largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Nông dân tất bật chăm sóc vụ hoa Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề. Những ngày này, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn thành phố Biên Hòa đang tất bật chăm sóc từng chậu hoa để cung ứng cho thị trường tết.

Thời tiết diễn biến thuận lợi, cây trồng phát triển xanh tốt nên bà con nông dân yên tâm sản xuất với kỳ vọng một vụ hoa tết nhộn nhịp và sẽ bán được giá. Ghi nhận tại phường Hiệp Hòa.

Vụ hoa tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, gia đình bà Phan Thị Lan đã gieo trồng 1.200 chậu hoa vạn thọ, 300 chậu hướng dương, 400 chậu mào gà và 200 chậu cúc. Thành công từ vụ hoa tết năm rồi nên trong đợt này, gia đình bà đã tăng thêm gần 50% sản lượng hoa các loại. Tùy theo giai đoạn phát triển của mỗi loại hoa nên việc gieo trồng sẽ bắt đầu từ tháng 10 và đầu tháng 11 âm lịch. Mặc dù cây mới tăng trưởng được khoảng 30 - 40% so với chu kỳ sinh trưởng nhưng những ngày qua đã có người dân đến mua, gia đình bà đã bán được vài trăm chậu hoa tết.

0201-Hoa mao ga cua ho ba Phan Thi Lan dang phat trien tot

Bà Phan Thị Lan - Hộ trồng hoa ở phường Hiệp Hòa bộc bạch:“Tết Nguyên đán 2024, gia đình tôi trồng hoa tết nhiều hơn mọi năm. Năm nay trồng gần 2.000 giỏ, các năm trước thì trồng 1.000 giỏ hay 700-800 giỏ thôi. Mấy ngày nay người dân đến mua nên cũng đã bán lai rai nhiều. Cây giống mua về thấy ươm đạt. Tuy nhiên giá cả phân bón, tro trấu, xơ dừa có tăng lên."

Thời điểm này, hộ ông Nguyễn Văn Phương cũng đang tất bật với việc chăm sóc từng chậu hoa tết các loại. Nắm bắt nhu cầu khách hàng vào dịp tết Nguyên đán, gia đình ông luôn chọn lọc những loại hoa phù hợp để gieo trồng. Để cây ra bông to, đẹp và nở đúng ngày tết, ông Phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu làm đất, chọn giống, bón phân, lựa chọn thời gian xuống giống phù hợp và áp dụng theo quy trình kỹ thuật. Nhờ tích cực chăm bón, đến nay vườn hoa tết của gia đình đang phát triển tốt. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi và chăm sóc tốt thì khoảng giữa tháng 12 âm lịch sẽ có hoa phục vụ thị trường tết. Ông Nguyễn Văn Phương - Hộ trồng hoa ở phường Hiệp Hòa cho biết:“Vụ hoa tết Giáp Thìn năm 2024, gia đình tôi trồng bằng 1/3 năm ngoái. Số lượng trồng 1000 giỏ thọ, 1000 giỏ mào gà, 1000 giỏ hướng dương,ngoài ra còn trồng mai và bông giấy. Cũng như mọi năm tôi nhập giống ở Bến Tre về và tự ươm, thấy cây giống phát triển tốt. Thời tiết từ khi xuống giống cho đến nay thấy cũng ổn định, hiện chưa có gì bất thường. Sau khi xuống giống sẽ tiến hành bón phân, chủ yếu sử dụng phân hữu cơ, phân chuồng, xịt thuốc sâu định kỳ, bón phân dơi cho cây tăng trưởng tốt."

Về tình hình trồng hoa tết trên địa bàn phường, ông Bồ Trọng Hiếu - Chủ tịch Hội Nông dân phường Hiệp Hòa cho biết:“Tết Nguyên đán năm nay, qua thống kê các hộ trồng hoa trong toàn phường đã gieo trồng khoảng 10.000 giỏ hoa, chậu hoa các loại như: vạn thọ, hướng dương, cúc, mào gà, lan và mai. Số lượng trồng có giảm so với năm rồi. Những ngày qua, các hộ trồng hoa đã tập trung sản xuất, chăm sóc để tạo ra những chậu hoa đẹp. Thời tiết hiện tại diễn biến ổn định. Nếu tình hình sản xuất tiếp tục thuận lợi như thế này thì vụ hoa tết năm 2024 theo ghi nhận có thể sẽ đạt chất lượng và đảm bảo năng suất có phần tốt hơn so với các năm."

