largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ hai, 09/05/2022, 20:45 PM
  • Click để copy

Thanh tra Bộ Nội vụ đề nghị UBND TPHCM giải quyết các kiến nghị đối với ông Lê Minh Tấn

 Văn phòng UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi Thanh tra thành phố về việc xử lý đơn kiến nghị, phản ánh đối với nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn.

“Phù phép” các khoản chi liên quan tiền quyên góp phòng chống dịch?

Theo đó, ngày 22/4, UBND thành phố tiếp nhận phiếu chuyển số 137/TTBNV-PĐP của Thanh tra Bộ Nội vụ về đơn của một cán bộ kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của ông Lê Minh Tấn trong vai trò Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM.

Thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức, Văn phòng UBND thành phố chuyển Thanh tra thành phố đơn kiến nghị của cán bộ trên để xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Thanh tra Bộ Nội vụ.

Ông Lê Minh Tấn đã nhận quyết định về hưu trước tuổi kể từ ngày 1/5 vừa qua - Ảnh: Internet

Ông Lê Minh Tấn đã nhận quyết định về hưu trước tuổi kể từ ngày 1/5 vừa qua - Ảnh: Internet

Trong đơn, vị cán bộ đề nghị ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và bà Phạm Thị Thanh Trà - Bộ trưởng Bộ Nội vụ có ý kiến xem xét xử lý ông Lê Minh Tấn vì nhiều dấu hiệu sai phạm.

Theo đơn, từ tháng 7 đến tháng 10/2021, ông Tấn lợi dụng chức vụ quyền hạn sử dụng không đúng mục đích các khoản tiền từ các chi bộ, công đoàn cơ sở đã đóng góp cho công tác xã hội và phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, ông Lê Minh Tấn đã không sử dụng đúng mục đích số tiền 461.207.600 đồng vận động từ đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, đơn vị trực thuộc thuộc Sở đóng góp cho cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc bị phong tỏa vì dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu trên địa bàn thành phố.

Số tiền này được “biến hóa, phù phép” thành các khoản chi, mục chi khó lý giải. Khoản chi cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Sở thì danh sách nhận tiền không có người lao động là lái xe, nhân viên phục vụ trong khi họ cũng tham gia tuyến đầu chống dịch, cũng đứng trước ranh giới sự sống và cái chết nếu chẳng may nhiễm COVID-19.

Khoản chi thăm, viếng 30 gia đình công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc Sở đã mất hoặc có người thân mất vì COVID-19 chỉ có 50 triệu đồng. Trong khi đó số tiền chi cho 23 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Sở lên đến 97,6 triệu đồng, có nghĩa là mỗi thành viên ban chỉ đạo (trong đó có giám đốc Sở) nhận 4,6 triệu đồng, cao gấp 3 lần số tiền 1,6 triệu đồng dành thăm viếng một gia đình có người mất vì dịch bệnh.

Ngoài ra, mãi đến ngày 23/12/2021 Sở mới tổ chức đoàn đi thăm viếng. Câu hỏi mà đơn kiến nghị đặt ra là có hay không việc chỉ đạo, thống nhất để hợp thức hóa các hồ sơ cho việc chi từ nguồn vận động trên?

Số tiền đóng góp từ tháng 7 năm ngoái nhưng đến tháng 1/2022 đối tượng đích của cuộc vận động, cụ thể là 2 trung tâm, chỉ nhận được một ít khẩu trang vào thời điểm dịch bệnh đã ổn định, hàng hóa không còn khan hiếm.

Vào tháng 3/2022 tại buổi họp công khai kết quả vận động, chánh văn phòng Sở chỉ đọc báo cáo mà không gửi cho đại biểu tham dự. Kết luận buổi họp, giám đốc Sở yêu cầu các phòng, ban, đơn vị làm văn bản về việc có thống nhất báo cáo hay không!?

Điều này theo đơn kiến nghị là không đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND TPHCM về công khai đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại Sở và các đơn vị trực thuộc Sở...

Làm rõ các khiếu nại, tố cáo từ năm 2020 cho đến nay

Vấn đề thứ hai, từ năm 2020 đến nay, báo chí và mạng xã hội đưa rất nhiều thông tin và các đơn thư khiếu nại, tố cáo chính thức cũng như không chính thức các vấn đề liên quan đến ông Lê Minh Tấn.

Điển hình như khiếu nại, tố cáo về thi đua khen thưởng, lý lịch cán bộ, học hành, bằng cấp và bổ nhiệm thần tốc, con đường thăng tiến, nhận tiền hỗ trợ COVID-19, phát ngôn “không có ai thiếu ăn thiếu mặc”, biến xe công thành xe tư…

Thế nhưng, tập thể công chức, đảng viên, người lao động của Sở không hề nhận được thông tin công bố chính thức nào từ các cấp có thẩm quyền của TPHCM nhằm trả lời dư luận.

Vị cán bộ kiến nghị hai bộ trưởng có ý kiến với Ban Thường vụ Thành ủy và Chủ tịch UBND TPHCM sớm công bố kết luận về các vụ việc báo chí đăng tải, đơn thư tố cáo liên quan đến ông Lê Minh Tấn để trả lại niềm tin, sự trong sạch cho đội ngũ nhân sự đang làm việc trong các cơ quan Nhà nước và ngành lao động - thương binh và xã hội thành phố.

Người đứng đơn cũng đề nghị hai bộ trưởng có ý kiến với Chủ tịch UBND thành phố thành lập đoàn Thanh tra để thanh tra việc quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, sử dụng nhân sự của Sở từ khi ông Tấn làm việc cho tới thời điểm hiện nay đã đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và có lãng phí nguồn lực của Nhà nước không?

Đề nghị thanh tra tài chính nguồn kinh phí chi thường xuyên và không thường xuyên của Sở. Thông báo công khai quyết toán thu chi nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn khác năm 2021 do ngày 16/3/2022 tại hội nghị cán bộ, công chức cơ quan cho thấy có nhiều khoản chi không rõ nhưng không được giải thích.

Đề nghị làm rõ các nguồn do Văn phòng Sở vận động trong thời gian qua, điển hình việc vận động 60 triệu đồng tại báo cáo công khai kết quả vận động COVID-19, phục vụ cho mục đích gì và có đúng chức năng không?

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có Quyết định số 07/QĐ-UBND-TC về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Lê Minh Tấn kể từ ngày 1/5.

Quyết định trên của lãnh đạo thành phố căn cứ trên Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Cán bộ công chức, Luật BHXH và Nghị định số 46/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức. Như vậy, căn cứ vào ngày sinh 15/3/1963, ông Lê Minh Tấn nghỉ hưu sớm trước tuổi. Hiện ông chỉ mới 59 tuổi.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý