largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 01/10/2021, 18:15 PM
  • Click để copy

Miền Tây tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên trở lại trường

Quan điểm của lãnh đạo các tỉnh miền Tây cũng như ngành giáo dục là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh - sinh viên quay lại trường học, có nơi như Trà Vinh còn triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho sinh viên.

Từ ngày 1-10, cả nước có nhiều chính sách mới trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Một trong những vấn đề được người dân quan tâm là việc tính toán cho học sinh - sinh viên (HS - SV) trở lại trường học, nhất là các HS - SV bị kẹt ở các địa phương.

Quận, huyện sẽ cấp giấy

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết những trường hợp là HS - SV ở tỉnh, thành khác đang bị kẹt ở Cần Thơ muốn về lại tỉnh, thành của mình để học tập thì Cần Thơ luôn tạo điều kiện cho họ về.

Cụ thể, theo ông Trường, người dân chỉ cần làm đơn xin rời khỏi TP với lý do về quê học tập. Đơn có xác nhận của phường, xã nơi đang sống ở Cần Thơ, sau đó chủ tịch UBND quận, huyện hoặc Công an TP sẽ cấp giấy cho người dân.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Hoàng Dũng cho biết những người hiện đang bị kẹt ở Hậu Giang, có nhu cầu về các tỉnh, TP để đi học, đi làm… thì đến liên hệ với địa phương nơi cư trú.

“Bà con có thể đến UBND các huyện, thị xã, TP để trình bày lý do, sau đó các địa phương sẽ chuyển thông tin về tỉnh. Chúng tôi sẽ có văn bản gửi các nơi để tạo điều kiện cho bà con rời tỉnh để đi học, đi làm…” - ông Dũng nói.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết hiện tỉnh chuẩn bị công tác tiêm vaccine cho các đối tượng là SV đang cư trú trên địa bàn tỉnh có nhu cầu quay lại các tỉnh, TP tiếp tục việc học tập.

“Qua rà soát ban đầu, có khoảng 2.000 SV đang cư trú trên địa bàn tỉnh theo học tại các tỉnh, thành. Tỉnh ưu tiên tiêm cho đối tượng này để tạo điều kiện thuận lợi cho các em khi muốn trở lại học, còn chưa thì các em cũng có vaccine trong người; đồng thời tỉnh cũng tạo điều kiện về giấy đi đường để các em di chuyển khi có lệnh triệu tập học của các trường” - ông Hẳn thông tin.

Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết tỉnh cũng tạo điều kiện thuận lợi nhất để HS - SV trở lại các địa phương học tập.

“Hiện tỉnh chưa tiếp nhận trường hợp nào yêu cầu hỗ trợ các em trở lại các tỉnh, thành tiếp tục học tập. Nếu có yêu cầu thì tỉnh cũng có hướng dẫn, tạo điều kiện, hỗ trợ cấp giấy đi đường cho các em” - ông Phước cho hay.

Học sinh Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn trong một giờ học online. Ảnh: PHCC

Học sinh Trường Tiểu học Thực hành Sài Gòn trong một giờ học online. Ảnh: PHCC

Cần phối hợp để nơi đến chấp thuận

TS Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết đối với SV đang bị kẹt ở Tiền Giang hoặc SV ở Tiền Giang có nguyện vọng đi học tại các trường nghề, cao đẳng, đại học ở các tỉnh, thành khác sẽ cần sự phối hợp giữa các trường và các tỉnh để các em thuận tiện trong việc di chuyển.

“Các trường cao đẳng, đại học gửi danh sách, địa chỉ của SV về Sở GD&ĐT tỉnh. Khi đó sở sẽ tổng hợp gửi về UBND tỉnh để có văn bản gửi cho các sở GTVT, công an các tỉnh hỗ trợ các em SV này qua các chốt kiểm soát” - giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang nói.

Với tỉnh Vĩnh Long, bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này, cho biết hiện tỉnh đang thực hiện kế hoạch đón các công dân từ TP.HCM về để ổn định cuộc sống, trong đó ưu tiên trẻ em và HS từ lớp 12 trở xuống. Còn HS - SV muốn quay lại các tỉnh, thành khác tiếp tục học tập thì tỉnh cũng tạo điều kiện cho các em đi nếu địa phương nơi đến chấp thuận. “Tỉnh Cà Mau vẫn chưa có chủ trương cụ thể riêng đối với giáo viên, HS - SV xuất nhập tỉnh. Mọi người vẫn phải thực hiện quy định chung” - ông Nguyễn Đức Thánh, người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau, trả lời.

Còn ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, thì cho hay: “Hiện sở đang tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho HS Cà Mau còn kẹt ở ngoài tỉnh quay về. Sau khi cách ly y tế theo quy định, các em được quay lại học bình thường. Sở sẽ có văn bản tham mưu chính thức đến lãnh đạo tỉnh vào thứ Sáu này. Còn với HS - SV muốn rời tỉnh thì tạo điều kiện cho đi. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào tỉnh, thành nơi đến quy định thế nào”.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

Cảnh báo mưa lớn, mưa đá ở Bắc bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình

12/05/2024 09:05

Ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá – Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

Vì sao tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến?

12/05/2024 08:42

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế khẳng định không còn rủi ro sau tiêm vắc xin AstraZeneca

11/05/2024 07:58

Không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào do không còn nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở những người đã tiêm AstraZeneca từ gần 1 năm trước.

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

10/05/2024 08:13

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định.

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

Nam thanh niên tử vong tại chỗ sau vụ nổ lớn ở Thái Nguyên

09/05/2024 08:09

Tối 8/5, tại tổ 3, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ lớn khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

Đồng Nai: Khởi tố kẻ vào trường học xâm hại trẻ em

08/05/2024 21:38

Ngày 8/5 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đỗ Trọng Hưng 44 tuổi (ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

Xây dựng Lê Văn Minh một mình một ngựa dự 3 gói thầu ở Hóc Môn

08/05/2024 20:52

Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Lê Văn Minh một mình một ngựa tham gia 3 gói thầu tiền tỷ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Hóc Môn, TP HCM.

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

40 xe điện trong bãi đỗ xe cháy rụi: Trách nhiệm thuộc về ai?

08/05/2024 14:16

Vụ cháy lớn tại bãi đỗ xe trong Trường CĐ Điện Lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

Lâm Đồng: Khi dự án Đại Ninh thành đại án

08/05/2024 07:59

Dự án Đại Ninh từ chỗ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương, nay lại trở thành đại án khiến nhiều cán bộ cấp cao của Lâm Đồng vướng vòng lao lý