Xây dựng thương hiệu mật ong Made in Bà Rịa - Vũng Tàu
Với lợi thế có rừng cây công nghiệp như cao su, cà phê, nhãn... nên nghề nuôi ong lấy mật phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Chất lượng mật cũng được đánh giá cao, do đó các cơ quan chức năng đang từng bước xây dựng thương hiệu mật ong “Made in BR-VT”.
Sản phẩm mật ong Oganic
Có mặt trên thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 4 năm trở lại đây, thương hiệu mật ong Hạnh Phúc của Công ty TNHH Sản xuất TMDV Hạnh Phúc oganic, ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận.
Bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty cho biết, gia đình có truyền thống làm nghề nuôi ong lấy mật hơn 20 năm kinh nghiệm. Với hơn 5.000 thùng nuôi cho sản lượng hơn 500 tấn mật/năm. Ngoài ra, đơn vị còn thu mua từ các trang trại của người nhà là 1.000 tấn/năm để xuất khẩu thô đi các nước Mỹ và châu Âu, với nhiều loại hoa như: cà phê, tràm, nhãn, vải, mật lá cao su, mật lá điều…
Để xây dựng thương hiệu của riêng mình, bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh xác định, là sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên khi tới tay người tiêu dùng phải an toàn, chất lượng. Do đó, sản phẩm mật ong Hạnh Phúc được nuôi theo quy trình hoàn toàn theo tự nhiên hữu cơ. Ong được nuôi trong vườn hoa cà phê và di chuyển theo mùa hoa để lấy mật. Nhờ đó, sản phẩm đạt chất lượng mật ong sánh vàng, ngọt, thơm mùi đặc trưng. Bên cạnh xuất khẩu mật ong thô, công ty đang đầu tư các loại sản phẩm từ mật ong như viên nang làm từ sữa mật ong chúa, sản phẩm tinh bột nghệ sữa mật ong chúa, mật ong nguyên chất.
“Để có sản phẩm tốt tới tay người tiêu dùng, chúng tôi chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Trong đó, sản phẩm mật ong được nuôi và chế biến theo tiêu chuẩn Oganic. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, mật ong Hạnh Phúc của chúng tôi nhanh chóng người người tiêu dùng chào đón. Đến nay, sản phẩm mang thương hiệu mật ong Hạnh Phúc đã được phân phối tại nhiều nơi trong và ngoài tỉnh với sản lượng tiêu thụ gần 20 tấn mật ong/năm và 1 tạ sữa ong chúa tươi/năm”, bà Hạnh chia sẻ.
Với thương hiệu mật ong Mether nature, Công ty TNHH Kim Trúc Plus, ấp Đông Hải, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ cũng đang nỗ lực xây dựng sản phẩm mật ong “Made in Bà Rịa – Vũng Tàu”. Ngoài đầu tư về khâu nguyên liệu là khu nuôi hoàn toàn bằng tự nhiên, hiện đơn vị đang chú trọng kết hợp mật ong cùng các loại thảo dược để sản xuất sản phẩm có lợi cho sức khỏe như, mật ong chanh gừng, mật ong ngâm nghệ, mật ong sâm dây Ngọc Linh, sữa ong chúa…. Nhờ đa dạng hóa sản phẩm mà mỗi năm công ty đã xuất ra thị trường khoảng 10.000 sản phẩm/năm.
Bà Nguyễn Thanh Trúc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Trúc Plus cho biết, nguyên liệu do công ty sản xuất được làm hoàn toàn từ thiên nhiên với các chứng nhận an toàn cho sản phẩm. Ngoài thị trường trong nước, công ty cũng đang nỗ lực nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài như Canada, Mỹ và các nước châu Á.
“Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho thị trường những sản phẩm với dòng mật ong tốt nhất, có giá trị dinh dưỡng cao nhất kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên để chăm sóc tốt sức khỏe cho người tiêu dùng”, bà Trúc nói.
Xây dựng sản phẩm OCOP
Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 150 hộ nuôi với khoảng 6 ngàn đàn ong, tập trung chủ yếu ở 2 huyện Châu Đức và Xuyên Mộc. Theo đánh giá của ngành nông nghiệp, 2 địa phương này có nhiều lợi thế phát triển nghề nuôi ong bởi có nhiều tràm, cao su và các loại cây công nghiệp như: điều, cà phê,... để ong có thể hút mật hoa và cho mật ngon, chất lượng mật tốt, màu mật đẹp.
Để hướng tới xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương (OCOP), các hộ nuôi ong trên địa bàn tỉnh đang hướng đến yếu tố bảo đảm chất lượng, phát triển mật ong trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương, xây dựng thương hiệu một cách bài bản. Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các đơn vị hiện đang chuẩn bị hồ sơ sản phẩm OCOP. Đồng thời, đăng ký nhãn hiệu, làm tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm…
Phúc Oganic (ấp Phú Thiện, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc).Đến nay, một số sản phẩm như mật ong nguyên chất, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa cà phê, mật ong hoa chôm chôm của Công ty TNHH Duy Anh Bee đã được công nhận đạt 4 sao sản phẩm OCOP năm 2020.
Ông Trịnh Đức Toàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Sở NN-PTNT) cho biết: Hàng năm Chi cục đều lấy các mẫu mật của các cơ sở nuôi ong đem đi xét nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. Các chi tiêu này đều bảo đảm yêu cầu đưa ra.
“Để sản phẩm mật ong có thể xuất khẩu đi nước ngoài cần lưu ý các vấn đề như: Chất lượng sản phẩm phải đạt theo tiêu chuẩn của quốc tế; số lượng mật ong cũng phải ổn định để đáp ứng các đơn hàng khi xuất khẩu đi nước ngoài. Các DN phải có sự liên kết chặt chẽ người nuôi ong lại với nhau để xây dựng vùng nguyên liệu lâu dài để đáp ứng được sản lượng để xuất khẩu”, ông Toàn thông tin thêm.
Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?
Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.
Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh
Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.
Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast
Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.
Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)
Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...
Nồng nàn hương tết diệu kỳ
Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.
Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam
Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.
Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW
Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.
Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh
Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...
Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh
Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.