largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ năm, 02/12/2021, 14:45 PM
  • Click để copy

 Ô nhiễm tiếng ồn từ karaoke tại gia

Hiện nay, tại một số khu dân cư nội thành ở TP.Long Khánh thường xảy ra tình trạng các hộ dân hát karaoke tại nhà bất kể giờ giấc, gây ồn ào khu dân cư.

Đặc biệt, đây là thời điểm học sinh các cấp đang học trực tuyến tại nhà nên tiếng ồn từ việc hát karaoke từ các gia đình lân cận gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc học của các em.

57

Khó chịu vì tiếng ồn

Theo phản ảnh của người dân tại một số khu dân cư thuộc tổ 2, KP.1, P.Xuân Thanh; KP.6, P.Xuân An; KP.Trung Tâm, P.Xuân Lập…, tình trạng hát karaoke tại nhà gây ồn ào trong các khu dân cư xuất hiện hơn 1 tháng qua. Một số gia đình chọn cách giải trí bằng việc hát karaoke tại nhà thông qua micro tích hợp loa hoặc dàn loa gia đình. Đáng nói, các trường hợp này thường xuyên hát karaoke tại nhà bất kể giờ giấc, có khi cả buổi chiều hoặc đến khuya, ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi, sinh hoạt của các gia đình lân cận.

Theo Điểm a, Khoản 1, Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100-300 ngàn đồng đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Anh C.V.B. (ngụ KP.1, P.Xuân Thanh) phản ảnh, gia đình anh có người lớn tuổi bị bệnh tim cần được yên tĩnh để nghỉ ngơi nhưng việc một số hộ dân xung quanh hát karaoke ồn ào vào giờ nghỉ trưa khiến người thân anh không ngủ được nên rất hay bị mệt. Thậm chí, một số trường hợp còn mời bạn bè tới ăn uống, hát hò với âm lượng lớn qua 22 giờ khiến các nhà lân cận như bị “tra tấn”.

“Dù trong lúc hát, những hộ này đóng cửa kín nhưng trong nhà không được thiết kế cách âm nên tiếng ồn từ loa phát ra vẫn vang sang các nhà kế bên. Bên cạnh đó, do ngại ảnh hưởng tình làng nghĩa xóm nên các hộ xung quanh cũng khó qua nhắc nhở thẳng thừng, khiến các trường hợp hát karaoke tại gia vẫn tiếp tục gây ồn ào” - anh B. cho biết.

Tuy nhiên, khi tình trạng trên kéo dài đã buộc một số người dân phải lên tiếng nhắc nhở trực tiếp rồi báo chính quyền địa phương sớm can thiệp. Thế nhưng, có không ít hộ gia đình dù bị chính quyền địa phương nhắc nhở vẫn tiếp tục tái diễn, gây bức xúc cho hàng xóm.

Bà N.T.D.H. (ngụ KP.4, P.Xuân Trung) cho biết: “Khi phản ảnh lên UBND phường, một lúc sau có cán bộ xuống kiểm tra nhưng cũng chỉ nhắc nhở hộ dân không hát karaoke gây ồn ào nữa. Nhưng vài ngày sau đó, hộ này lại hát”.

Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở

Theo UBND các phường nội thành tại Long Khánh như: Xuân Thanh, Xuân Trung…, thời gian qua người dân đã liên tục phản ảnh tình trạng hát karaoke tại nhà gây ồn trong khu dân cư. Sau khi tiếp nhận phản ảnh bằng nhiều hình thức như: phản ảnh trực tiếp hoặc gọi điện qua đường dây nóng…, UBND các phường đã cử cán bộ đến xác minh, nhắc nhở chủ hộ hạn chế việc hát karaoke gây ồn ào.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động chủ hộ lựa chọn thời gian, điều chỉnh âm lượng thích hợp để hát, không làm ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt của bà con xung quanh. Với các hộ tái diễn hát karaoke sau 22 giờ bị phản ảnh lần 2, UBND phường đã cho làm cam kết nếu còn tiếp tục bị phản ảnh sẽ xử phạt nghiêm theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, UBND một số phường tại TP.Long Khánh cũng cho rằng, hiện còn một số bất cập trong việc xử phạt các trường hợp hát karaoke tại nhà gây ồn ào. Theo quy định hiện hành, chỉ phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền nếu gây ồn ào trong khu dân cư từ 22 giờ đến trước 6 giờ sáng. Nếu các hộ dân có hát karaoke vào giờ nghỉ trưa hoặc trước 22 giờ thì lực lượng chức năng cũng khó có cơ sở xử phạt.

Riêng việc xử phạt tiếng ồn bằng việc đo mức tiếng ồn theo Điều 17 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì lại vướng về thiết bị đo chuyên dụng.

Vì vậy, hiện nay biện pháp được các địa phương trên áp dụng là nhắc nhở, tuyên truyền bằng nhiều hình thức và buộc các hộ dân bị phản ảnh gây ồn sau 22 giờ cam kết không tái diễn. Đồng thời, cung cấp cho các hộ dân lân cận số điện thoại của cán bộ cảnh sát khu vực, trực ban công an các phường để kịp thời thông báo khi có tình trạng gây ồn ào, mất trật tự tại khu dân cư.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

22/04/2024 13:17

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị cáo buộc Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

01/02/2024 10:03

UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) vừa có Văn bản số 224/UBND-TNMT chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn các xã, thị trấn Đắk Mâm.

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

01/02/2024 08:35

TAND TP.HCM dự kiến xét xử người mẫu Ngọc Trinh về hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 2/2.

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.