largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 21/08/2021, 07:45 AM
  • Click để copy

Đi chợ trước giờ TP.HCM siết chặt giãn cách

"Phiếu đi chợ của tôi là khung giờ chiều, muốn đi mua sớm không được còn đặt hàng qua ứng dụng thì kẹt cứng không ai nhận", chị Như Hoa chia sẻ.

Trước thông tin TP.HCM siết chặt lệnh giãn cách từ 0h ngày 23/8, người dân trên địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức tìm cách đi chợ, mua thêm thực phẩm qua ứng dụng. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ gặp khó khăn khi phải chờ đợi tới khung giờ trên phiếu cũng như không thể đặt được shipper giao hàng.

Chờ tới giờ mua thực phẩm

Khu phố nhà chị Nguyễn Ngọc Như Hoa (26 tuổi, TP Thủ Đức) vừa được gỡ phong tỏa cách đây hai ngày vì trước đó có chùm ca nhiễm Covid-19.

Vừa đọc được tin thành phố sắp siết chặt lệnh giãn cách, người phụ nữ này muốn đi chợ bổ sung thêm lương thực, thực phẩm đã gần cạn sau thời gian dài bị phong tỏa. Tuy nhiên, chiều nay chị Hoa mới có thể đi mua đồ vì phải ra đường đúng theo lịch trên phiếu đi chợ do phường phát.

Phiếu đi chợ theo khung giờ của gia đình chị Như Hoa. Ảnh: NVCC.

Phiếu đi chợ theo khung giờ của gia đình chị Như Hoa. Ảnh: NVCC.

"Vừa được gỡ phong tỏa là tôi định bụng sẽ đi chợ để mua thực phẩm bổ sung lại hai tuần ăn uống tiết kiệm, nhưng vẫn phải chờ đúng ngày trên phiếu ghi mới được đi. Còn đặt hàng qua ứng dụng thì cũng quá tải, không ai nhận", chị Như Hoa nói với Zing.

Phiếu đi chợ của chị vào khung giờ từ 12-17h và chỉ dùng cho một điểm mua hàng, thấy mọi người đi mua thực phẩm, chị nôn nao cả sáng để chờ tới giờ đi mua.

Không riêng trường hợp của chị Như Hoa, nhiều người dân khác ở TP.HCM cũng gặp khó khăn trong việc mua thực phẩm sáng 20/8.

Gia đình anh Lê Hoàng Sơn (29 tuổi, quận Phú Nhuận) cho biết sáng nay đi chợ như bình thường và chỉ mua một vài thực phẩm cơ bản cho nhà 3 người. Đến trưa lại đọc được tin thành phố siết chặt phong tỏa, muốn mua thêm đồ tích trữ nhưng không thể.

"Một tuần đi chợ hai lần, tôi cũng mua vừa đủ cho gia đình thôi. Hôm nay mua xong về thì nghe lệnh phong tỏa làm căng hơn nữa, giờ muốn tích trữ thêm sữa hay và đồ ăn dặm cho con trai cũng khó. Bây giờ chốt chặn cũng nhiều, tôi chỉ được mua đồ trong nội khu của phường thôi, chứ không được đi qua phường khác", anh Sơn nói.

Ngoài thực phẩm, anh Hoàng Sơn cũng đặt nước uống tại một đại lý gần nhà nhưng hơn nửa ngày vẫn chưa được giao vì hiện quá nhiều người đặt mua, đại lý thiếu shipper để giao đơn hàng.

"Đại lý nước nằm ở phường khác, bây giờ nhiều chốt chặn quá nên cũng đang sợ người ta không cho giao qua phường chỗ tôi ở", anh Sơn thở dài.

"Đặt đơn nào là bị từ chối đơn đó"

Ngoài việc đi chợ theo phiếu, nhiều người dân trên địa bàn thành phố cũng chọn cách mua đồ qua các ứng dụng giao hàng để hạn chế tiếp xúc. Song, từ thời điểm tin tức thông báo thành phố giãn cách nghiêm ngặt hơn, không ít người than phiền không thể mua đồ online được.

Anh Quốc Minh (24 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết: "Từ ngày phong tỏa đến nay, vì muốn hạn chế tiếp xúc, tôi chỉ mua đồ đặt qua các ứng dụng giao hàng. Bình thường vẫn mua được hàng hóa khá nhanh, nhưng từ sáng giờ cứ đặt đơn nào là bị từ chối đơn đó".

Anh Minh liên tục bị hủy đơn hàng vì tài xế bận. Ảnh: NVCC.

Anh Minh liên tục bị hủy đơn hàng vì tài xế bận. Ảnh: NVCC.

Theo anh Quốc Minh, ứng dụng kẹt cứng vì shipper quá tải đơn, anh liên tục nhận thông báo "tài xế đang bận". Ngoài ra, một số cửa hàng anh Minh mua đồ cũng treo thông tin không nhận đơn.

"Ngồi mấy tiếng đồng hồ vẫn chưa đặt được gì. Hẻm nhà tôi phía trước, phía sau đều có ca nhiễm, giờ ra đường như đi đánh trận, rất sợ", anh Quốc Minh bày tỏ.

Không chỉ anh Minh, hàng loạt trường hợp khác cũng lên các hội nhóm chung cư để hỏi thăm về việc mua đồ, đặt hàng hóa qua ứng dụng thời điểm hiện tại.

Anh Lê Dương (25 tuổi, TP Thủ Đức) sống tại khu chung cư với nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị nên khi muốn mua thêm thực phẩm cũng khá đơn giản, anh chỉ lo lắng việc mua thức ăn, đồ dùng cho hai chú mèo anh nuôi ở nhà.

"Tôi vừa xuống siêu thị ngay dưới nhà, thấy mọi người đeo khẩu trang đầy đủ nhưng xếp hàng khá đông nên cũng không an tâm. Giờ tôi muốn đặt thêm để trữ đồ ăn cho hai con mèo ở nhà nhưng sáng giờ shipper không nhận đơn. Cửa hàng tôi mua lúc sáng còn thấy mở trên ứng dụng, giờ cũng đóng cửa rồi", anh Dương chia sẻ.

Người đàn ông này cho biết nhiều bạn bè anh đang ở khu phong tỏa vì gần nơi ở có ca nhiễm Covid-19, anh thuận tiện mua thực phẩm muốn gửi cho họ nhưng shipper không nhận.

"Mấy hôm trước thấy shipper hoạt động liên quận lại tôi cũng mừng nhưng giờ muốn gửi đồ cho bạn bè thì đơn hàng quá tải. Từ sáng giờ đặt bao nhiêu cuốc là bị hủy hết, không ai nhận", anh Dương nói thêm.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý