Mỗi khách du lịch golf chi tiêu 40 triệu đồng/ngày ở Việt Nam
Du lịch golf được nhận định là sản phẩm du lịch mang lại doanh thu cao cho nhiều điểm đến.
Để đạt được doanh thu 650.000 tỷ đồng từ du lịch trong năm nay, việc phát triển thêm các sản phẩm "móc hầu bao" du khách, đáp ứng được nhóm khách quốc tế có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp, đơn vị quan tâm.
Tại Việt Nam, du lịch golf được đánh giá là có tiềm năng phát triển và có thể trở thành sản phẩm để hút khách hạng sang. Điểm đặc biệt của môn thể thao này có thể kết hợp với các gói sản phẩm du lịch, việc mà những môn thể thao khác khó có thể làm được.
Khách du lịch golf có khả năng chi tiêu cao. Ảnh: courtney_cook.
Những lợi thế sẵn có
Chia sẻ tại Lễ hội du lịch Golf TP.HCM do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, ông Phạm Thành Trí, Phó chủ tịch hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, cho biết mỗi khách du lịch golf đến với Việt Nam chi tiêu trung bình 40 triệu đồng/ngày, chưa kể vé máy bay.
Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, thị trường du lịch golf nội địa đang tăng trưởng mạnh. Riêng 2 tháng đầu năm, 800.000 khách quốc tế đến Việt Nam trải nghiệm du lịch golf.
Việt Nam sở hữu nhiều sân đạt chuẩn thế giới. Ảnh: The Bluffs Grand Hồ Tràm Strip.
Thống kê cũng đánh giá hiện nay, golf là sản phẩm du lịch tiềm năng, được định hướng phát triển để trở thành một sản phẩm chủ lực, nhằm đóng góp vào nền du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương có du lịch golf nói riêng.
Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế để phát triển sản phẩm này. Trong 3 năm liên tiếp (2019-2022), Việt Nam đã đạt được danh hiệu điểm đến cho các golfer tốt nhất châu Á nói riêng và thế giới nói chung do tổ chức Golf World Award bình chọn.
Phát biểu tại một sự kiện gần đây, ông Graham Cooke, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng World Golf Award, cho biết: “Việt Nam đang nắm giữ những lợi thế lớn để phát triển ngành du lịch golf".
Theo vị này, Việt Nam có thể dựa vào vị trí địa lý, cảnh quan, thiên nhiên và nền văn hóa phong phú để thu hút du khách kết hợp đến chơi golf và trải nghiệm văn hóa địa phương.
Cụ thể, Việt Nam nằm ở vị trí và cự ly bay lý tưởng giữa các nước trong khu vực, với các tệp khách tiềm năng ở Hàn Quốc hay Singapore. Ngoài ra nước ta còn có tài nguyên, thiên nhiên, ẩm thực độc đáo thu hút du khách khám phá trong thời gian du lịch kết hợp thể thao golf.
Khí hậu Việt Nam cũng phù hợp để đón tiếp khách du lịch golf quanh năm với sự phân hoá đa dạng tại các tỉnh thành. Golf là môn thể thao có tính trải nghiệm cao, các golfer thường bị cuốn vào bộ môn này và có thể chơi hàng ngày.
Tìm cách tăng sức cạnh tranh
Hiện các công ty du lịch và lữ hành ở Việt Nam chưa quan tâm mạnh mẽ đến du lịch golf. Các đơn vị này mới chỉ cung cấp các gói sản phẩm kết hợp với sân golf, chỉ đưa khách tới sân mà không biết được nhu cầu thực sự của du khách.
Bên cạnh đó, công ty dịch vụ và lữ hành Việt Nam cũng chưa khai thác những dịch vụ tiềm năng đi kèm cho khách du lịch golf. Do đó sản phẩm du lịch golf còn khá đơn giản và chưa kết nối được các thành phần khác của du lịch Việt Nam với golf.
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, nhận định mức thuế cho golf cần phải được điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế và tăng sức cạnh tranh cho loại hình du lịch này.
"20 năm trước chúng ta nghĩ chơi golf là xa xỉ nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng bây giờ thì toàn khách du lịch. Để tăng sức cạnh tranh, chúng tôi đề nghị Nhà nước cho phép miễn hoặc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của những người chơi golf là khách du lịch", ông Bình đề xuất.
Vị này cũng đề nghị Chính phủ cho phép nghiên cứu để có thể giảm từ 20% xuống 10% hay 5% hoặc miễn hoàn toàn nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh rất lớn cho du lịch Việt Nam.
Bên cạnh việc giảm thuế, Nhà nước nên khuyến khích, tạo điều kiện cho các tập đoàn du lịch lớn trên thế giới được thành lập tại Việt Nam và được thực hiện tất cả các nghiệp vụ du lịch.
Nếu muốn đón loại khách chi trả cao, trở thành thị trường sang trọng về du lịch, phải có các doanh nghiệp trên thế giới tham gia để chuyển khách hàng cho du lịch Việt Nam.
Ngoài ra còn cần có những hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch golf tới du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy liên kết trong phát triển du lịch golf và nâng cao chất lượng các tiện ích kèm theo như nghỉ dưỡng ở resort, nhà hàng...
