Gầu máy xúc đầy đất công trình chống ngập lơ lửng trên đầu người đi đường
Công trình chống ngập tại điểm ngập sâu nhất TP Biên Hòa nhếch nhác, thi công không đảm bảo an toàn và gây kẹt xe.
Công trình chống ngập trên đường Đồng Khởi (đoạn cầu Đồng Khởi đến ngã 3 Tăng Thiết Giáp), hai bên hướng phường Trảng Dài và phường Tân Phong do Ban Quản lý Dự án TP Biên Hòa làm chủ đầu tư, kinh phí xây dựng 23 tỉ đồng.
Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đồng Nai. Dự kiến công trình chống ngập sẽ xây dựng trong sáu tháng và đến hết năm 2023 là hoàn thành. Đây là điểm ngập sâu nhất TP Biên Hòa.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trong quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã không đảm bảo an toàn giao thông, nhiều đoạn công trình không rào chắn an toàn, hố ga sắt nhô cao nhưng không có biển cảnh báo. Khi trời nắng, khu vực thi công bụi bay mù mịt, còn trời mưa thì nhiều vũng nước lầy lội trên mặt đường gây trơn trượt, nguy hiểm cho người đi đường.
Ngoài ra, đoạn đường này trong thời gian thi công liên tục xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nhưng không có lực lượng phân luồng hướng dẫn giao thông.
Những hình ảnh PV ghi nhận tại công trình sáng ngày 27-11.
Mặt đường nước chảy trơn trượt gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Ngay cửa cống thoát nước được đổ bê tông, cọc sắt nhọn nhưng không rào chắn cẩn thận
Công trình không hề có rào chắn để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Vì vậy khi xảy ra kẹt xe nhiều người bất chấp nguy hiểm đi vào những khu vực đang thi công.
Đơn vị thi công để những tấm bê tông trên cầu Đồng Khởi nhô ra lòng đường không chỉ nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn chiếm không gian của người đi bộ.
Người đi đường lo sợ khi nhìn thấy chiếc gầu xúc đầy đất lơ lửng ngay trên đầu

Sáng ngày 27-11, do ảnh hưởng của công trình đang thi công nên đường Đồng Khởi kẹt xe nghiêm trọng kéo dài từ ngã 3 Trảng Dài đến gần vòng xoay chợ Tân Hiệp.
TIN LIÊN QUAN
Phát hiện 3 trường hợp khai thác, vận chuyển cát trái phép ở Vĩnh Long
Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện ba trường hợp khai thác và vận chuyển cát trái phép trên sông Hàm Luông, tạm giữ hơn 87m³ cát không giấy tờ.
Đồng Tháp đầu tư kè 1,1 km ngăn sạt lở bờ sông Tiền
Dự án kè dài 1,1 km tại khu vực bến phà Mỹ Thuận cũ được phê duyệt nhằm bảo vệ dân cư, hạ tầng và đất sản xuất, đồng thời giảm thiểu rủi ro thiên tai ven sông.
Chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 nối TPHCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.
Quý 4-2025, khởi công Dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công trong quý 4-2025 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác vào năm 2028.









