largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Sức mua tour du lịch lễ 30-4 và 1-5 tăng mạnh

Chiều 13-4, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TPHCM ghi nhận số lượng khách đặt mua tour lễ 30-4 và 1-5 tiếp tục tăng mạnh. Tương tự, sức mua đối với chùm tour hè cũng rất khả quan, mặc dù khách Việt có thói quen đặt tour cận ngày khởi hành.

Khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Saigontourist thông tin, đơn vị tăng cường thêm ngày khởi hành và số chỗ cho tất cả các hành trình trong nước. Dự kiến, công ty tăng hơn 20% số chỗ cho các tour mùa hè so với cùng kỳ năm 2019.

Tháng 4 này, số lượng khách có nhu cầu tìm hiểu tour và các dịch vụ đến Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng - Huế, các tỉnh thuộc khu vực Đông - Tây Bắc, miền Tây… Năm nay, công ty còn mở thêm hành trình đến Bảo Lộc - Gia Nghĩa để du khách có dịp khám phá một vùng đất đẹp khác của núi rừng Tây Nguyên.

Ngoài những tour trọn gói dài ngày, Lữ hành Saigontourist tiếp tục mở thêm các tour 1 hoặc 2 ngày đi các điểm gần TPHCM dành cho gia đình chỉ có thời gian đi vào dịp cuối tuần, chẳng hạn như Đồng Tháp - Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, Mỹ Tho - Cần Thơ, Tây Ninh… với mức giá từ 699.000 đồng/khách trở lên.

Các tour trọn gói luôn bao gồm vé máy bay khứ hồi, ở khách sạn từ 3 sao, xe tham quan, các bữa ăn theo chương trình, hướng dẫn viên đồng hành suốt hành trình, bảo hiểm, thuế phí…

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 cũng là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, công ty tổ chức chương trình MICE (du lịch kết hợp hội nghị, teambuilding…).

Theo đó, ngay từ tháng 4, Lữ hành Saigontourist đã nhận tư vấn và thiết kế chương trình cho nhiều đối tác. Ví dụ, công ty vừa triển khai mô hình du lịch cho phép các doanh nhân và du khách tự lái xe gia đình đến các điểm tham quan.

Với nhóm du khách muốn tự tổ chức tour để có chuyến đi riêng tư cùng gia đình, Lữ hành Saigontourist nhận cung cấp các dịch vụ du lịch như cho thuê xe, bán vé máy bay, đặt khách sạn/resort cao cấp giá ưu đãi…; đồng thời thiết kế sẵn có thể đi trong ngày và có hướng dẫn viên thông thạo địa phương. 

Du khách TPHCM tham quan quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình

Du khách TPHCM tham quan quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình

“Dự đoán, hè năm nay trở thành mùa cao điểm du lịch trong nước do khách chưa thể đi du lịch nước ngoài, đồng thời mùa nắng nóng đến sớm hơn mọi năm nên các gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch sớm. Saigontourist khuyến khích khách đặt tour sớm để có thể mua tour với giá tốt nhất và tránh bị hết chỗ”, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

Về phía Vietravel, doanh nghiệp này dự tính, mùa lễ 30-4 và 1-5 sẽ phục vụ hàng chục ngàn lượt khách, với các điểm đến được lựa chọn nhiều như Sapa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel đánh giá, mặc dù là dịp lễ, nhưng giá tour tại Vietravel khá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường bởi lợi thế tập đoàn Vietravel Holdings sở hữu Hãng hàng không Vietravel Airlines bay đến các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và Phú Quốc.

Đáng chú ý, để kích cầu du lịch, từ ngày 14 đến 18-4 này, Vietravel phối hợp cùng Hãng hàng không Vietravel Airlines, Sở VH-TT-DL tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến du lịch với chủ đề “Tinh hoa cực Bắc – Sắc màu Hà Giang”. Chương trình nhằm giới thiệu các tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang, cũng như những chương trình kích cầu để thu hút du khách trở lại.

Công ty Lữ hành Fiditour - Vietlux, vừa thông tin, các điểm đến gần TPHCM (Vũng Tàu, Đà Lạt…) tiếp tục được du khách quan tâm, đặt mua nhiều. Các gói tour ngắn ngày, đi về trong ngày được công ty thiết kế riêng cho đối tượng khách hàng bận rộn, lựa chọn đi chơi vào cuối tuần, như Đồng Tháp - Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, Mỹ Tho - Cần Thơ, Tây Ninh…

“Xu hướng khách đi tour tự chọn, đi riêng cùng gia đình cũng được công ty triển khai mạnh trong thời gian gần đây”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux chia sẻ thêm.

Chương trình biểu diễn văn nghệ tại một tỉnh khu vực Tây Bắc

Chương trình biểu diễn văn nghệ tại một tỉnh khu vực Tây Bắc

Tính tới thời điểm hiện tại, BenThanh Tourist đã có gần 500 khách đặt tour du lịch Đà Nẵng cho các tháng 4 và 5; 400 khách đặt mua combo free & easy (chỉ bao gồm vé máy bay khứ hồi và dịch vụ khách sạn) du lịch Phú Quốc. Các điểm đến được nhiều du khách quan tâm khác bao gồm: Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt và Đà Nẵng.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho hay, trong những tháng tới đây sẽ tiếp tục phát triển các đường tour dịch vụ cao cấp có giá tốt trên thị trường. Thêm nữa, thị trường tour MICE cũng đã khởi động và doanh nghiệp, hàng ngàn khách đến du lịch tại Phú Quốc, Hội An, Vũng Tàu…

Khách đoàn TST Tourist làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Khách đoàn TST Tourist làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Mới đây, TST Tourist cho biết vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Công đoàn Dệt may Việt Nam để tổ chức các chương trình du lịch, lữ hành cho cán bộ nhân viên.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing TST Tourist, việc ký kết hợp tác hai chiều nói trên nhằm khuyến khích người lao động tại các công ty có dịp du lịch, trải nghiệm những địa danh độc đáo ở khắp các vùng miền cả nước.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý