largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Toyota Việt Nam khẳng định không bán xe 'bia kèm lạc' - khách nói 'không lạc, chắc chỉ kèm đậu lướt và nem chua'

Mới đây trên trang fanpage chính thức, Toyota Việt Nam cho biết không có chủ trương yêu cầu khách phải mua phụ kiện kèm theo nếu muốn nhận xe sớm. Hãng cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng để khách hàng phản ánh nếu mua xem Toyota gặp phải hiện tượng "bia kèm lạc".

Cụ thể, trên fanpage hôm 8/4, Toyota Việt Nam viết: "Kính gửi Quý khách hàng. Gần đây Toyota Việt Nam nhận được một số thông tin về việc khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo xe nếu muốn nhận xe sớm. Chúng tôi xin khẳng định:

Chúng tôi không có chủ trương này. Chính sách của Toyota Việt Nam luôn nhất quán: Khách hàng đến trước được phục vụ trước.

Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách trên để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.

Nếu xảy ra hiện tượng trên, Quý Khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam qua đường dây nóng 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ Đại lý".

Thông báo của Toyota Việt Nam về việc người dùng phải mua xem

Thông báo của Toyota Việt Nam về việc người dùng phải mua xem "bia kèm lạc".

Thông tin sau khi đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng người dùng Toyota nói riêng và cộng đồng xe nói chung. Sau 2 ngày, bài đăng này thu hút hơn 3.200 lượt tương tác và gần 1.000 lượt bình luận.

Tuy nhiên, đa số người dùng trong phần bình luận đều tỏ ra không hài lòng với công bố trên của hãng xe Nhật. "Văn này quen lắm rồi. Các ông mà làm nghiêm thì đại lý nào dám chiêu trò", tài khoản có tên Nguyễn Quốc Việt bình luận.

Một số khác đưa ra các bình luận có phần hài hước hơn: "Không kèm lạc thì chắc sẽ bán kèm đậu lướt hoặc nem chua", một tài khoản khác cho biết. "Bia kèm lạc" là cụm từ không xa lạ với những người mua xe tại Việt Nam - nói về hiện tượng người mua xe bị đại lý "ép" mua thêm phụ kiện giá cao nếu muốn nhận xe sớm.

Trong khi đó, một số người dùng khác thẳng thắn bày tỏ quan điểm cho rằng những công bố kể trên của nhà sản xuất chỉ giống một động thái xoa dịu dư luận, hơn là sẵn sàng xử lý một cách triệt để tình trạng bán xe "bia kèm lạc" hiện nay.

"Nếu quyết tâm làm, hãng chỉ cần cho người thử làm người mua, đến đại lý mua xe là phát hiện ra vấn đề, sao còn yêu cầu người mua gọi lên tổng đài để phản ánh", tài khoản Tạ Hán Toàn viết.

Trong hợp đồng mua xe, khách sẽ ký thêm một phần

Trong hợp đồng mua xe, khách sẽ ký thêm một phần "phụ kiện mua thêm cho xe", hay còn gọi là "lạc".

Cũng trong phần bình luận từ bài đăng này, nhiều người đã "bóc" các chiêu của đại lý để "câu" khách mua thêm phụ kiện. Chẳng hạn, đại lý cam kết "đến trước phục vụ trước" đúng theo yêu cầu của hãng. Tuy nhiên, khi khách đặt một số mẫu xe hot hiện nay như Raize, Veloz Cross, thời gian chờ đợi theo đúng thứ tự lên đến vài tháng do "hàng về ít, nhu cầu cao". Sau đó, đại lý sẽ gợi ý về việc có một vài khách khác vừa bỏ cọc nhưng khách đó đã đồng ý lắp thêm vài chục triệu đồng phụ kiện và hỏi khách có muốn nhận xe sớm hơn không.

Thậm chí, nhiều khách hàng còn phản ánh tình trạng sale công khai yêu cầu người mua phải trả tiền chênh chứ không lắp phụ kiện.

Một số khách hàng cho biết đã gọi lên tổng đài để cung cấp bằng chứng và đang đợi phương thức xử lý của hãng.

Đầu năm 2022 được xem là giai đoạn khá "loạn giá" của thị trường ô tô Việt Nam với hàng loạt mẫu xe tăng giá, bán "bia kèm lạc". Ở thời điểm hiện tại, Toyota và Hyundai là 2 hãng có nhiều mẫu xe bị đội giá nhiều nhất, với những cái tên hot như Toyota Raize, Veloz Cross, Corolla Altis hay Hyundai Santa Fe, Tucson và Creta. Mức chênh "bia kèm lạc" không cố định, tùy thuộc vào đại lý và độ hot của xe. Chẳng hạn, các mẫu xe của Toyota thường có mức chênh khoảng 10-40 triệu đồng. Trong khi đó, các mẫu xe như Hyundai Tucson hay Santa Fe có mức chênh lên đến 70-100 triệu đồng.

