Từ ngày 7-10, taxi công nghệ GrabCar chính thức chạy lại ở TP HCM
Taxi công nghệ GrabCar Protect được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách để giảm thiểu tiếp xúc không cần thiết, có đầy đủ dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy.
Grab Việt Nam chiều 7-10 cho biết thực hiện theo Thông báo số 10558/TB-SGTVT ban hành ngày 5-10, hãng xe công nghệ này triển khai dịch vụ đặc biệt GrabCar Protect để khởi động lại hoạt động chở khách trong giai đoạn "bình thường mới".
Grab cho biết dịch vụ GrabCar Protect đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn được áp dụng cho hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ do cơ quan chức năng quy định. Bên cạnh đó, người dùng được khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt qua thẻ hoặc ví điện tử Moca để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.

Xe chở khách được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách
Tất cả đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar Protect đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm. Các tài xế cũng thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 theo quy định của ngành y tế, chỉ những ai có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trên ứng dụng Grab.
Đặc biệt, toàn bộ xe GrabCar Protect sẽ được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách để giảm thiểu các tiếp xúc không cần thiết. Trên xe có đầy đủ dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy.
Hãng taxi công nghệ này cũng khẳng định đối tác tài xế GrabCar Protect được khuyến cáo luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, bảo đảm mức độ thông thoáng trên xe bằng cách mở cửa sổ, không sử dụng máy lạnh hoặc sử dụng máy lạnh từ 26°C trở lên.
Các biện pháp bảo vệ an toàn khác như vệ sinh, khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc mỗi chuyến... đều được nghiêm túc áp dụng.
Văn Phú Invest 'dính' án phạt 380 triệu đồng vì loạt sai phạm chứng khoán
Không công bố thông tin, giao dịch sai quy định, chậm lưu ký trái phiếu khiến VPI bị UBCKNN xử phạt 380 triệu đồng.
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đã thông xe tạm nhiều đoạn qua tỉnh Tây Ninh
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An (tỉnh Tây Ninh) vừa cho biết, đến cuối tháng 8-2025, các gói thầu chính của dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Tây Ninh đã đạt bình quân trên 80% tổng khối lượng.
TP HCM: Công ty Đại Đức Phát thực hiện tu sửa, chống ngập úng cặp đường số 57
Gói thầu 2,5 tỷ đồng thuộc dự án tu sửa, chống ngập úng hệ thống thoát nước cặp đường số 57 (TP HCM) đã về tay Công ty Đại Đức Phát.
Chính thức mở đấu thầu gói thầu gần 1.000 tỷ cho Cung Thiếu nhi TP HCM
Gói thầu xây lắp thuộc dự án Cung Thiếu nhi TP HCM với giá dự toán 999,538 tỷ đồng đang được mời thầu rộng rãi; dự kiến hoàn thành mở thầu ngày 22/9.
Tín Nghĩa báo lãi đột biến, nhưng 'sức khỏe' nội tại liệu có vững?
Tín Nghĩa vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy ấn tượng nhưng những con số này đang cho thấy nhiều vấn đề về "sức khỏe" tài chính.
Công ty Xây dựng 8868 tiếp tục “càn quét” gói thầu xây lắp tại Cần Giờ?
Theo biên bản mở thầu ngày 8/9, gói xây lắp có giá 2,98 tỷ đồng tại xã Bình Khánh (TP HCM) chỉ thu hút duy nhất Công ty Xây dựng 8868 dự thầu.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ cuối]: Pháp luật đã đầy đủ, mấu chốt là thực thi và trách nhiệm
Hệ thống pháp luật về đấu thầu hiện nay đã rất hoàn thiện. Từ thực tiễn các gói thầu, vấn đề đặt ra là cần nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan để đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch và hiệu quả đầu tư công.
Hưởng Phúc trúng thầu liên tiếp tại Long An: Lộc Phú Trung liệu có phải là 'người bạn đồng hành'? [Kỳ cuối]
Trong giới thầu xây dựng tại Cần Đước, Long An (cũ), Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu đang chiếm ưu thế vượt trội, đặc biệt trong các dự án xây dựng trường học.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn: Khi 'người khổng lồ' đối mặt với cạnh tranh [Kỳ 3]
Mặc dù sở hữu một "hệ sinh thái" vững chắc và tỷ lệ thắng ấn tượng, Công ty Thái Sơn không phải là bất khả chiến bại. Dữ liệu cho thấy nhà thầu này thường xuyên thất bại khi đối đầu với một số đối thủ nhất định.
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.