Đón xuân Giáp Thìn năm nay, các hộ trồng hoa đang tập trung chăm sóc vườn hoa tết của mình để cung ứng cho thị trường những chậu hoa đẹp và chất lượng, đa dạng mẫu mã với kỳ vọng một vụ hoa tết rực rỡ sắc màu và sôi động với giá cả khởi sắc để bà con nông dân có khoản thu nhập ngày xuân, cùng với gia đình đón một cái Tết cổ truyền ấm cúng hơn.

Người trồng mía ở Trà Vinh được mùa, trúng giá

Người trồng mía ở Trà Vinh được mùa, trúng giá

16/01/2024 11:17

Nông dân Trà Vinh đang bước vào thu hoạch mía niên vụ 2023-2024, bà con rất phấn khởi vì được cả mùa lẫn giá. Đây là năm thứ 02 liên tiếp người trồng mía tại đây có lãi cao, sau chục năm bị thua lỗ.

Giải cứu chuối hay giải cứu tư duy cho nông dân?

Giải cứu chuối hay giải cứu tư duy cho nông dân?

16/01/2024 10:15

Từ cuối năm 2023 đến nay, nông dân trồng chuối ở H.Trảng Bom liên tiếp nhận tin kém vui về mã số vùng trồng, phân bón và hiện tại là giá chuối chỉ còn 1-2,5 ngàn đồng/kg. Đã có nhà vườn chấp nhận băm chuối ủ làm phân vì giá quá thấp, không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Chuối xuất khẩu chỉ 1-2 ngàn đồng/kg, nông dân kêu cứu

Chuối xuất khẩu chỉ 1-2 ngàn đồng/kg, nông dân kêu cứu

13/01/2024 15:45

Vài tuần trở lại đây, giá chuối cấy mô xuất khẩu rơi theo chiều thẳng đứng, hiện chỉ còn 1-2 ngàn đồng/kg. Nhiều nông dân trồng chuối xuất khẩu như “ngồi trên lửa” vì giá bán rẻ như cho nhưng vẫn khó gọi được thương lái đến mua.

Nuôi chồn làm cà phê OCOP

Nuôi chồn làm cà phê OCOP

12/01/2024 16:30

Một người nông dân đã có bước đi táo bạo trên đất quê. Tận dụng thuận lợi của thời tiết, khí hậu, ông Nguyễn Văn Dũng, thôn Phú Hiệp 1, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh đã xây dựng mô hình sản xuất cà phê chồn, từng bước nâng cao giá trị hạt cà phê, đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Đa dạng hải sản khô phục vụ Tết Giáp Thìn

Đa dạng hải sản khô phục vụ Tết Giáp Thìn

12/01/2024 10:08

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng và mua làm quà biếu của người dân và du khách, ngư dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở tỉnh Ninh Thuận đang đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng hải sản khô và sản phẩm chế biến đảm bảo chất lượng...

Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch

Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch

12/01/2024 07:06

 Ngày 10/1, UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức hội nghị kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025.

Bàn giao máy móc cho HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Lá Xanh

Bàn giao máy móc cho HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Lá Xanh

09/01/2024 17:34

Chiều 8/1, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN-PTNT) đã bàn giao Hệ thống máy xay xát thực hiện mô hình liên kết điểm cho HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Lá Xanh (huyện Long Điền).

Thấp thỏm thanh long vụ tết

Thấp thỏm thanh long vụ tết

08/01/2024 08:45

Từ đầu tháng 10 Âm lịch trở lại đây, nông dân tỉnh Bình Thuận bước vào cao điểm chong đèn thanh long vụ tết trong nỗi thấp thỏm... thanh long rớt giá.

 Xuất bán 267.000 tấn ‘vàng đen’, Việt Nam thành nhà cung cấp lớn nhất cho Mỹ

 Xuất bán 267.000 tấn ‘vàng đen’, Việt Nam thành nhà cung cấp lớn nhất cho Mỹ

06/01/2024 10:58

Nước ta xuất bán tổng lượng “vàng đen” lên đến 267.000 tấn trong năm 2023. Theo đó, Việt Nam là quốc gia cung cấp “vàng đen” lớn nhất vào thị trường Mỹ.

“Thủ phủ” nghề làm hải sản khô Gành Hào vào mùa Tết

“Thủ phủ” nghề làm hải sản khô Gành Hào vào mùa Tết

05/01/2024 21:22

Thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu không chỉ được biết đến với nghề khai thác hải sản phát triển mạnh mà còn là một trong những “thủ phủ” làm khô ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.