largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 15/04/2022, 11:45 AM
  • Click để copy

Phòng khám Hồng Cường: Lại “vẽ bệnh” để “móc túi” bệnh nhân

Anh T.D.T. phản ảnh, anh bị Phòng khám Đa khoa Hồng Cường (89 Thành Thái, P.14, Q.10, TPHCM) vẽ bệnh để thu tiền gấp hàng chục lần so với giá thỏa thuận ban đầu.

Dọa bệnh nặng để “móc túi” bệnh nhân

Vào khoảng 17g ngày 30/3, anh T. đến Phòng khám Đa khoa Hồng Cường để làm tinh dịch đồ với mục đích khám sức khỏe sinh sản thông thường. Một người đàn ông trung niên mặc áo blouse trắng, tự xưng là bác sĩ nhưng không đeo bảng tên khuyên anh T. nên kết hợp làm thêm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tuyến tiền liệt với giá 800.000 đồng.Tin lời khuyên của bác sĩ nên anh T. đồng ý. Sau khi làm xong các xét nghiệm, họ đưa anh T. vào phòng, bắt cởi đồ để họ luồn một ống dây vào dương vật (thực hiện kỹ thuật dẫn lưu bàng quang). Anh T. hét lên vì đau thì nữ nhân viên thực hiện kỹ thuật trên nói anh bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Họ đưa cho anh xem một ống xi lanh có chứa chất màu trắng đục và nói đó là dịch nhầy do vôi hóa tuyến tiền liệt.

Sau khi phóng viên báo Phụ nữ TPHCM vào cuộc làm rõ vụ việc, anh T. đã được phòng khám Hồng Cường hoàn trả lại số tiền thu không đúng

Sau khi phóng viên báo Phụ nữ TPHCM vào cuộc làm rõ vụ việc, anh T. đã được phòng khám Hồng Cường hoàn trả lại số tiền thu không đúng

Trong lúc anh đang hoang mang thì một nam bác sĩ nói: “Em bị vôi hóa, viêm tuyến tiền liệt rất nặng, cần phải điều trị ngay, nếu không điều trị là bị vô sinh, ung thư”. Nghe vậy, anh T. càng hoang mang hơn. Vị bác sĩ tiếp tục “tấn công”: “Em phải chữa trị ngay. Có hai loại thuốc, thuốc thường giá 8 triệu đồng, còn thuốc tốt 12 triệu đồng, chỉ truyền một lần là trị dứt điểm bệnh. Em chọn loại nào?”.

Trong cơn hoảng loạn trên giường bệnh, anh T. chọn loại thuốc tốt. Liền đó, họ cho anh ký tên đồng ý truyền thuốc. Truyền thuốc xong, anh T. được đưa sang một phòng khác để “điều trị kết hợp”. Họ truyền cho anh thêm hai chai thuốc giá một triệu đồng và dặn hôm sau quay lại để truyền thuốc trong năm ngày liên tục.

Từ chỗ bệnh nhân chỉ làm xét nghiệm thông thường với giá 800.000 đồng, nhưng Phòng khám Hồng Cường đã “vẽ” ra đủ thứ bệnh để bắt anh T. phải thanh toán tổng cộng 13.862.000 đồng, trong đó phí dẫn lưu bàng quang là 12 triệu đồng, đắt gấp khoảng 25 lần so với giá tại các bệnh viện khác.

Nhiều lần bị phạt vẫn tái diễn trò móc túi bệnh nhân

Chuyện “vẽ” ra bệnh rồi dọa bệnh nhân “sẽ bị ung thư, vô sinh” để ép họ phải điều trị với mục đích cuối cùng là để “móc túi” họ là chiêu trò đã quá quen của Phòng khám Hồng Cường. Cuối năm 2020, chị N.L. - một nữ công nhân - đến phòng khám Hồng Cường để bỏ thai với chi phí thỏa thuận là 1,2 triệu đồng.

Thế nhưng các bác sĩ và nhân viên y tế tại đây đã “dựng chuyện” chị bị viêm tử cung để dẫn dắt chị đến với các gói điều trị lên đến hơn 41 triệu đồng. Cho đến khi sự việc được thông tin đến Sở Y tế thì chị L. mới được phòng khám thả ra. Về nhà, chị T. đến một bệnh viện phụ sản để kiểm tra lại thì kết quả là chị không bị viêm tử cung!

Cũng vậy, anh T. sau khi về nhà, đã đi khám ở một đơn vị nam khoa. Kết quả là tuyến tiền liệt của anh bình thường nên không cần phải điều trị gì cả. Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân - cũng cho biết việc dẫn lưu bàng quang cho anh T. như Phòng khám Hồng Cường đã làm là không cần thiết. Đây là thủ thuật có chỉ định chặt chẽ và người thực hiện cần phải được đào tạo, huấn luyện, vì những biến chứng nếu làm không đúng kỹ thuật sẽ gây tổn thương niệu đạo.

Anh T. bức xúc: “Tôi bị Phòng khám Hồng Cường vẽ bệnh để thu tiền, lại phải chịu đau không cần thiết. Hiện tôi đang hoang mang không biết họ đã bơm loại thuốc gì cho mình nên đã khiếu nại phòng khám này”.

Sáng 5/4, chúng tôi đến Phòng khám Hồng Cường để tìm hiểu vụ việc thì nhân viên cho biết “quản lý phòng khám bận họp” và yêu cầu để lại số điện thoại. 20 phút sau, một người phụ nữ xưng là quản lý Phòng khám Hồng Cường gọi điện và xin hẹn chúng tôi tại quán cà phê.

Chúng tôi yêu cầu gặp tại phòng khám thì chị này cáo bận.

Trưa 5/4, tiếp anh T. tại Phòng khám Hồng Cường là một phụ nữ tên Tâm. Cô Tâm đã thay mặt phòng khám xin lỗi anh T. và cho biết sẽ xử lý vị bác sĩ đã điều trị, thậm chí là sẽ cắt hợp đồng. Cô Tâm xin trả lại chi phí điều trị cho anh T., nhưng yêu cầu anh nộp lại bản gốc phiếu thu và ký ba bản cam kết (đã được soạn sẵn) với nội dung: mọi chuyện đã được giải quyết thỏa đáng và sẽ không khiếu nại. Cô Tâm cũng dặn anh T. “nhớ trả lời Sở Y tế và báo là đã được giải quyết thỏa đáng!”.

Điều đáng nói là Phòng khám Hồng Cường từng nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính vì đã vi phạm các hành vi: lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn.

Đã nhiều lần vi phạm và bị phạt, Phòng khám Hồng Cường vẫn tiếp tục với những chiêu trò “lừa đảo” cũ để bệnh nhân phải chịu cảnh tiền mất, tật mang như thách thức cơ quan quản lý chuyên ngành

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý