Hiệu 08/11/2021, 14:45

Nhiều chuỗi cà phê, ẩm thực lớn đang đua nhau mở ki-ốt, xe đẩy, xe lưu động… để giảm bớt chi phí mà vẫn có thể tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu.

Vietnam Airlines lọt Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Vietnam Airlines lọt Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Thương Hiệu 05/11/2021, 08:45

Theo báo cáo mới công bố của Công ty Kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới KPMG, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là một trong 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất tại Việt Nam năm 2021.

Thương hiệu 'sang chảnh' bán hàng xe đẩy

Thương hiệu 'sang chảnh' bán hàng xe đẩy

Thương Hiệu 01/11/2021, 11:45

Lập ki-ốt, mở xe đẩy, “ở ghép” thương hiệu khác để cùng kinh doanh… chính là cách thay đổi mô hình tiếp nhận khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí hậu dịch COVID-19 của nhiều doanh nghiệp (DN) hiện nay.

Đóng bớt chi nhánh, The Coffee House mở kiosk, xe đẩy

Đóng bớt chi nhánh, The Coffee House mở kiosk, xe đẩy

Thương Hiệu 30/10/2021, 11:45

Không chỉ The Coffee House, các thương hiệu khác như Highlands Coffee, McDonald's, Vua Cua... cũng phát triển mô hình kiosk, xe đẩy để hướng đến bán mang đi.

'Tự xuất bản sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao'

'Tự xuất bản sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao'

Thương Hiệu 29/10/2021, 12:15

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho rằng ngày càng có nhiều người ý thức được rằng tự xuất bản sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao.

Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất

Vingroup là thương hiệu nội địa được yêu thích nhất

Thương Hiệu 28/10/2021, 21:45

Vingroup đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu nội địa được người Việt tin yêu nhất, theo kết quả khảo sát của tạp chí Campaign Asia và NielsenIQ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Năm thương hiệu mì gói nổi tiếng từ thời 'ông bà ta' của người Việt

Năm thương hiệu mì gói nổi tiếng từ thời 'ông bà ta' của người Việt

Thương Hiệu 28/10/2021, 11:45

Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều các thương hiệu mì ăn liền ồ ạt vào Việt Nam. Người ta dần quên đi sản phẩm đã gắn bó với bếp ăn gia đình Việt trong nhiều năm về trước.

Ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt

Ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt

Thương Hiệu 28/10/2021, 10:15

Để đẩy mạnh việc ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt (Make in Viet Nam)”.

Tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021

Tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021

Thương Hiệu 27/10/2021, 08:15

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng tốp 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2021.

Hãng thời trang danh tiếng của Nhật bán nông sản Việt Nam

Hãng thời trang danh tiếng của Nhật bán nông sản Việt Nam

Thương Hiệu 23/10/2021, 21:15

Hoạt động hợp tác lần này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương khắc phục hậu quả sau dịch COVID-19.

Kido bán lại bánh kẹo sau 6 năm ngừng kinh doanh

Kido bán lại bánh kẹo sau 6 năm ngừng kinh doanh

Thương Hiệu 20/10/2021, 06:45

Các sản phẩm bánh tươi của Kido được bày bán rộng rãi ở các kênh truyền thống, hiện đại và chuỗi cửa hàng Chuk Chuk từ ngày 19/10.

Giải mã 5 hiệu ứng 'gây nghiện' mà Starbucks đang sử dụng để thống lĩnh thế giới với cà phê, các ông bà chủ F&B không thể bỏ qua!

Giải mã 5 hiệu ứng 'gây nghiện' mà Starbucks đang sử dụng để thống lĩnh thế giới với cà phê, các ông bà chủ F&B không thể bỏ qua!

Thương Hiệu 18/10/2021, 19:45

Starbucks đã trở thành thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất trong lịch sử bằng cách tái định vị sản phẩm cà phê bình thường thành sản phẩm cao cấp để truyền bá văn hóa cà phê đến toàn thế giới.

Vai trò của luật sư trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Vai trò của luật sư trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Thương Hiệu 10/10/2021, 15:15

Vai trò của luật sư không thể tách rời doanh nghiệp nếu doanh nghiệp muốn đi xa và phát triển bền vững trên thị trường. Chẳng hạn, đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, những hợp đồng ký với đối tác nước ngoài, rất cần được thẩm định pháp lý.

Thương hiệu cao cấp có thể bị ảnh hưởng nếu bỏ qua Gen Z

Thương hiệu cao cấp có thể bị ảnh hưởng nếu bỏ qua Gen Z

Thương Hiệu 08/10/2021, 14:15

Nhiều thương hiệu nhận định Gen Z không phải đối tượng khách hàng mà họ hướng đến. Tuy nhiên, điều này có thể tác động tiêu cực đến tương lai của nhãn hàng.

Doanh nghiệp có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu

Doanh nghiệp có thể tận dụng chỉ dẫn địa lý để làm thương hiệu

Thương Hiệu 07/10/2021, 15:45

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp (DN) không thuộc nhóm chỉ dẫn địa lý nổi tiếng, DN nên có định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu riêng cho sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm có thương hiệu tốt thì giá trị gia tăng mang lại cho DN sẽ rất cao.

Nikkei Asia: Giải mã xu hướng 'chuộng' sản phẩm thương hiệu như Zara, Starbucks, Circle K... của người Việt trong thập kỷ qua

Nikkei Asia: Giải mã xu hướng 'chuộng' sản phẩm thương hiệu như Zara, Starbucks, Circle K... của người Việt trong thập kỷ qua

Thương Hiệu 06/10/2021, 19:15

Những năm gần đây, các cửa hàng nhượng quyền trong nước và quốc tế đã "bén rễ" tại Việt Nam trên hầu khắp các lĩnh vực, từ cửa hàng tạp hóa, nha khoa, tiệm rửa xe, thậm chí cả quầy hàng ẩm thực đường phố.

Doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu rất khó nhưng phá lại rất nhanh

Doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu rất khó nhưng phá lại rất nhanh

Thương Hiệu 06/10/2021, 18:15

Nhiều DN Việt không quan tâm, không coi trọng xây dựng thương hiệu, vì thế, có những DN vừa xây dựng thương hiệu chưa được bao lâu đã tự tay phá bỏ.

Khốc liệt thị trường bán lẻ Việt Nam: Thương hiệu Big C dần biến mất khi chủ mới tái cấu trúc, hàng loạt tên tuổi nội – ngoại liên tục bị đào thải trong chục năm qua

Khốc liệt thị trường bán lẻ Việt Nam: Thương hiệu Big C dần biến mất khi chủ mới tái cấu trúc, hàng loạt tên tuổi nội – ngoại liên tục bị đào thải trong chục năm qua

Thương Hiệu 06/10/2021, 17:45

Những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.

Khẳng định thương hiệu từ nông sản sạch

Khẳng định thương hiệu từ nông sản sạch

Thương Hiệu 27/09/2021, 14:45

Những năm gần đây, nấm Nhì Tây của Hợp tác xã sản xuất, chế biến và tiêu thụ nấm Nhì Tây ở thôn Nhì Tây, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam là thương hiệu được các nhà hàng, hộ gia đình trong tỉnh tin dùng bởi chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường tại Australia

Quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường tại Australia

Thương Hiệu 27/09/2021, 10:15

Để hàng hóa, nông sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng Australia, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả.

Hồ tiêu Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới

Hồ tiêu Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới

Thương Hiệu 16/09/2021, 16:15

Giữ vững vị trí là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu thế giới, hồ tiêu Việt Nam với chất lượng bảo đảm, đáp ứng được yêu cầu của phía đối tác, ngày càng khẳng định được vị trí trên bản đồ thế giới.

17 cửa hàng lợi dụng thương hiệu Co.op Food bán giá cao trong dịch

17 cửa hàng lợi dụng thương hiệu Co.op Food bán giá cao trong dịch

Thương Hiệu 13/09/2021, 08:45

Các cửa hàng này đã bán hàng hóa không phải do Co.op Food cung cấp và có hành vi bán giá cao hơn tại các cửa hàng nhượng quyền khác trong hệ thống.

Nâng tầm thương hiệu gạo nếp tan Ngọc Chiến

Nâng tầm thương hiệu gạo nếp tan Ngọc Chiến

Thương Hiệu 23/06/2021, 14:45

Với tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, sản phẩm gạo nếp tan tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La đã khẳng định được thương hiệu với chất lượng thơm, ngon và đã trở thành sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La.

Long đong số phận những thương hiệu trước 1975 ở miền Nam

Long đong số phận những thương hiệu trước 1975 ở miền Nam

Thương Hiệu 07/06/2021, 08:15

Gạch bông Đồng Tâm, nước khoáng Vĩnh Hảo, bông Bạch Tuyết, dầu cù là Mac Phsu, xà bông Cô Ba… là những sản phẩm lẫy lừng ở miền Nam Việt Nam...

Đặt tên cho thương hiệu gạo quốc gia

Đặt tên cho thương hiệu gạo quốc gia

Thương Hiệu 06/05/2021, 21:45

Việc gạo ST24, ST25 của Việt Nam liên tiếp bị các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết trong đăng ký bản quyền, thương hiệu cho gạo nói riêng và nông sản Việt nói chung.

Gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Úc, Việt Nam triển khai biện pháp khẩn cấp

Gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Úc, Việt Nam triển khai biện pháp khẩn cấp

Thương Hiệu 04/05/2021, 08:45

Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa triển khai nhiều biện pháp khẩn cấp sau khi 1 công ty ở Úc nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu gạo ST24 và ST25.

Bất chấp COVID-19, nhiều thương hiệu 'vang bóng một thời' trỗi dậy

Bất chấp COVID-19, nhiều thương hiệu 'vang bóng một thời' trỗi dậy

Kinh Tế 02/05/2021, 17:45

Trong khi rất nhiều đại gia cũng lao đao do đại dịch COVID-19 giáng đòn chí mạng thì những thương hiệu “vang bóng một thời" trỗi dậy, hồi sinh một cách ngoạn mục.

Nhận diện thách thức để phát triển thương hiệu tôm Việt Nam

Nhận diện thách thức để phát triển thương hiệu tôm Việt Nam

Thương Hiệu 26/04/2021, 09:15

Những năm qua, ngành tôm Việt Nam nói chung, Cà Mau nói riêng đã đạt được bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên, thương hiệu tôm Việt vẫn chưa phát huy đúng tiềm năng, lợi thế sẵn có trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường xuất khẩu.

Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

Thương Hiệu 24/04/2021, 18:45

Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh,tạo ra công ăn việc làm,đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.

Bộ Công Thương: Thương hiệu gạo ST25 chưa mất, ông Cua cần khẩn trương vào cuộc

Bộ Công Thương: Thương hiệu gạo ST25 chưa mất, ông Cua cần khẩn trương vào cuộc

Xã Hội 23/04/2021, 11:45

Theo Bộ Công Thương, ít nhất 5 doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu cho gạo ST25 tại Mỹ nhưng vẫn chờ duyệt, do đó thương hiệu gạo của ông Hồ Quang Cua chưa mất.

Giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng nhanh trong năm qua

Giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng nhanh trong năm qua

Thương Hiệu 21/04/2021, 19:15

Năm 2020 dù có nhiều thách thức, nhưng giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng tăng nhanh nhất thế giới, khi tăng tới 29% lên 319 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí 33 trong danh sách 100 thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới

Thương Hiệu 20/04/2021, 08:45

Từ chỗ chỉ có 30 doanh nghiệp được công nhận năm 2008, đến năm 2020 Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận, trong đó có nhiều thương hiệu đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.

Cảnh báo tình trạng giả mạo Gong Cha Việt Nam để bán nhượng quyền thương hiệu

Cảnh báo tình trạng giả mạo Gong Cha Việt Nam để bán nhượng quyền thương hiệu

Xã Hội 12/04/2021, 10:00

Trên mạng xã hội xuất hiện fanpage đăng bài mời gọi nhượng quyền thương hiệu hãng trà sữa Gong Cha. Sau khi tiếp cận được người có nhu cầu, đối tượng sẽ yêu cầu đặt cọc và thúc ép thanh toán, có khi lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sức “nóng” của thương hiệu bán lẻ Việt

Sức “nóng” của thương hiệu bán lẻ Việt

Kinh Tế 10/04/2021, 09:00

Suốt 25 năm kiên định giữ vững bản chất tốt đẹp vì cộng đồng trên nền kinh tế hợp tác xã nhưng cũng không ngừng đổi mới theo nhịp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Co.opmart khẳng định đẳng cấp của thương hiệu siêu thị thuần Việt vì người Việt

Việt Nam nói về việc các thương hiệu quốc tế dùng bản đồ Trung Quốc

Việt Nam nói về việc các thương hiệu quốc tế dùng bản đồ Trung Quốc

Xã Hội 09/04/2021, 12:30

Trước việc nhiều thương hiệu quốc tế hoạt động ở Trung Quốc chấp nhận sử dụng bản đồ theo yêu cầu của Bắc Kinh,VN tái khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa.Mọi hình thức tuyên truyền,quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị.

Zara, Uniqlo, BMW cũng dùng bản đồ 'đường lưỡi bò'

Zara, Uniqlo, BMW cũng dùng bản đồ 'đường lưỡi bò'

Xã Hội 05/04/2021, 17:00

Hàng loạt thương hiệu thời trang như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, YSL, Zara, Uniqlo... cũng sử dụng bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp trên website tiếng Trung.

Xây dựng thương hiệu dệt may Việt

Xây dựng thương hiệu dệt may Việt

Thương Hiệu 25/02/2021, 14:28

Kim ngạch xuất khẩu ngay tháng đầu năm 2021 của ngành dệt may đã đạt 2,6 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành dệt may đặt mục tiêu sẽ đạt mốc 39 tỷ USD trong năm nay.

TP.HCM công bố 30 doanh nghiệp thương hiệu vàng 2020

TP.HCM công bố 30 doanh nghiệp thương hiệu vàng 2020

Thương Hiệu 22/01/2021, 10:37

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, lần đầu thành phố tổ chức giải thưởng nhằm tôn vinh, các thương hiệu sản phẩm nhóm sản phẩm hàng hoá dịch vụ uy tín tiêu biểu.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

Thương Hiệu 23/12/2020, 07:27

Hãng định giá thương hiệu Brand Finance mới đây cho biết Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới trong năm nay, nhờ thành tích chống dịch Covid-19.

VISSAN vinh dự lọt Top 50 Thương hiệu dẫn đầu do Tạp chí Forbesa Việt Nam công bố

VISSAN vinh dự lọt Top 50 Thương hiệu dẫn đầu do Tạp chí Forbesa Việt Nam công bố

Thương Hiệu 19/12/2020, 19:30

Ngày 17/12/2020, Lễ vinh danh 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) tiếp tục được vinh danh trong Top 50, đây là lần thứ 5 liên tiếp Công ty VISSAN đạt danh hiệu này.

Agribank Phú Quốc tiếp sức giữ gìn thương hiệu nước mắm Quốc gia

Agribank Phú Quốc tiếp sức giữ gìn thương hiệu nước mắm Quốc gia

Thương Hiệu 03/09/2020, 08:30

Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ tên gọi xuất xứ trên thị trường của các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Vinhomes, Vincom Retail tiếp tục là thương hiệu bất động sản dẫn đầu Việt Nam

Vinhomes, Vincom Retail tiếp tục là thương hiệu bất động sản dẫn đầu Việt Nam

Thương Hiệu 09/08/2020, 10:41

Vinhomes và Vincom Retail vừa được Forbes Việt Nam vinh danh là thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam 2019/2020.

Vì sao thương hiệu mới của Jetstar Pacific được kiến nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hàng không?

Vì sao thương hiệu mới của Jetstar Pacific được kiến nghị cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải hàng không?

Thương Hiệu 08/08/2020, 09:15

Pacific Airlines đã chính thức ngừng sử dụng thương hiệu Jetstar Pacific và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới với tên Pacific Airlines.

Được định giá trên 2,4 tỷ USD, Vinamilk chiếm 20% tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

Được định giá trên 2,4 tỷ USD, Vinamilk chiếm 20% tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

Thương Hiệu 06/08/2020, 20:29

Được định giá trên 2,4 tỷ USD, Vinamilk chiếm 20% tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam trị giá hơn 8,1 tỷ USD

10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam trị giá hơn 8,1 tỷ USD

Thương Hiệu 04/08/2020, 20:12

Viettel, Vinamilk, VNPT, Sabeco, Vinhomes, MobiFone, Masan Consumer, Vietcombank, FPT, Vincom Retail là những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo Forbes.