largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 31/01/2024, 13:52 PM
  • Click để copy

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt (Phòng khám đa khoa Đại Việt, số 1505-1507-1509 Đường 3/2, phường 16, quận 11) 35 triệu đồng vì hành vi: Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Với vi phạm trên, Phòng khám đa khoa Đại Việt còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 2 tháng. Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Website quảng cáo của Phòng khám đa khoa Đại Việt. Ảnh chụp màn hình

Website quảng cáo của Phòng khám đa khoa Đại Việt. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bà Lê Hoàng Trâm (Điều dưỡng tại Phòng khám đa khoa Đại Việt) 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 23 tháng vì hành vi: Khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật.

Theo tài liệu, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt, được thành lập 30/1/2018, người đại diện pháp luật tên là Trương Hoài Thương. Phòng khám đa khoa Đại Việt được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động số 04656/HCM-GPHĐ, 19/42018. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Đinh Xuân Lâm (SN 1963, Chứng chỉ hành nghề số: 008471/HCM-CCHN).

Đây không phải lần đâu tiên Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Phòng khám này từng nhiều lần bị xử phạt nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Cụ thể, từ tháng 11 năm 2019, Phòng khám đa khoa Đại Việt đã bị báo chí phản ánh về hành vi "vẽ bệnh moi tiền" của bệnh nhân, tổ chức phá thai cho một thai phụ mang thai hơn 16 tuần. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Đại Việt thì phát hiện phòng khám này có hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh như: Tổ chức khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép; Không đảm bảo điều kiện nhân lực để hoạt động; Không ghi chép đầy đủ trong hồ sơ bệnh án; Tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin khám chữa bệnh. Sau khi xem xét, UBND TP Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Đại Việt với số tiền 143,7 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

BS Trần Thị Bạch Vân, Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt tước giấy phép hành nghề. Ảnh chụp màn hình

BS Trần Thị Bạch Vân, Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt tước giấy phép hành nghề. Ảnh chụp màn hình

Tiếp đến, tháng 10 năm 2020, Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị phạt 38 triệu đồng vì 6 hành vi vi phạm: Không lập sổ khám chữa bệnh; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không đeo biển tên; Không niêm yết giá dịch vụ; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh...

Vào tháng 5 năm 2022, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám đa khoa Đại Việt số tiền 66 triệu đồng vì các lỗi vi phạm như: Yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết…

Bên cạnh đó, BS Trần Thị Bạch Vân (bác sĩ phụ trách chuyên khoa Sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Đại Việt) cũng bị xử phạt 63 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 3 tháng do chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh vì vụ lợi, sử dụng thuốc hết hạn…

Đến tháng 12 năm 2022, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục đã xử phạt Phòng khám đa khoa Đại Việt số tiền 64 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 2 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Cho hành vi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thời điểm này, BS Trần Thị Bạch Vân cũng bị xử phạt 15 triệu đồng và quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 2 tháng vì kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh.

Đầu năm 2023, khi vừa trở lại hoạt động sau thời gian bị tước giấy phép Thanh tra Sở Y tế lại phát hiện BS Lê Thị Thư (bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa của Phòng khám Đa khoa Đại Việt) có hành vi khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề. Bác sĩ này đã bị xử phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 23 tháng.

Tháng 7/2023, Phòng khám đa khoa Đại Việt lại bị xử phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Hai bác sĩ làm việc tại phòng khám này là Chung Quang Huy (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) và Phạm Trung Hòa (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại) cũng bị phạt mỗi người 2 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án.

Đến thời điểm hiện tại, chưa tính cá nhân liên quan phòng khám này đã bị xử phạt tổng cộng hơn 350 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động khoảng 8,5 tháng. Nhiều người dân và cơ quan chức năng đều đặt ra câu hỏi về khả năng quản lý và giám sát của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đối với các cơ sở khám chữa bệnh trong khu vực.

Các chuyên gia y tế đề xuất cần thiết lập các biện pháp giám sát hiệu quả để đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế và ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật trong ngành. Đồng thời, cần tăng cường thông tin và giáo dục cho người dân về quyền lợi và cách kiểm tra độ tin cậy của các cơ sở khám chữa bệnh.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.