largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 11/07/2023, 07:22 AM
  • Click để copy

Thanh Hoá: Có hay không việc Ban QLDA huyện Như Thanh “cài thầu quen, chèn thầu lạ”?

Tình trạng “cài thầu quen, chèn thầu lạ”, liên minh “quân xanh, quân đỏ” nhằm lót đường cho một nhà thầu định sẵn là những chiêu trò lách luật phổ biến trong hoạt động đấu thầu.

 Hạ tiêu chí kỹ thuật sau khi đóng thầu

Dự án Đường giao thông Phượng Nghi - Cán Khê, huyện Như Thanh (dự án nhóm C) được HĐND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt tại Nghị quyết số 49/NQ-HĐND ngày 17/7/2021.

Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1206/QĐ-UBND ngày 8/4/2022; Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại Quyết định số 1731/QĐ-UBND ngày 20/5/2022.

Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh; Tổng mức đầu tư dự án là 44.999.514.000 đồng, trong đó, vốn ngân sách tỉnh là 40,5 tỷ đồng, vốn ngân sách huyện Như thanh và huy động hợp pháp khác là 4,5 tỷ đồng).

Dự án được chia thành 10 gói thầu, trong đó, Gói thầu số 08 - Thi công xây dựng công trình (bao gồm bảo hiểm xây dựng công trình) được chủ đầu tư mời thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi (đấu thầu qua mạng).

Ngày 23/11/2022, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh (bên mời thầu) đóng thầu với 2 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu là: Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Trường Thịnh (Công ty Trưởng Thịnh, có địa chỉ tại Số 107, Ngõ 39 phố Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) và Liên danh Công ty TNHH Một thành viên 172 - Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T (Liên danh 172-H&T).

Theo báo cáo đánh giá, hồ sơ dự thầu của Công ty Trường Thịnh không đạt yêu cầu về kỹ thuật do hồ sơ mời thầu yêu cầu biện pháp thi công cống móng tròn (thiết kế đổ tại chỗ), trong khi biện pháp nhà thầu đề xuất trong hồ sơ dự thầu là lắp đặt gối ống; thiếu biện pháp thi công cống bản.

Trong khi đó, hồ sơ dự thầu của Liên danh 172-H&T thiếu biện pháp gia cố tứ nón, thiếu biện pháp thi công nổ mìn, nhưng vẫn được đánh giá đáp ứng yêu cầu kỹ thuật với 85/100 điểm.

Theo tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật của hồ sơ mời thầu được công bố trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, thang điểm chấm đối với biện pháp thi công nền đường (biện pháp thi công nổ mìn) và biện pháp thi công mố, trụ (biện pháp gia cố tứ nón) là 3 điểm/1 biện pháp và tổng điểm tối thiểu nhà thầu phải đạt là 28/30 điểm mới được đánh giá đáp ứng yêu cầu.

Ngày 22/12/2022, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh ban hành Quyết định số 182/QĐ-BQLDA phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 08 - Thi công xây dựng công trình (bao gồm bảo hiểm xây dựng công trình) Dự án Đường giao thông Phượng Nghi - Cán Khê, huyện Như Thanh. Theo đó, liên danh Công ty TNHH một thành viên 172 và Công ty cổ phần sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu với giá dự thầu hơn 38,564 tỷ đồng. Kết quả trên giúp ngân sách của gói thầu tiết kiệm vỏn vẹn khoảng 7 triệu đồng và đạt tỷ lệ 0,018% so với giá dự toán. Trong khi đó, nhà thầu Công ty cổ phần tập đoàn Xây dựng Trường Thịnh không được xếp hạng, do không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.

Mức điểm tối thiểu trước và sau khi được điều chỉnh lại.

Mức điểm tối thiểu trước và sau khi được điều chỉnh lại.

Không đồng ý với kết quả trên, Công ty Trường Thịnh đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đề nghị xem xét, giải quyết. Trong đơn, Công ty Trường Thịnh cho biết, Liên danh 172-H&T thiếu 02 biện pháp thi công khiến tổng điểm của nhà thầu này tại bước kỹ thuật đạt tối đa 24/30 điểm (mỗi biện pháp kỹ thuật thiếu sẽ bị trừ 3 điểm), trong khi đó hồ sơ mời thầu yêu cầu phải đạt tối thiểu 28/30 điểm. Vì vậy, hồ sơ dự thầu của Liên danh 172-H&T không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và phải bị loại.

Trong văn bản (Công văn số 133/BQLDA-VP) trả lời kiến nghị Công ty Trường Thịnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh đã lý giải cho các sai sót của Liên danh 172 - H&T rằng: Khoan nổ mìn, đá C4 (yêu cầu được nêu trong hồ sơ mời thầu) là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, phải được cấp có thẩm quyền cấp phép sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công nên trong quá trình thi công có thể sử dụng máy đào, dung tích gầu từ 1,25m3 để đào đá cấp 4.

Đối với phần gia cố tứ nón, khối lượng công việc là 77,73m3, đây là công tác nhỏ, không phải là công tác thi công đặc thù cần tiêu chuẩn kỹ thuật cao trong hạng mục thi công phần cầu. Do đó, Tổ chuyên gia đánh giá biện pháp của nhà thầu hợp lý, khả thi nhưng sơ sài và đã bị trừ điểm (trong khi hồ sơ dự thầu thiếu biện pháp thi công này).

Giải thích cho việc Liên danh 172 - H&T thiếu 2 biện pháp thi công mà vẫn trúng thầu, ngày 13/2/2023 (sau thời điểm đóng thầu gần 3 tháng), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh có văn bản thông báo với nội dung: Ngày 24/11/2022 (sau thời điểm đóng thầu 1 ngày), Ban đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh thang điểm đánh giá về kỹ thuật, trong đó điều chỉnh điểm tối thiểu biện pháp tổ chức thi công từ 28 điểm thành 24 điểm. Tuy nhiên, văn bản điều chỉnh hồ sơ mời thầu này chưa từng được công bố trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Không đồng ý với kết quả trả lời nêu trên, ngày 04/01/2023, Công ty Trường Thịnh có đơn khiếu nại gửi Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh, khiếu nại các quyết định hành chính của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh (Quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật số 178/QĐ-BQLDA ngày 16/12/2022; Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu số 182/QĐ-BQLDA ngày 22/12/2022…).

Tuy nhiên, thay vì ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh lại trả lời khiếu nại của Công ty Trường Thịnh bằng công văn.

Quá bức xúc, Công ty Trường Thịnh gửi Đơn khiếu nại lần 2 đến Chủ tịch UBND huyện Như Thanh. Thế nhưng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh vẫn không ban hành quyết định giải quyết khiếu nại mà chỉ trả lời công ty bằng công văn.

Cực chẳng đành, Công ty Trường Thịnh đã gửi đơn đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa để được xem xét, giải quyết.

Dự án đường giao thông Phượng Nghi - Cán Khê được kỳ vọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Dự án đường giao thông Phượng Nghi - Cán Khê được kỳ vọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Chưa giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp

Sau khi tiếp nhận đơn của Công ty Trường Thịnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có công văn giao Thanh tra tỉnh xác minh, tham mưu xử lý theo quy định. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về nội dung này, Thanh tra tỉnh cho biết, theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 63 Luật Xây dựng 2014, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực có trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư (là cơ quan nhà nước) theo quy định tại Điều 68 của Luật Xây dựng 2014, trong đó quy định trách nhiệm lựa chọn, ký kết hợp đồng với nhà thầu tư vấn để lập, quản lý dự án.

Theo quy định trên, các Quyết định số 178/QĐ-BQLDA ngày 16/12/2022 phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và Quyết định số 182/QĐ-BQLDA ngày 22/12/2022 về phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của Ban QLDA huyện Như Thanh được xem là Quyết định hành chính để thực hiện quản lý dự án.

Khoản 3 Điều 3 Luật khiếu nại 2011 quy định: “Khiếu nại và giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính trong đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước được áp dụng theo quy định của Luật này”. Điều 88 Luật Đấu thầu 2013 quy định: “Việc khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo về đấu thầu được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.”

Theo quy định trên, Công ty Trường Thịnh có đơn khiếu nại gửi Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh, khiếu nại 03 quyết định hành chính của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh, thuộc thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu của Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh. Tuy nhiên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Thanh chưa thực hiện việc giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại: “Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của viên chức do mình quản lý trực tiếp”.

