largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 19/02/2023, 16:30 PM
  • Click để copy

Nhà bà Nữ lọt top xem nhiều nhất thế giới không cứu được cả thị trường phim 2023

Với 450 tỉ đồng, “Nhà bà Nữ" của Trấn Thành không chỉ lập kỷ lục phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại mà còn nằm trong số những phim có doanh thu cao trên thế giới được sản xuất năm 2023.

“Nhà bà Nữ” chạm mốc 450 tỉ đồng sau 24 ngày ra rạp và vượt qua “Bố già" của chính Trấn Thành để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trấn Thành làm nên điều không tưởng cho điện ảnh Việt, một cột mốc mà những tác phẩm sau này của Việt Nam sẽ phải rất cố gắng để có thể chạm tới.

Không chỉ trong nước, con số 450 tỉ đồng còn giúp “Nhà bà Nữ" có mặt ở danh sách những phim đang đạt doanh thu cao nhất trên toàn cầu được phát hành trong năm 2023.

Theo thống kê của Box Office Mojo, ngày 18.2, “Nhà bà Nữ" hiện đang đứng vị trí thứ 11, nhưng nếu không tính “Titanic 25 Year Anniversary” phiên bản kỷ niệm 25 năm vừa trở lại rạp, thì phim của Trấn Thành nằm trong Top 10.

Trấn Thành trong phim

Trấn Thành trong phim "Nhà bà Nữ". Ảnh: Nhà sản xuất

Trước đó, hồi đầu tháng 2, vào thời điểm “Nhà bà Nữ" mới ra mắt được hơn 1 tuần, nó đã ở vị trí Top 6 phim phát hành năm 2023 được xem nhiều nhất thế giới. Đến hiện tại, sau gần 1 tháng, “Nhà bà Nữ" vẫn ở Top 10.

Doanh thu không chỉ ấn tượng đối với Việt Nam

Kỷ lục doanh thu phim Việt với 450 tỉ đồng của “Nhà bà Nữ" là điều khiến thị trường phim trong nước phải thán phục. Nhưng hơn hết, nếu so sánh “Nhà bà Nữ" với những phim quốc tế sản xuất năm nay đang bán được vé trên thế giới, thì doanh thu phim của Trấn Thành vẫn rất ấn tượng.

Ảnh: Nhà sản xuất

Ảnh: Nhà sản xuất

Bởi trong Top 10, có tới 8 phim đã công chiếu ở nhiều quốc gia, chỉ riêng phim hài - chính kịch “80 for Brady” của Mỹ và “Nhà bà Nữ" của Việt Nam chưa công chiếu quốc tế.

Một số phim ăn khách của Nhật Bản năm nay như “Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - To the Swordsmith Village”, “The Legend & Butterfly” cũng mới chỉ chiếu trong nước, song đều xếp sau doanh thu “Nhà bà Nữ".

"Avatar 2". Ảnh: Nhà sản xuất

Như vậy, chỉ riêng doanh thu nội địa, “Nhà bà Nữ" đang đứng Top 10 thế giới, đây là thành tích đáng nể.Kể từ sau đại dịch COVID-19, thị trường phim ảnh toàn cầu vẫn đang ở trong tình trạng ảm đạm. SCMP nhận định, nhiều khán giả đã từ bỏ thói quen đến rạp xem phim nên sẽ dẫn đến sự tụt dốc doanh thu so với trước.

Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong năm 2022, gần 40 phim Việt ra rạp đều thua lỗ. “Em và Trịnh" là phim ăn khách nhất cũng chỉ suýt soát chạm mốc 100 tỉ đồng - mức hòa vốn.

Nhưng Tết Nguyên đán 2023, Trấn Thành đã tạo ra “cú nổ" khiến mọi thứ thay đổi. Doanh thu rạp Việt dịp Tết năm nay cao gấp nhiều lần năm ngoái. Thậm chí, nhìn vào những phim ăn khách nhất ở các nước Châu Á phát hành đầu năm, có thể thấy được, sức mua vé của khán Việt là đáng nể.

Thị trường 2023 liệu có thay đổi?

Khi phim Việt năm 2022 thua lỗ, giới chuyên gia cho rằng, do chất lượng hầu hết các phim Việt ngày càng đi xuống, dẫn đến niềm tin của khán giả dành cho phim ảnh nước nhà không còn.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả lan truyền tư tưởng “xem phim Việt là không tôn trọng công sức lao động của bản thân" sau khi xem phải quá nhiều phim dở.

Điều này cũng ảnh hưởng đến sự đón nhận, đánh giá của khán giả sắp ra rạp đối với những tác phẩm dù có chất lượng khá đến tốt. Điển hình như “Thanh Sói" của Ngô Thanh Vân, dù được giới phê bình nhận xét “chất lượng ổn so với mặt bằng chung", nhưng vẫn thua lỗ.

Trong khi đó, nhiều phim nước ngoài như “Avatar 2”, “Doctor Strange in the Multiverse of Madness”, “Minions”, “Bỗng dưng trúng số” vẫn đạt doanh thu cao tại thị trường Việt, đánh bại nhiều phim trong nước sản xuất. Điều này càng khiến giới chuyên gia cho rằng, khán giả không còn mặn mà với phim Việt.

Ảnh: Nhà sản xuất

Ảnh: Nhà sản xuất

Ít ai nghĩ, sau sự bết bát của phim Việt năm ngoái, doanh thu dịp Tết 2023 lại có thể cao đến vậy. Song, Trấn Thành đã thực sự lội ngược dòng với 450 tỉ của “Nhà bà Nữ". Ngoài ra, phim “Chị chị em em 2" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng ghi nhận doanh thu gần 120 tỉ.

Thành công doanh thu của hai phim này chứng tỏ khán giả vẫn còn tin vào thị trường phim Việt, vẫn ủng hộ phim Việt.

“Nhà bà Nữ" của Trấn Thành cũng nhận đầy những khen chê trái chiều. Tuy nhiên, sự thật là Trấn Thành đã thành công nhờ lắm bắt tốt thị hiếu khán giả.

Nhiều người đang kỳ vọng, "Nhà bà Nữ" và phim Tết Việt có thể là đòn bẩy giúp thị trường phim 2023 khởi sắc. Tuy nhiên, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng nhận định, "Một phim đạt 450 tỉ doanh thu không thể cứu được cả thị trường phim, các phim khác khi ra rạp đều phải tự cứu mình bằng chất lượng, bằng chiến lược quảng cáo...".

Theo đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, Trấn Thành là ngôi sao làm phim, "anh ấy khác với các đạo diễn còn lại, bởi vậy, một "Nhà bà Nữ" không thể xoay chuyển được cả thị trường phim".

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý