largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 28/01/2024, 07:07 AM
  • Click để copy

Khi hàng xóm khoe con giàu có

Mỗi lần hàng xóm khoe được con cái mua sắm đồ đạc, khoe công việc cũng như thu nhập, cha mẹ chồng tôi không khỏi ngậm ngùi...

Cô hàng xóm kế nhà cha mẹ chồng tôi có thói quen "chia sẻ niềm vui". Mỗi lần con cái mua sắm gì, cô đều sang khoe với ba mẹ chồng tôi.

Đầu năm ngoái, anh con trai lớn mua cho cô chiếc xe tay ga. Cô hớn hở chạy xe từ nhà cô sang nhà ba mẹ chồng tôi, dù 2 nhà chỉ cách nhau cái bờ rào. Thấy cô trên chiếc xe mới toanh, ba mẹ chồng tôi vui vẻ chúc mừng. Cô luôn miệng nói về những ưu điểm vượt trội của xe ga so với xe số mà không để ý đến vẻ mặt buồn buồn của ba mẹ chồng tôi - những người chưa bao giờ được điều khiển một chiếc xe tay ga “chính chủ”.

Đầu mùa đá banh, con gái út mua cho chồng cô chiếc TV 65 inch. Cô ríu rít qua rủ ba mẹ chồng tôi sang nhà “xem cho đã con mắt”. Cô thừa biết ba mẹ tôi không xem bóng, nhưng vẫn kéo sang. Thực chất, cô muốn khoe cái TV mới. Nhân tiện, cô khoe luôn chiếc máy sấy tóc và nồi chiên không dầu con gái mua tặng cha mẹ.

Mẹ chồng tôi buồn mỗi lần hàng xóm khoe con (ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi buồn mỗi lần hàng xóm khoe con (ảnh minh họa)

Cuối tuần trước, con trai thứ của cô sắm về cây mai cổ thụ trị giá vài chục triệu đồng để chưng Tết, cô một mực kéo ba mẹ chồng tôi qua “thưởng hoa” và không ngừng nói về giá tiền cũng như sự giàu có, chịu chơi của con trai.

Nhiều lần, tôi thấy rõ vẻ ưu phiền của cha mẹ chồng sau khi cô hàng xóm khoe món gì đó. Tôi buồn bã nói với chồng, có lẽ ba mẹ xấu hổ vì thấy con nhà người ta quan tâm, mua sắm cho nhiều thứ giá trị, còn vợ chồng tôi chẳng tặng ba mẹ được món nào “ra hồn”. Chồng tôi cũng cùng suy nghĩ, nên anh rất thương ông bà và cũng có phần tự ti, mặc cảm.

Nhân một lần ba mẹ chồng nói với nhau về sự thành đạt của các con cô hàng xóm, tôi khéo léo hỏi: "Ba mẹ có chạnh lòng không? Ba mẹ có buồn vì vợ chồng tôi không được như thế không?". Tôi cũng nói thêm rằng, từ lúc tôi về làm dâu, chồng tôi và các em chồng chưa ai biếu ba mẹ được thứ gì đáng giá, chúng tôi vẫn biết điều đó, nhưng hoàn cảnh không cho phép nên đành chịu.

Nghe vậy, ba mẹ chồng tôi cười, rồi ông thay mặt bà giãi bày tâm sự: "Đúng là mỗi lần thấy hàng xóm khoe món đồ mới, ba cũng thấy chạnh lòng. Ba buồn vì gia cảnh mình khó khăn, ba mẹ không lo được cho các con tới nơi tới chốn như nhà hàng xóm, chứ không phải so bì giữa các con với các cô cậu ấy..."

Quả thật, gia đình hàng xóm vốn giàu có từ xưa. Khối tài sản từ đời ông bà để lại đủ để họ sống cuộc sống an nhàn đến mấy đời. Chính vì thế mà con cái họ được học cao, ra trường thì chạy chọt được công việc tốt ở thành phố. Rồi họ lấy vợ, lấy chồng “môn đăng hộ đối”, nên giàu lại thêm giàu.

Gia đình chồng tôi vốn nghèo khó. Ba mẹ làm không đủ nuôi con, nên cả 4 anh em đều chỉ được học hết cấp III rồi tự bươn chải. Người đi làm thuê, người đi học nghề, người buôn bán nhỏ lẻ. Cuộc sống vất vả, thiếu thốn trăm bề. Mỗi lần thấy con cô hàng xóm khoe món đồ mới và khoe công việc cũng như thu nhập “hái ra tiền” của các con, ba mẹ chồng tôi lại ngậm ngùi, tự trách mình kém cỏi khiến các con thua thiệt.