Công ty Trường Thịnh tiếp tục có đơn đề nghị giải quyết khiếu nại lần 2 gửi Chủ tịch UBND huyện Như Thanh; theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại: “Đối với đơn vị sự nghiệp công lập không có đơn vị sự nghiệp công lập cấp trên trực tiếp thì người đứng đầu cơ quan nhà nước quản lý đơn vị sự nghiệp công lập đó có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai”, khoản 2 Điều 6 Thông tư số 16/2016/TT-BXD ngày 15/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số Điều của Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 quy định: “ Đối với cấp huyện: UBND cấp huyện trực tiếp quản lý đối với hoạt động của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của cấp huyện”.

Như vậy thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần 2 thuộc Chủ tịch UBND huyện Như Thanh; tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh chưa tiến hành giải quyết khiếu nại theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại: “Trường hợp quá thời hạn quy định mà khiếu nại lần đầu không được giải quyết thì người khiếu nại gửi đơn đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai, nêu rõ lý do và gửi kèm các tài liệu có liên quan về vụ việc khiếu nại. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai phải xem xét thụ lý giải quyết theo trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai. Quyết định giải quyết khiếu nại trong trường hợp này là quyết định giải quyết khiếu nại lần hai”.

Từ kết quả nêu trên, để giải quyết dứt điểm, tránh việc khiếu kiện, khiếu nại nhiều lần và thực hiện đảm bảo theo các quy định hiện hành của pháp luật, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Như Thanh tiến hành giải quyết khiếu nại (lần 2) theo đơn khiếu nại của Công ty Trường Thịnh; Tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc chưa thực hiện giải quyết khiếu nại lần đầu theo thẩm quyền.

Tuyến đường vào xã Phượng Nghi bị xuống cấp trầm trọng, khi quanh khu vực này có nhiều điểm khai thác khoáng sản khiến người dân di chuyển khó khăn.

Tuyến đường vào xã Phượng Nghi bị xuống cấp trầm trọng, khi quanh khu vực này có nhiều điểm khai thác khoáng sản khiến người dân di chuyển khó khăn.

Liên danh trúng thầu là nhà thầu quen mặt

Theo tìm hiểu cả phóng viên Công ty TNHH Một thành viên 172 và Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T vốn là những nhà thầu quen mặt, đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn huyện Như Thanh.

Công ty TNHH Một thành viên 172 có địa chỉ tại nhà ông Nguyễn Trọng Ngọc, thôn Cộng Thành, xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá. Công ty được thành ngày, 21/12/2009; Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty là ông Nguyễn Trọng Ngọc.

Theo thông tin trên cổng thông tin đấu thầu, doanh nghiệp này có lịch sử đấu thầu khá thuận lợi. Theo đó, công ty đã tham gia 40 gói thầu, trong đó trúng 36 gói, trượt 0 gói, 4 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ.

Tổng giá trị trúng thầu là 298.668.025.054 đồng (trong đó có 26.376.603.000 đồng là các gói chỉ định thầu; 26.376.603.000 đồng là các gói thầu có kết quả lựa chọn nhà thầu nhưng không có thông báo mời thầu).

Tỷ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán: 99.77% (chỉ tính dựa trên các gói có công bố giá dự toán hoặc giá gói thầu). Đã từng đấu với 10 nhà thầu trong 8 gói thầu, thắng 7 gói, thua 0 gói, 1 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ.

Trên địa bàn huyện Như Thanh, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã trúng các gói thầu như: Tháng 5/2023, trúng thầu Gói thầu số 3: thi công xây dựng công trình Sửa chữa tuyến đường từ thôn Hợp Tiến đi thôn Tân Hùng và tuyến đường từ thôn Phú Quý đi thôn Khe Cát, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh (giá gói thầu là 13.263.230.000 đồng; vai trò độc lập).

Cũng trong tháng 5/2023, doanh nghiệp này đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp hồ Năng Nháp, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh (giá gói thầu là 12.970.814.000 đồng; vai trò độc lập).

Tháng 11/2022, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình Sửa chữa, khắc phục hồ Ngọc Sớm, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh (giá gói thầu 6.724.151.000 đồng; vai trò độc lập).

Cũng trong tháng tháng 11/2022, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình Nâng cấp đường giao thông nông thôn xã Thanh Tân, huyện Như Thanh (giá gói thầu 6.988.074.000 đồng; vai trò độc lập).

Tháng 8/2022, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã trúng thầu gói thầu số 4: Thi công xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ thôn 5 đi thôn 13 và thôn 9 đi thôn 10, 11, 13,14, xã Xuân Du, huyện Như Thanh (giá gói thầu 9.415.822.000 đồng; vai trò liên danh chính, Liên danh phụ là Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T).

Cũng trong tháng 8/2022, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình Cải tạo, sửa chữa tuyến đường từ thôn Đồng Tâm đi thôn Đồng Tiến và tuyến đường từ thôn Đồng Ván đi thôn Thanh Xuân, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh (giá gói thầu 6.165.711.000 đồng; vai trò độc lập).

Ngoài ra, trong tháng 5 và tháng 6/2023, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã tham gia dự thầu Gói thầu số 03: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nâng cấp trạm bơm Minh Thịnh, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh và gói thầu số 03: Thi công xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp hồ Cầu Lim, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh với vai trò nhà thầu độc lập (hiện các gói thầu đã hoàn thành mời thầu chưa chọn nhà thầu)

Bên cạnh huyện Như Thanh, tháng 1/2023, Công ty TNHH Một thành viên 172 đã trúng thầu gói thầu số 2: Thi công xây dựng công trình Nâng cấp, sửa chữa tuyến đê hữu sông Nhơm đoạn Km20+920 - Km24+100 huyện Nông Cống (giá trúng thầu là 9.508.489.000 đồng; vai trò độc lập).

Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T được thành lập ngày 24/6/2015 (có địa chỉ tại Số Nhà 1/495, Khu phố Vĩnh Long 1, thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá) do ông Lê Phú Tư là người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc.

Theo thông tin trên cổng thông tin đấu thầu, dù thành lập muộn hơn Công ty TNHH Một thành viên 172, nhưng Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T có lịch sử đấu thầu không kém cạnh. Theo đó, công ty đã tham gia 31 gói thầu, trong đó trúng 27 gói, trượt 1 gói, 3 chưa có kết quả, 0 gói đã bị huỷ. Tỷ lệ trung bình giá trúng thầu so với giá dự toán: 99.77% (chỉ tính dựa trên các gói có công bố giá dự toán hoặc giá gói thầu).

Trên địa bàn huyện Như Thanh, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng các gói thầu như:

Tháng 6/2023, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 4: Thi công xây dựng công trình Nâng cấp đường Thanh Sơn đi Đồng Ván, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh (giá gói thầu 2.632.899.000 đồng; Giá dự thầu: 2.631.557.972 đồng; Giá trúng thầu 2,631,557,000 đồng (tiết kiệm cho nhà nước….); vai trò độc lập).

Tháng 5/2023, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 4: Thi công xây dựng sân vận động xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (giá gói thầu 6.922.338.000; vai trò liên danh).

Cũng trong tháng 5/2023, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 4: Thi công xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp hồ Ông Lịch xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh (giá gói thầu 5.223.116.000 đồng; vai trò độc lập).

Tháng 7/2022, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình nâng cấp nhà lớp học 2 tầng 4 phòng Trường tiểu học Yên Thọ 2, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh (giá gói thầu 2.648.017.000 đồng; vai trò độc lập).

Tháng 8/2022, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình Cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ thôn 5 đi thôn 13 và thôn 9 đi thôn 10, 11, 13,14, xã Xuân Du, huyện Như Thanh (giá gói thầu 9.415.822.000; vai trò liên danh với Công ty TNHH Một thành viên 172)

Tháng 7/2022, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình Nhà hiệu bộ trường Mầm non khu chính và thiết bị vật tư (khu chính làng Lúng), xã Xuân Thái, huyện Như Thanh (giá gói thầu 2.055.425.000 đồng; vai trò độc lập).

Cũng trong, Tháng 7/2022, Công ty CP Sản xuất vật liệu và xây dựng H&T đã trúng thầu gói thầu số 3: Thi công xây dựng công trình xây mới trạm y tế xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (giá gói thầu 4.677.774.000 đồng; vai trò liên danh với Công ty Cổ phần Xây dựng LKT).

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.