Dù chỉ còn 189 triệu, nhưng Wuling Hongguang Mini EV vẫn khó cạnh tranh
Wuling Hongguang Mini EV tại Việt Nam là mẫu ôtô điện cỡ nhỏ của Trung Quốc đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi giữa năm 2023 với giá dao động từ 239 - 279 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, do sức bán không đạt kỳ vọng, mẫu xe rẻ nhất Việt Nam này đã liên tục được hãng và đại lý giảm giá để kéo khách.

Hiện giá xe Wuling Hongguang Mini EV bản tiêu chuẩn đang được một số đại lý hạ giá xuống chỉ còn 189 triệu đồng. So với mức niêm yết 239 triệu, bản tiêu chuẩn của xe rẻ hơn 50 triệu đồng.

Với một mẫu xe giá rẻ như Wuling Hongguang Mini EV giảm tới 50 triệu đồng là khá lớn. Thậm chí, có đại lý còn "chơi lớn" hơn khi bán bản tiêu chuẩn của mẫu ôtô điện Trung Quốc này với giá chỉ 179 triệu đồng, giảm 60 triệu.

Mới đây, VinFast đã công bố nhận đặt cọc sớm cho VF3 với giá ưu đãi đặc biệt chỉ 235 triệu đồng (không kèm pin) và 315 triệu đồng (kèm pin). Sau thời gian ưu đãi, mức giá chính thức dành cho VinFast VF3 sẽ là 240 triệu đồng (thuê pin) và 322 triệu đồng (kèm pin). Giá bán của VinFast VF3 tuy cao hơn Wuling Hongguang Mini EV nhưng vẫn tạo ra áp lực rất lớn cho đối thủ Trung Quốc.

So với VinFast VF3, Wuling Hongguang Mini EV chỉ có lợi thế là giá bán. Tuy nhiên, lợi thế này cũng không thể bù cho việc Wuling Hongguang Mini EV chỉ có thể sạc tại nhà bằng bộ sạc chậm.

Khác với VinFast VF3, mẫu ôtô điện Trung Quốc này không hỗ trợ sạc nhanh và không có hệ thống trạm sạc phủ khắp toàn quốc. Đây là một bất lợi rất lớn, không chỉ của Wuling Hongguang Mini EV mà còn với ôtô điện của các thương hiệu khác tại Việt Nam. Với người mua ôtô điện, sự tiện lợi trong việc sạc pin là một trong những yếu tố tiên quyết khi lựa chọn xe.

Ngoài ra, trang bị và thông số kỹ thuật của Wuling Hongguang Mini EV cũng thua kém khá nhiều so với VinFast VF3. Mẫu ô tô điện Trung Quốc này sở hữu trang bị khá nghèo nàn và thông số kỹ thuật kém ấn tượng.

Được lắp ráp tại Việt Nam, Wuling Hongguang Mini EV có kích thước rất nhỏ với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm và chiều dài cơ sở 1.940 mm. So với VinFast VF3, mẫu xe Trung Quốc này ngắn hơn 270 mm, hẹp hơn 186 mm và chiều dài cơ sở kém 135 mm.

Tùy theo phiên bản, Wuling Hongguang Mini EV sẽ có những trang bị như đèn pha projector, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, logo Wuling đi kèm dải trang trí hai bên dạng LED âm, tính năng đèn chờ dẫn đường, đèn sương mù sau và vành 12 inch với lốp 145/70R12. Trong khi đó, VinFast VF3 được trang bị vành 16 inch giúp nâng khoảng sáng gầm lên 191 mm.

Vì có kích thước nhỏ nên Wuling Hongguang Mini EV chỉ được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi khá chật hẹp và không có khoang hành lý. Bên trong xe cũng chỉ có ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh 4 hướng, màn hình LCD TFT 7 inch sau vô lăng, kết nối Bluetooth, 2 loa, điều hòa 2 chiều và kính cửa sổ chỉnh điện.

Wuling Hongguang Mini EV được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Hai con số tương ứng của VinFast VF3 là 43 mã lực và 110 Nm. Xe có 2 tùy chọn pin LFP với dung lượng 9,6 kWh và 13,4 kWh. 2 loại pin này mang đến quãng đường di chuyển lần lượt là 120 km và 170 km.

Thời gian sạc đầy pin của Wuling Hongguang Mini EV bằng nguồn điện dân dụng 220V là 6,5 tiếng với pin 9,6 kWh và 9 tiếng với pin 13,4 kWh. Trong khi đó, VinFast VF3 sử dụng pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% bằng sạc nhanh là khoảng 36 phút.
Hyundai Crater lộ diện - SUV off-road táo bạo cho dân mê phượt
Hyundai vừa công bố phác họa đầu tiên của mẫu xe ý tưởng CRATER Concept mới – mẫu SUV địa hình được định hướng chinh phục những điều kiện khắc nghiệt nhất.
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 7.600 xe Toyota và Lexus để cập nhật phần mềm
Toyota Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động trên xe Toyota và Lexus sản xuất khoảng từ giữa 2023 - 2025.
Mitsubishi Destinator chốt ra mắt Việt Nam vào 1/12, Mazda CX-5 dè chừng
Mitsubishi Destinator sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/12 tại Việt Nam. Mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới này hứa hẹn sẽ khuấy động mùa mua sắm cuối năm nay.
Từ xe máy lên ôtô - Hyundai Accent là lựa chọn hợp lý khi mua xe lần đầu
Chở được nhiều người, an toàn hơn, tốn chỉ 5,89 lít/100 km và giá từ 439 triệu đồng... Hyundai Accent chở đủ 5 người, tính chi phí nhiên liệu còn ít hơn xe máy.
Dongfeng Trung Quốc rục rịch ra mắt 2 ôtô du lịch mới tại Việt Nam
Cả hai mẫu ôtô du lịch mà Dongfeng sắp ra mắt Việt Nam đều là xe thuần điện, được hãng khẳng định là có doanh số tốt ở thị trường nội địa Trung Quốc.
BYD Seal 06 DM-i 2026 tiết kiệm xăng giá rẻ ra mắt, chỉ từ 358 triệu đồng
Với phạm vi thuần điện 128km, mẫu xe sedan Seal 06 DM-i 2026 được xem là bước đi chiến lược của BYD nhằm đáp ứng quy định mới về ưu đãi thuế cho xe hybrid.
Skoda lên kế hoạch sản xuất ôtô điện tại Việt Nam, 'đấu' Vinfast?
Skoda xác nhận sẽ mở rộng nhà máy tại Quảng Ninh để sản xuất ôtô điện từ 2026, chính thức tham gia cuộc đua cạnh tranh với VinFast, BYD và Chery tại Việt Nam.
Mazda 6e chốt lịch ra mắt Thái Lan, liệu có về Việt Nam?
Mazda Thái Lan xác nhận sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe thuần điện Mazda 6e tại triển lãm Motor Expo 2025, diễn ra vào ngày 28/11 tới.
Toyota Fortuner đắt khách ở Việt Nam, nhưng ế ẩm và bị khai tử tại Úc
Toyota Fortuner sẽ bị "khai tử" tại Úc vào năm 2026. Dù bán chạy ở Việt Nam, mẫu SUV này thất bại tại Úc và bị các đối thủ như Ford Everest và Isuzu MU-X bỏ xa.
Siêu xe đua F1 R26 của Audi hé lộ, tham vọng vô địch thế giới vào 2030
Audi hé lộ F1 concept Audi R26 cho mùa giải 2026. Hãng tuyên bố tham vọng "không chỉ hiện diện mà muốn chiến thắng", đặt mục tiêu vô địch thế giới vào năm 2030.









