largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 27/02/2022, 15:15 PM
  • Click để copy

Nam sinh tham gia sửa miễn phí hơn 400 xe máy ở KTX ĐH Quốc gia TP.HCM

Từ 12/2 đến 20/2, Trần Thiệt Tín (ĐH Công nghệ TP.HCM) đã tham gia đội hỗ trợ sửa chữa xe lưu động, giúp nhiều sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sau khi đọc bài viết về đội sửa xe lưu động miễn phí của một chú làm việc tại nhà xe công vụ ở nhà khách ĐH Quốc gia TP.HCM, Trần Thiện Tín, sinh viên năm 3, ngành Luật, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã đăng ký tham gia hỗ trợ.

"Tôi cũng là sinh viên xa nhà nên hiểu rõ khó khăn của các bạn khác. Vì muốn san sẻ với mọi người nên tôi đã tham gia hỗ trợ sửa xe miễn phí", Thiện Tín nói.

Học sửa xe từ năm lớp 10

Chia sẻ với Zing, Thiện Tín cho biết những năm trước, sau mỗi kỳ nghỉ Tết hoặc nghỉ hè, ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM luôn có các nhóm sinh viên hỗ trợ sửa xe miễn phí.

Năm nay, thời gian sinh viên nghỉ học trực tiếp tại trường kéo sài, sau Tết các trường bắt đầu đi học lại, nhiều xe máy hỏng hóc, Tín gia nhập và là thành viên nòng cốt của đội sửa chữa xe lưu động miễn phí cho sinh viên.

Trần Thiện Tín tham gia sửa xe miễn phí từ ngày 12/2.

Trần Thiện Tín tham gia sửa xe miễn phí từ ngày 12/2.

Công việc sửa xe hàng ngày của Tín thường bắt đầu từ 8h đến 21h hoặc 23h. Có những hôm chuẩn bị kết thúc giờ sửa xe, nhận được cuộc gọi "cấp cứu" xe của các bạn ở ký túc xá, Tín lập tức đến sửa chữa, không bận tâm thời gian.Học ngành Luật, nhưng từ nhỏ, Tín đã có sở thích tìm hiểu về xe máy. Năm lớp 10, Tín gặp một số anh làm trong nghề nên đã theo học sửa chữa xe máy.

Từ 12/2 đến 20/2, dựa trên những kinh nghiệm của mình, Tín cùng các thành viên trong đội hỗ trợ sửa chữa xe lưu động miễn phí đã "cấp cứu" thành công cho hơn 400 chiếc xe máy.

Những trường hợp xe cần bơm hơi, rửa bình xăng, điều chỉnh thắng xe, Tín và đồng đội sẽ lấy mức phí 0 đồng.

Đối với những chiếc xe cần thay bugi, linh kiện, đội sửa xe của Tín lấy đúng giá gốc để bù vào chi phí mua thiết bị, không tính thêm tiền công sửa.

Trần Thiện Tín là sinh viên ngành Luật, ĐH Công nghệ TP.HCM.

Trần Thiện Tín là sinh viên ngành Luật, ĐH Công nghệ TP.HCM.

Thời gian đầu, đội hỗ trợ sửa chữa xe lưu động miễn phí bao gồm Tín, một chú bảo vệ và một chú làm việc ở nhà xe công vụ của nhà khách ĐH Quốc gia TP.HCM. Sau đó một thời gian, đội có nhiều thành viên hơn vì thêm nhiều sinh viên tình nguyện hỗ trợ khác.

Đội hỗ trợ sửa tập trung tại khu vực bãi xe nhà khách và ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM - khu B. Bên cạnh đó, đội còn hỗ trợ tận nơi cho các bạn sinh viên cần sửa xe bên ngoài (lưu động) ở các địa điểm như ĐH Nông Lâm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, khu A - khu B của ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện

Hiện tại, sau mỗi buổi sáng học trực tiếp ở trường, Tín thường dành thời gian còn lại để hỗ trợ sửa chữa xe miễn phí. Khi gặp các trường hợp khó, Tín thường dắt xe đến nhà xe công vụ của nhà khách ĐH Quốc gia TP.HCM hoặc nhà xe của ký túc xá để sửa chữa.

Tham gia sửa xe miễn phí, Tín có nhiều kỷ niệm với các bạn sinh viên. Nam sinh viên kể có lần không sửa được xe nên đã đẩy bộ ra ngoài cổng đi đến tiệm sửa gần nhất. Trên đường di chuyển Tín đã nói chuyện rất nhiều với khách hàng. Không sửa được xe, nhưng Tín vẫn được khách hàng cảm ơn bằng một ly nước ngọt.

Có những ngày, nam sinh viên sửa xe đến 23h đêm.

Có những ngày, nam sinh viên sửa xe đến 23h đêm.

"Tôi nghĩ công việc của mình không phải là lo chuyện bao đồng. Mỗi lần sửa xe xong, tôi đều cảm thấy tự tin và có khả năng tập trung hơn. Tôi tin rằng sẽ có nhiều bạn mở ra các hoạt động miễn phí để hỗ trợ sinh viên như mình", Thiện Tín nói.

Nam sinh viên cũng thường tham gia các hoạt động hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội như phát cơm cho người nghèo, người vô gia cư.

Thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19, ở quê là tỉnh Tây Ninh, Thiện Tín tranh thủ thời gian sau khi kết thúc học kỳ online để đăng ký tham gia hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 trên địa bàn sinh sống.

"Thật ra chúng tôi cũng khá bất ngờ về hành động đẹp của Thiện Tín. Nam sinh viên học ngành Luật, nhưng trang bị thêm kỹ năng không nằm trong ngành học của mình. Tôi nghĩ chắc chắn ngoài Tín, ở ngoài kia, các trường khác cũng có nhiều sinh viên có nghĩa cử đẹp. Những tấm gương sáng giữa đời thường thế này là rất đáng quý và cần được nhân rộng", ông Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó trưởng phòng Truyền thông của ĐH Công nghệ TP.HCM nói.

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).