Ông Nguyễn Thế Đông, giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm, cho biết thị trường hoa đang bước vào cao điểm và tiêu thụ mạnh dòng hoa chậu với giá từ 45.000 - 120.000 đồng/chậu tùy loại.
Từ tuần tới sẽ là cao điểm của hoa cắt cành như hồng, cúc, lily...
Điểm mới năm nay là người tiêu dùng đặt hàng trước qua kênh online rất nhiều. Với những đơn hàng này, người dùng được yêu cầu thời gian giao hàng nên rất chủ động trong chưng hoa ngày Tết. Lịch cao điểm giao hàng sẽ diễn ra trước tết 3 - 4 ngày. "Phí giao hàng sẽ tùy theo khoảng cách, giá trị đơn hàng và trọng lượng nhưng sẽ không tăng giá trong lúc cao điểm", ông Đông cho biết.
Người trồng thu hoạch hoa cho thị trường Tết năm nay - Ảnh: N.BÌNH
Các cửa hàng hoa năm nay cũng đẩy mạnh nhận đặt và giao hàng tận nhà nên đã cải thiện đáng kể doanh thu từ mảng này. Chị Thu, chủ cửa hàng hoa trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10, TP.HCM), cho biết số đơn hàng online đã tăng 25% so với năm ngoái, chủ yếu là thanh liễu, cát tường, hồng...
Cửa hàng cũng liên kết với các nền tảng, ứng dụng công nghệ có thể giao nhanh trong ngày. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu chưng Tết, hầu hết khách hàng đều yêu cầu giao trong những ngày 27, 28 Tết.
Trong khi đó, tại các chợ hoa truyền thống ở TP.HCM lại khá trầm lắng. Trên tuyến đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), nhiều loại hoa kiểng đã được tiểu thương tập kết về đây như đỗ quyên, cúc đại đóa...
Tuy nhiên, đến thời điểm này, khách đến xem nhiều hơn mua. Chị Ngân, khách tham quan, cho biết cúc đại đóa năm nay có nhiều màu đẹp hơn nhưng giá cũng cao hơn 20% so với năm ngoái, một chậu cúc chưng Tết có thể lên đến cả triệu đồng.
Giá hoa tăng do chi phí vận chuyển, nhân công
Theo người bán, giá hoa năm nay cao hơn vì chi phí vận chuyển, giá nhân công đều tăng. Trong khi đó, các cửa khẩu phía Bắc đang bị đóng nên hoa Trung Quốc chưa nhập về được, vì vậy nguồn cung thị trường hoa không dồi dào như mọi năm.
Dù vậy, các tiểu thương cho biết các loại hoa truyền thống như hoa giấy, cúc vàng, vạn thọ... vẫn không tăng giá so với mọi năm, giá từ 60.000 - 450.000 đồng/chậu tùy chiều cao và màu sắc.
Nho kiểng Ninh Thuận ra chợ Tết
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, hàng ngàn gốc nho kiểng đủ kiểu dáng mới lạ được các nhà vườn ở Ninh Thuận chăm sóc tỉ mỉ, hứa hẹn sẽ tạo thêm lựa chọn mới cho khách hàng bên cạnh cây mai, cây đào chưng Tết...
Tại Hợp tác xã (HTX) nho cảnh - nho kiểng A8, xã Phước Thuận (huyện Ninh Phước), hơn 3.000 cây nho kiểng lớn nhỏ với nhiều kiểu dáng mới lạ, độc đáo được chăm sóc để phục vụ nhu cầu chơi kiểng Tết của người dân.
Ông Lê Ngọc Cường, giám đốc HTX nho cảnh - nho kiểng A8, cho biết ngoài những giống nho kiểng truyền thống như nho đỏ Red Cardinal, nho xanh NH 01-48, nho ba màu NH 01-152, HTX còn phát triển thêm dòng sản phẩm nho kẹo NH 01-26 nhằm tăng sức hút đối với khách hàng.
"Tuy bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng những ngày qua có khách đặt mua, chúng tôi rất mừng", ông Cường nói.
Nho kiểng được các chủ vườn tạo dáng bonsai hoặc như những cây cảnh khác như mai, quất... để chủ nhà chưng trong phòng khách. Nho kiểng đang dần thu hút khách hàng đặt mua từ các tỉnh thành: TP.HCM, Cần Thơ, Bến Tre và cả các tỉnh thành phía Bắc như Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình...
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.
Công ty Cổ phần Bê tông Đức Trọng vừa được phê duyệt trúng Gói thầu số 3 tại Cảng HKQT Liên Khương với vai trò là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu. Đáng chú ý, doanh nghiệp này ghi nhận tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100% tại các gói thầu đã tham gia.
Trúng 36/43 gói thầu đã tham gia, Công ty Phúc Huy sở hữu một "bảng vàng" thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, phân tích sâu dữ liệu lại hé lộ những quy luật đáng chú ý về các "đối thủ" và mối quan hệ với một số bên mời thầu quen thuộc.
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) mời thầu hàng trăm gói, nhưng một số gói có tỷ lệ tiết kiệm thấp, nhà thầu trúng thầu trong tình trạng "một mình một ngựa".