Đa số người dùng tỏ ra không hài lòng với cách bán kèm phụ kiện - hoặc chênh tiền - của các đại lý. Tuy nhiên, nhiều người do nhu cầu sở hữu xe sớm, không muốn chờ đợi vẫn chấp nhận mua xe "bia kèm lạc".

Tình trạng thiếu linh kiện do gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài từ năm 2021 càng khiến cho lượng xe về ít, cũng là cơ sở để các đại lý đưa ra nhiều yêu sách với khách hàng hơn

Nhịp sống kinh tế

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

28/01/2024 09:44

Hiện nay thời tiết ở miền Bắc đang rất rét, có nơi xuống âm độ khiến nhiều gia đình lựa chọn máy sưởi điện. Tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cần đảm bảo đúng cách để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng.

Bán vé số Tết: Miền Tây đắt như tôm tươi, TP.HCM thấp thỏm lo

Bán vé số Tết: Miền Tây đắt như tôm tươi, TP.HCM thấp thỏm lo

27/01/2024 09:30

Theo những người bán vé số, dịp Tết tại miền Tây bán rất đắt, không đủ vé để bán, trong khi khu vực TP.HCM và Đông Nam Bộ, người lao động về quê hết nên vé số sẽ bị dư.

Bổ sung hàng chục ngàn vé máy bay tết

Bổ sung hàng chục ngàn vé máy bay tết

26/01/2024 16:45

Vietjet Air là hãng mới nhất bổ sung hơn 700 chuyến bay với hàng trăm ngàn chỗ. Vietnam Airlines thuê thêm 4 máy bay phục vụ nhu cầu tết.

An Giang: DN An Thịnh “chắc tay” gói thầu xây dựng điểm trường gần 20 tỷ?

An Giang: DN An Thịnh “chắc tay” gói thầu xây dựng điểm trường gần 20 tỷ?

26/01/2024 14:02

BQLDA ĐTXD khu vực huyện Châu Phú đã mở E-HSDXKT Gói thầu số 17: Thi công xây lắp các điểm trường tiểu học thuộc các xã Bình Thủy, Bình Mỹ, Đào Hữu Cảnh và thị trấn Cái Dầu. Duy nhất Công ty An Thịnh dự thầu…

Chốt sổ 2023, cây ‘châu báu’ này mang về cho Việt Nam 3 tỷ USD: Sản lượng top 3 thế giới, Trung Quốc giá nào cũng mua

Chốt sổ 2023, cây ‘châu báu’ này mang về cho Việt Nam 3 tỷ USD: Sản lượng top 3 thế giới, Trung Quốc giá nào cũng mua

26/01/2024 11:33

Hiện Việt Nam trở thành 1 trong 3 quốc gia đứng đầu ngành hàng này.

TP.HCM yêu cầu nộp hơn 2.200 tỉ đồng, vì sao Công ty Tân Thuận xin hoãn?

TP.HCM yêu cầu nộp hơn 2.200 tỉ đồng, vì sao Công ty Tân Thuận xin hoãn?

26/01/2024 08:25

Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) xin hoãn nộp hơn 2.200 tỉ đồng khoản chênh lệch vốn chủ sở hữu lớn hơn vốn điều lệ theo yêu cầu của UBND TP.HCM.

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít

Giá xăng tăng gần 1.000 đồng/lít

25/01/2024 16:00

Từ 15h hôm nay 25/1, giá xăng E5 RON 92 tăng 753 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 925 đồng/lít.

Cáp treo núi Bà Đen chạy suốt 3 tháng không thu nổi 2 tỷ đồng

Cáp treo núi Bà Đen chạy suốt 3 tháng không thu nổi 2 tỷ đồng

25/01/2024 10:06

Doanh thu thuần của CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh trong quý IV/2023 chỉ đạt 1,6 tỷ đồng, tức chưa đầy 18 triệu đồng/ngày, giảm 65% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản phẩm thịt heo OCOP đầu tiên của Đồng Nai

Sản phẩm thịt heo OCOP đầu tiên của Đồng Nai

25/01/2024 09:16

Đồng Nai có tổng đàn heo, gà thuộc tốp đầu cả nước, cũng là tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đứng tốp đầu của vùng Đông Nam bộ.

Nhờ đâu PNJ báo lãi kỷ lục gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2023?

Nhờ đâu PNJ báo lãi kỷ lục gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2023?

23/01/2024 21:13

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 1.971 tỷ đồng.