TIN LIÊN QUAN
Đồng Nai: Liên danh Đức Nguyên – Trương Vương 'rộng cửa' trúng gói thầu hơn 10 tỷ đồng [Kỳ 1]
Không có đối thủ cạnh tranh, Liên danh Đức Nguyên – Trương Vương dễ dàng trúng gói thầu xây lắp tại phường Bình Long (Đồng Nai) với giá trúng thầu sát nút giá dự toán, tỷ lệ giảm giá chưa đầy 0,5%.
Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi: Minh bạch mua sắm xe ô tô 16 chỗ ngồi
• Vượt qua vòng đánh giá kỹ thuật khắt khe và sự cạnh tranh về giá, Công ty Ôtô CKC đã chính thức trúng gói thầu trang bị xe 16 chỗ tại Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.
Liên danh H.C.M – Thế Gia và chiến thắng tuyệt đối tại gói thầu y tế trọng điểm
Đạt tới 96,3/100 điểm kỹ thuật, Liên danh H.C.M – Thế Gia đã vượt qua các đối thủ để trúng gói thầu tư vấn tại Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm. Sự "song kiếm hợp bích" này được đánh giá cao về mặt hồ sơ, nhưng thực tế triển khai ra sao vẫn là câu hỏi lớn.
Dấu hỏi hiệu quả tiết kiệm tại gói thầu 8,2 tỷ đồng được chỉ định thầu ở Hà Tĩnh
Tại gói thầu tư vấn quản lý dự án và BIM trị giá hơn 8,2 tỷ đồng, Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.
VICEM Đà Nẵng nhận phạt vì vi phạm thuế liên tiếp
Công ty VICEM Vật liệu Xây dựng Đà Nẵng bị xử phạt vì nộp chậm hồ sơ khai thuế nhiều lần, tổng mức phạt là 22 triệu đồng trong giai đoạn 2021-2025.
Chuyên gia hiến kế khắc phục tình trạng đấu thầu kém cạnh tranh, bài học từ các gói thầu Nghe Nhìn Toàn Cầu [Kỳ 5]
Trước thực trạng một số gói thầu kém cạnh tranh, chuyên gia pháp lý và đấu thầu đã chỉ ra các quy định và giải pháp cần thiết để lành mạnh hóa thị trường mua sắm công.
'Soi' năng lực Công ty Tâm Tuệ Phương sau cú trúng thầu liên tiếp tại Sở GD&ĐT Đồng Tháp
Trúng thầu liên tiếp 3 gói mua sắm thiết bị phòng chức năng cấp Tiểu học, THCS và THPT trong cùng ngày 2/12/2025 với tổng giá trị gần 24 tỷ đồng, Công ty Tâm Tuệ Phương đang trở thành tâm điểm chú ý về khả năng huy động nguồn lực khi đang đồng thời triển khai nhiều dự án khác.
Hệ sinh thái đấu thầu của Công ty Sông Lam: Từ Thủy điện Bản Vẽ đến Nhiệt điện Duyên Hải [Kỳ 5]
Dữ liệu đấu thầu cho thấy Công ty Sông Lam là đối tác quen thuộc của các đơn vị thành viên Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1), từ Nghệ An đến Vĩnh Long. Việc mở rộng địa bàn hoạt động một cách mạnh mẽ đặt ra yêu cầu về năng lực quản lý chuỗi cung ứng và tính minh bạch trong toàn hệ thống.
Choáng ngợp trước bức tranh nữ thần Nana tồn tại 1.500 năm
Bức tranh nữ thần Nana 1.500 năm vừa phát hiện gây chấn động về phong cách nghệ thuật bí ẩn và chi tiết chưa từng thấy trong lịch sử Trung Á.
Tin nhắn Zalo quen mặt nhưng lạ lòng, bẫy lừa vẫn rình rập
Dù không mới, chiêu giả mạo tài khoản Zalo người quen vẫn khiến nhiều người suýt mất trắng tài sản vì cả tin trước lời mời đầu tư “lãi khủng”.
![Đồng Nai: Liên danh Đức Nguyên – Trương Vương 'rộng cửa' trúng gói thầu hơn 10 tỷ đồng [Kỳ 1]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/22/bia-4667jpg-155059dong-nai-lien-danh-duc-nguyen-truong-vuong-rong-cua-trung-goi-thau-hon-10-ty-dong-ky-1.webp)




![Chuyên gia hiến kế khắc phục tình trạng đấu thầu kém cạnh tranh, bài học từ các gói thầu Nghe Nhìn Toàn Cầu [Kỳ 5]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/22/screen-shot-2025-12-22-at-104618png-145053chuyen-gia-hien-ke-khac-phuc-tinh-trang-dau-thau-kem-canh-tranh-bai-hoc-tu-cac-goi-thau-nghe-nhin-toan-cau-ky-5.webp)

![Hệ sinh thái đấu thầu của Công ty Sông Lam: Từ Thủy điện Bản Vẽ đến Nhiệt điện Duyên Hải [Kỳ 5]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/22/screen-shot-2025-12-22-at-103322png-131949he-sinh-thai-dau-thau-cua-cong-ty-song-lam-tu-thuy-dien-ban-ve-den-nhiet-dien-duyen-hai-ky-5.webp)

