largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 06/03/2020, 16:07 PM
  • Click để copy

Bị tố dùng xe công chở khẩu trang "đầu cơ", Giám đốc bệnh viện Gò Vấp nói "tôi bị hại"

Tối 5/3, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện thông tin tố Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp (TP.HCM) dùng xe biển xanh để chở khẩu trang thu gom. PV đã liên hệ với UBND quận Gò Vấp và ông Quốc để xác minh thông tin, nhưng không nhận được hồi âm.

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Bệnh viện đa khoa quận Gò Vấp (TP.HCM) bị tố gom khẩu trang, bán giá cáo, tối 5/3, trên một số trang Facebook tiếp tục xuất hiện thông tin cho rằng ông Phạm Hữu Quốc đã dùng hai xe biển xanh của bệnh viện để chở số khẩu trang đã thu gom.

Một đoạn chia sẻ tố ông Phạm Hữu Quốc dùng xe biển xanh chở khẩu trang. Ảnh chụp màn hình.

Nguyên văn đoạn thông tin thứ nhất như sau: “Buôn khẩu trang bằng xe cấp cứu. Mong bạn đọc…đừng bất ngờ: Thương vụ khẩu trang bạc tỷ được giao hàng bằng xe cấp cứu. Dân đen xếp hàng chầu chực mua khẩu trang còn bác sĩ Quốc thì buôn sỉ, bằng xe mang biển số xanh”.
Kèm theo đoạn chia sẻ này là hình ảnh chiếc xe biển xanh mang BKS 50A-009.53. Bên hông chiếc xe có dán chữ “Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp”, bên trong xe có một vài thùng hàng.

Ông Quốc hiện bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. 

Hình ảnh tiếp theo ghi lại cảnh một thanh niên đang bê những thùng hàng trên xe cấp cứu để đưa vào kho. Thông tin trên đoạn chia sẻ thể hiện, những hình ảnh được chụp vào ngày 18/2.

Khoảng 1 tiếng sau, trang Facebook này tiếp tục đăng một đoạn clip khác và cũng cho rằng đây là xe của Bệnh viện Gò Vấp đang được dùng để chở số khẩu trang mà ông Quốc đã thu gom.

Theo quan sát, chiếc xe trong đoạn clip cũng là xe biển xanh mang BKS 51F-2364, đoạn clip thể hiện chiếc xe đang chở theo nhiều thùng hàng chất cao phía bên trong.

Chiếc xe lùi vào kho cùng với địa điểm mà mang chiếc xe 50A-00953 đã vào trước đó. Cuối đoạn clip là cảnh quay những hộp khẩu trang chất đầy trong một kho.

Hai đoạn chia sẻ đã ngày lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận với hàng ngàn lượt like (thích), hàng ngàn lượt bình luận cùng hàng trăm lượt chia sẻ.

Đa số các bình luận đều cho rằng, bác sĩ Quốc đã lạm dụng quyền hạn khi dùng xe biển xanh để làm việc riêng. Nhiều bạn đọc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi này, nếu có phải xử lý thật nghiêm.

Bên cạnh đó, nhiều bình luận cũng cho rằng, những hình ảnh và clip trên không thể hiện điều gì vì không rõ ràng. Biết đâu, đây là hình ảnh xe cấp cứu bệnh viện đang đi chở đồ phục công tác khám chữa bệnh. “Những hình ảnh này không nói lên được điều gì, không thể quy chụp người khác qua một vài hình ảnh” – một bạn đọc bình luận.

Để có thông tin khách quan, sáng 6/3, Dân Việt đã liên hệ với ông Phạm Hữu Quốc mong được làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, ông Quốc tiếp tục cho rằng mình bị hại và không trả lời câu hỏi của phóng viên.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp chỉ nói vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên ông không trả lời bất cứ thông tin nào nữa, đúng hay không chờ công an kết luận.
PV Dân Việt cũng đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Gò Vấp để nắm thông tin nhưng không nhận được hồi âm từ đơn vị này.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, liên quan đến vụ việc Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán giá cao, UBND quận Gò Vấp đã có thông tin chính thức. Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh.

Kết quả ban đầu xác định, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, ngày 28/2, UBND quận đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, chuyển hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp làm rõ.

Nói về việc này, ông Phạm Hữu Quốc cho rằng mình bị oan và ông giúp gom khẩu trang vì nghĩ là làm từ thiện.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nguồn: http://danviet.vn/tin-tuc/bi-to-dung-xe-cong-cho-khau-trang-dau-co-giam-doc-bv-noi-toi-bi-hai-1065410.html

Theo Dân Việt

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

22/04/2024 13:17

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị cáo buộc Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

01/02/2024 10:03

UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) vừa có Văn bản số 224/UBND-TNMT chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn các xã, thị trấn Đắk Mâm.

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

01/02/2024 08:35

TAND TP.HCM dự kiến xét xử người mẫu Ngọc Trinh về hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 2/2.

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.