Lancôme Việt Nam cảnh báo hàng loạt fanpage, website lừa đảo
Lancôme Việt Nam vừa gửi thông báo khẩn cảnh báo đến khách hàng về tình trạng một số trang fanpage và website giả mạo dùng hình ảnh thật của thương hiệu này để bán hàng giả.
Theo thông tin cảnh báo từ Lancôme Việt Nam, trong tuần vừa qua, trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada, hàng loạt trang Facebook và website giả mạo Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá chính hãng.
"Chúng tôi phát hiện các sản phẩm đang quảng cáo sử dụng hình ảnh thật của Lancôme nhưng sản phẩm giao cho khách hàng là hàng giả" - đại diện Lancôme Việt Nam cho biết.
Những Fanpage này có giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt 100% trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh, với chương trình bán hàng giảm giá cực sốc, đã thu hút nhiều người theo dõi và mua hàng giả do các trang này cung cấp vì lầm tưởng đây là Fanpage chính thống của Lancôme Việt Nam.

Các trang Fanpage và website bán hàng Lancôme giả mạo với giá giảm cực sốc
"Với tốc độ quảng cáo và lan truyền nhanh của các trang giả mạo, nhiều khách hàng mua phải hàng giả từ các trang này đã gọi điện đến hotline của Lancôme để khiếu nại về các chương trình giảm giá sốc này, cùng chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm" - đại diện Lancôme Việt Nam cho biết. Điển hình, sản phẩm trẻ hóa da Advanced Génifique 30ml được rao bán chỉ 400.000 đồng, bằng 25% giá chính hãng (2.500.000 đồng).

Một số tài khoản giả mạo Lancôme Việt Nam xuất hiện tràn lan trên Instagram
Nhãn hàng này cũng chỉ ra những dấu hiệu phân biệt fanpage, website chính hãng với các trang bán hàng online giả mạo thương hiệu.
Cụ thể, fanpage giả mạo không có dấu tick xanh; lượng người theo dõi thấp; địa chỉ website hiển thị trên fanpage giả mạo thường có tên miền không phổ biến, là những tên lạ, dài và khó nhớ.
Để tạo lòng tin cho khách hàng, các trang fanpage và website giả mạo còn sử dụng cả địa chỉ, số điện thoại và tên website chính hãng của thương hiệu nhưng khi nhấp chuột vào địa chỉ website đó lại dẫn đến một trang web lạ khác; các website liên tục hiện lên thông tin người mua hàng ảo trong khi website chính thống của nhãn hàng sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng.
Giá bán hàng trên những website này rẻ bất thường cùng những dòng quảng cáo như: sales khủng, siêu off siêu khủng, sales off 50%, 70%...; trong khi hàng chính hãng thường không có chương trình giảm giá đến 70%. "Những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng sẽ không giảm giá, thay vào đó là các chương trình ưu đãi tặng kèm quà hấp dẫn vào những sự kiện hoặc ngày lễ lớn như Ngày Valentine’s 14-2, Quốc tế Phụ nữ 8-3 hay Ngày của Mẹ 10-5… " - đại diện Lancôme Việt Nam khẳng định.

Fanpage Lancôme Việt Nam chính thống với dấu tick xanh dưới ảnh đại diện và hơn 10 triệu người theo dõi
Khoảng cuối năm 2019, các cơ quan liên ngành Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và Biên phòng đã phát hiện một lượng hàng Lancôme giả khổng lồ được vận chuyển vào Việt Nam qua đường biên giới Trung Quốc. Các sản phẩm này có bao bì được làm giả tinh vi nhưng bên trong là các loại hóa chất pha trộn và được bán với mức giá rẻ - khoảng 400,000 - 599,000 đồng/sản phẩm. Những sản phẩm giả mạo này đã gây ra nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng - không những mất tiền mà còn tự gây bệnh cho da mình.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ cuối]: Pháp luật đã đầy đủ, mấu chốt là thực thi và trách nhiệm
Hệ thống pháp luật về đấu thầu hiện nay đã rất hoàn thiện. Từ thực tiễn các gói thầu, vấn đề đặt ra là cần nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan để đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch và hiệu quả đầu tư công.
Hưởng Phúc trúng thầu liên tiếp tại Long An: Lộc Phú Trung liệu có phải là 'người bạn đồng hành'? [Kỳ cuối]
Trong giới thầu xây dựng tại Cần Đước, Long An (cũ), Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu đang chiếm ưu thế vượt trội, đặc biệt trong các dự án xây dựng trường học.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn: Khi 'người khổng lồ' đối mặt với cạnh tranh [Kỳ 3]
Mặc dù sở hữu một "hệ sinh thái" vững chắc và tỷ lệ thắng ấn tượng, Công ty Thái Sơn không phải là bất khả chiến bại. Dữ liệu cho thấy nhà thầu này thường xuyên thất bại khi đối đầu với một số đối thủ nhất định.
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ 2]: Giải mã 'hệ sinh thái' chủ đầu tư và đối tác chiến lược
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.
Đấu thầu tại Bình Chánh: Chân dung “người thẩm định” Hoàng Quân và Hiệp Hòa [Kỳ cuối]
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Crystal Bay: Vốn tăng mạnh, nhưng thua lỗ và áp lực nợ nần đáng ngại
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Tây Ninh: Duy nhất Công ty Hưởng Phúc dự gói thầu hơn 10 tỷ trường Tân Lân
Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây dựng giai đoạn 1 thuộc dự án Trường THCS Tân Lân (xã Tân Lân, Tây Ninh).
Ngành Thuế Việt Nam: 80 năm đồng hành xây dựng và phát triển đất nước
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn (Kỳ 1): “Ông lớn” nghìn tỷ và dấu hỏi về hiệu quả kinh tế
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.