largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 08/01/2022, 12:30 PM
  • Click để copy

5 năm làm người vận chuyển bệnh nhân miễn phí của cựu quân nhân

Vĩnh Long - Dù gia đình không được khá giả nhưng cựu quân nhân Lê Thành Lộc (sinh năm 1968 ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long) vẫn tự bỏ tiền túi và vận động các các mạnh thường quân hỗ trợ mua 2 chiếc xe cấp cứu để vận chuyển bệnh nhân miễn phí giúp đỡ bà con tại địa phương.

5 năm làm người vận chuyển

“Tôi là bộ đội xuất ngũ, sau khi về, tôi làm nghề chạy xe lôi, được một thời gian tôi đi lái xe khách. Trong thời gian chạy xe, tận mắt chứng kiến nhiều trường hợp gặp tai nạn nhưng không được đưa đi cấp cứu một cách an toàn và kịp thời, thấy thế tôi nảy ra ý định mua xe cấp cứu chuyển bệnh làm từ thiện”. Đây là những chia sẻ của của ông Lê Thành Lộc (ngụ tại xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khi nói về công việc từ thiện của mình suốt 5 năm qua.

Ông Lê Thành Lộc - Người lập nên nhóm thiện nguyện vận chuyển bệnh nhân từ thiện. Ảnh: Bạch Cúc.

Ông Lê Thành Lộc - Người lập nên nhóm thiện nguyện vận chuyển bệnh nhân từ thiện. Ảnh: Bạch Cúc.

Ông Lộc cho biết khi ông chia sẻ ý định này với bạn bè và người thân thì được nhiều người ủng hộ, sau khi nhận được khoảng 100 triệu đồng từ nhiều mạnh thường cộng với tiền túi mình bỏ ra ông đã mua được một chiếc xe rồi cải tạo lại thành xe cấp cứu với tổng giá trị chiếc xe đầu tiên vào tháng 10 năm 2017 là 150 triệu đồng.

Ông Lộc tự hào kể: “Nhiều người bạn, anh em của tôi thấy công việc này ý nghĩa rồi cũng gia nhập làm chung, tính cả tôi đến nay nhóm có tổng cộng 7 tài xế. Mặc dù chạy không công nhưng ai cũng rất nhiệt tình, vui vẻ khi giúp người gặp nạn được cứu chữa kịp thời".

Mạnh thường quân hỗ trợ xăng dầu cho nhóm thiện nguyện. Ảnh: Bạch Cúc.

Mạnh thường quân hỗ trợ xăng dầu cho nhóm thiện nguyện. Ảnh: Bạch Cúc.

Suốt 5 năm qua, ông Lộc thực hiện hoạt động từ thiện này hoàn toàn không nhận tiền từ bà con sau khi hoàn thành chuyến xe chuyển bệnh, ông chỉ chấp nhận những hỗ trợ như xăng, dầu để có thể giúp đỡ thêm người bệnh tiếp theo. Bình quân mỗi năm đội tình nguyện chuyển hơn 150 bệnh nhân. Tất cả đều chạy không công và bất kể ngày đêm.

“Giúp người là tự giúp mình”

Ông Lộc luôn tự nhủ với bản thân là giúp người cũng chính là tự giúp chính bản thân mình. Vào thời gian đầu thực hiện công việc từ thiện dù bị lời ra tiếng vào nhưng ông chỉ cười cho qua.

Ông Lộc cho hay, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ông cùng nhóm của mình cũng tham gia chống dịch, có những ngày hỗ trợ bệnh nhân đến tận 12 giờ đêm. Mỗi khi chở bệnh nhân là F0 khi về anh em trong nhóm phải vào bệnh viện để cách ly nên cũng từ đây mà ông Lộc ấp ủ mong muốn có thêm một chiếc xe đầy đủ về trang thiết bị hơn để các bác tài thêm vững tâm lái xe giúp đỡ mọi người.

Ông Lộc kiểm tra bình ôxy trên xe cấp cứu. Ảnh: Bạch Cúc

Ông Lộc kiểm tra bình ôxy trên xe cấp cứu. Ảnh: Bạch Cúc

Ảnh: Bạch Cúc

Ảnh: Bạch Cúc

“Sau này, có một mạnh thường quân ủng hộ 100 triệu đồng để tôi mua thêm chiếc xe thứ 2. Chiếc này tuy là xe cũ được bán hóa giá nhưng đầy đủ thiết bị hơn, có thêm vách ngăn rất an toàn cho tài xế và phù hợp để chuyển bệnh nhân F0”- ông Lộc nói.Không dừng lại ở đó, ông Lộc cũng mong muốn có thêm một chiếc xe thứ 3 đầy đủ các trang thiết bị và đủ khả năng để có thể giúp đỡ những bệnh nhân đến những tuyến bệnh viện xa hơn chẳng hạn như ở TPHCM.

Cùng với ông Lộc là anh Trần Thanh Khanh (ngụ tại xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) - một thành viên trong nhóm thiện nguyện. Gắn bó với công việc đầy ý nghĩa này, anh Khanh tâm sự: “Khi tôi chạy xe, thấy hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn tôi thấy rất tội, nên khi giúp được ai, tôi rất vui và phấn khởi. Tôi chỉ mong muốn bản thân có nhiều sức khoẻ để có thể cùng chú Lộc hỗ trợ thêm được nhiều người hơn nữa”.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Huyền, Phó chủ tịch UBND xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Hoạt động của chú Lộc là hoạt động trên tinh thần tình nguyện, đây là hoạt động rất quý đối với bà con có hoàn cảnh khó khăn của địa phương nói chung. Đội xe của chú thời gian qua đã hỗ trợ rất nhiệt tình, bất kể thời gian cứ hễ có cuộc gọi là anh em sẵn sàng lên đường.

Đồng thời, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp thì hoạt động của nhóm đã góp phần giúp cho địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo cho nhân dân và an sinh xã hội ở địa phương”.

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).