Nghe ba mẹ chồng tâm sự, vợ chồng tôi thương ông bà đứt ruột. Chồng tôi nói rằng, các anh em của anh luôn biết ơn cha mẹ. Điều quý giá nhất ông bà cho đàn con chính là sự tự lập và ý chí vững vàng để vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh. Chúng tôi chưa có điều kiện để mang đến cho cha mẹ đời sống tiện nghi, nhưng chúng tôi luôn nhắc nhau vun đắp tình yêu thương, sự kính trọng. Gia đình hòa thuận, bình an là điều bao gia đình ao ước, nhưng tiền bạc không mua được. Anh mong ông bà nhìn vào những điểm mạnh ấy của gia đình để tự hào...

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

Lưu Thiên Hương xóa clip NSƯT Minh Huyền sau buổi hòa giải ở Nhạc viện

16/01/2024 15:59

Nhạc viện TP.HCM tiến hành buổi hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền. Nữ nhạc sĩ cũng xóa bỏ đoạn clip tố đồng nghiệp ném điện thoại vào người.

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

Hot girl TDDC Việt Nam tố bị ăn chặn tiền thưởng

16/01/2024 09:45

Sau khi giải nghệ ở tuổi 20, Phạm Như Phương bất ngờ tố HLV ăn chặn phần trăm tiền thưởng của mình nhưng bị bộ môn TDDC phủ nhận.

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

Phát hiện tình đầu 62 tuổi chưa lấy chồng, chú rể U70 từ Mỹ về Việt Nam hỏi cưới

15/01/2024 09:33

Sau 40 năm định cư ở Mỹ, người đàn ông U70 về Việt Nam thì vô tình gặp lại mối tình đầu. Phát hiện bà chưa lấy chồng, ông liền đến dạm hỏi và tổ chức lễ cưới linh đình.

MC Đức Bảo xin lỗi

MC Đức Bảo xin lỗi

14/01/2024 11:13

Sau khi phát ngôn: “Nếu đứa con sinh ra để kế thừa sự vất vả, nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng chính là một loại lương thiện” gây tranh cãi, Đức Bảo lên tiếng xin lỗi.

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Khiển trách giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

13/01/2024 15:16

Liên quan vụ giảng viên, nghệ sĩ ưu tú bị tố ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, trưa 13-1, TS Hoàng Ngọc Long, quyền giám đốc Nhạc viện, cho biết giảng viên, nghệ sĩ ưu tú trên bị khiển trách.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố bị nghệ sĩ ưu tú ném điện thoại vào mặt

12/01/2024 17:35

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng đàn tố một nghệ sĩ ưu tú, giảng viên Nhạc viện TP.HCM vu khống, thậm chí ném thẳng điện thoại vào mặt cô. Phía Nhạc viện TP.HCM cũng chưa phản hồi về vụ việc sau câu hỏi của Tuổi Trẻ Online.

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xin lỗi

12/01/2024 08:31

Denis Đặng xin lỗi và rút kinh nghiệm nếu làm các stylist, nhà thiết kế bị tổn thương.Tối 11/1, Denis Đặng, giám đốc sáng tạo kiêm thành viên ban cố vấn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt, lên tiếng về vụ việc bị tố nhận vơ ý tưởng gây ồn ào.

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

Hoa hậu Ý Nhi làm nhân viên bán hàng theo ca ở Australia

11/01/2024 12:51

Ý Nhi đang du học Australia, tạm dừng hoạt động showbiz. Ở nước ngoài, cô đi làm thêm, tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

Người xem 'giật mình' khi xem Thái Công livestream bán hàng xa xỉ

10/01/2024 13:22

Tối qua 9-1, NTK Thái Công tổ chức livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok Shop của mình. Phiên livestream thu hút lượt xem cực khủng, chỉ 4 phút đầu đã có tới 6.700 lượt xem, đến phút 20 có hơn 1 triệu người thả tim.

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

Gần 20 triệu lượt xem Miu Lê, Long Chun... livestream bán hàng tại Bến Tre

10/01/2024 11:07

Phiên livestream giúp nhà vườn tại Chợ Lách, Bến Tre bán hàng trên TikTok Shop đã thu hút 19,5 triệu lượt người tiếp cận, bán được 5.000 đơn hàng.