Từ 15-1-2024, đất công xen kẽ trong dự án được tách thành dự án độc lập để đấu giá để giải quyết tình trạng ‘da beo’
UBND tỉnh mới ban hành quyết định về điều kiện, tiêu chí, quy mô tách thành dự án độc lập để giao đất, cho thuê đất theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.
Theo quyết định này, các thửa đất công nằm trong dự án được tách thành dự án độc lập để đấu giá quyền sử dụng nếu đáp ứng 2 điều kiện: Dự án sử dụng diện tích đất được Nhà nước giao cho quản lý sử dụng, đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công cộng, đất mà người sử dụng đất không được chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về sử dụng đất và không có tài sản gắn liền với đất mà khu đất này có vị trí nằm xen kẽ với phần diện tích đất đã được chuyển nhượng, cho thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và công bố.
Đồng Nai có nhiều dự án bị vướng đất công xen kẽ. Trong ảnh là một dự án hạ tầng đô thị tại TP.Biên Hòa
Tiêu chí tách dự án là thửa đất, khu đất được tách thành dự án độc lập là phải đảm bảo tiếp giáp với đường giao thông theo hiện trạng từ 6m trở lên hoặc đường giao thông theo quy hoạch sẽ được hình thành khi thực hiện dự án; có khả năng kết nối dự án với hạ tầng kỹ thuật xung quanh; đủ quy chuẩn lập quy hoạch chi tiết hoặc mặt bằng tổng thể dự án theo mục đích phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.
Về quy mô diện tích của thửa đất, khu đất được tách thành dự án độc lập có diện tích 300m² trở lên và sau khi tách phải tiếp giáp với đường giao thông hoặc đường theo quy hoạch sẽ hình thành.
Trường hợp còn lại, thửa đất, khu đất không đáp ứng các điều kiện, tiêu chí, quy mô diện tích nói trên để tách thành dự án độc lập thì cơ quan thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án.
Quyết định này là nhằm gỡ vướng mắc dự án có đất công “da beo”, đất sông, đất suối xen, kẹt bên trong dự án.
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15-1-2024.
TIN LIÊN QUAN
Đồng Tháp đầu tư kè 1,1 km ngăn sạt lở bờ sông Tiền
Dự án kè dài 1,1 km tại khu vực bến phà Mỹ Thuận cũ được phê duyệt nhằm bảo vệ dân cư, hạ tầng và đất sản xuất, đồng thời giảm thiểu rủi ro thiên tai ven sông.
Chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 nối TPHCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.
Đồng Nai sẽ áp dụng cơ bản phân làn trên Quốc lộ 51 đồng bộ với TP HCM
Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn và đồng bộ, Đồng Nai sẽ áp dụng việc triển khai phân làn ô tô và xe máy trên Quốc lộ 51 như ở TP HCM









