largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ năm, 18/11/2021, 12:45 PM
  • Click để copy

Hàng Việt khẳng định chỗ đứng trong "cơn bão" COVID-19

Chất lượng cao, giá cả bình ổn, mẫu mã đa dạng cùng sự chuẩn bị và cung ứng đầy đủ của các nhà sản xuất, phân phối trong nước đã giúp hàng Việt luôn là sự lựa chọn ưu tiên của người dân, nhất là trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư vừa qua.

Người dân mua sắm tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Người dân mua sắm tại Co.op Mart Vũng Tàu.

Sau khi chọn mua thực phẩm và quần áo thời trang tại siêu thị Co.op mart Vũng Tàu, đẩy xe hàng ra quầy tính tiền, chị Bùi Thị Ngọc Thi, phường 1 cho biết, trước đây gia đình chị thường dùng nhiều loại sản phẩm là hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát và kéo dài, việc đặt mua hàng ngoại nhập cũng nhiều trở ngại nên chị chuyển sang lựa chọn các sản phẩm cùng chủng loại sản xuất trong nước. “Khi dịch bệnh xảy ra, nguồn cung hàng hóa bị đứt gãy, nhất là hàng ngoại nhập, gia đình tôi đành chuyển sang dùng sản phẩm cùng loại trong nước như cà phê, hạt mắc ca của Đăk Lăk… Tôi rất hài lòng vì chất lượng sản phẩm không thua gì hàng ngoại nhập, trong khi giá thành lại rẻ hơn và không lo hàng nhập lậu, kém chất lượng nên gia đình tôi sử dụng luôn đến giờ”, chị Thi nói thêm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng hóa Việt đã góp phần ổn định thị trường, giúp người dân có đủ nguồn cung trong tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như mỳ tôm, gạo, miến, các loại gia vị... Đánh giá từ phía người tiêu dùng cũng cho thấy, hàng Việt Nam có chất lượng, mẫu mã ngày càng tốt hơn, giá cả hợp lý, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, để người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hàng Việt, các DN trong nước đã nỗ lực để bảo đảm chất lượng và giữ ổn định giá bán dù cũng gặp khó khăn do dịch bệnh như thiếu nhân lực, giá nguyên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất tăng. Khảo sát tại một số siêu thị trên địa bàn tỉnh như: hệ thống Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, VinMart+,… cho thấy hàng Việt chiếm tỷ lệ 90 - 95%. Còn tại hệ thống siêu thị của DN nước ngoài như MM Mega Market, Lotte Mart Vũng Tàu, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng chiếm 60 - 96%. Còn tại kênh phân phối là các chợ truyền thống thời điểm này chỉ bán hàng thiết yếu nên tỷ lệ hàng Việt Nam là 100%. Một số mặt hàng của các DN Việt trước đây luôn có doanh số bán thấp hơn so với sản phẩm ngoại nhập cùng loại thì nay lại tăng cao như cà phê, nước đóng chai, thức ăn chế biến sẵn... Bà Trần Thị Ngọc Liễu, Phó Giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, qua đợt dịch COVID-19 lần thứ tư cho thấy người tiêu dùng rất quan tâm đến hàng Việt, nhất là các sản phẩm như mì tôm, sữa, cà phê, nước đóng chai… Hiện nay, lượng tiêu thụ hàng Việt tăng lên khá nhiều so với trước khi dịch COVID-19 xảy ra.

Người dân mua sắm tại chợ An Ngãi, huyện Long Điền.

Người dân mua sắm tại chợ An Ngãi, huyện Long Điền.

Theo ông Trương Văn Thôi, Phó Giám đốc Sở Công thương, hơn 80% doanh số bán hàng tại các siêu thị, kênh bán lẻ đến từ các loại hàng hóa và dịch vụ thương hiệu Việt. Điều này có thể khẳng định niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt. Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của DN thì ngành công thương cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền người dân không hoang mang, không tích trữ hàng hóa. Đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ... và các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, bảo đảm nguồn cung dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng ở nhiều cấp độ. Sở cũng hỗ trợ các DN khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... Qua đó, giúp các DN ổn định sản xuất, phát triển mạng lưới phân phối, kích cầu hàng nội địa.

Cũng theo Sở Công thương, xu hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng tăng, nhất là hàng thiết yếu. Tuy nhiên để hàng Việt có thể vươn xa hơn, ngoài quan tâm đầu tư, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu, các DN, cơ sở sản xuất trong nước cũng phải chủ động thực hiện các giải pháp kinh doanh linh hoạt, đa dạng trên nhiều nền tảng để đảm bảo sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 còn phức tạp như hiện nay.

Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho thuê xe tự lái dịp Tết

Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng cho thuê xe tự lái dịp Tết

27/01/2024 14:08

Hãng xe Xanh của tỉ phú Phạm Nhật Vượng có thêm dịch vụ cho thuê xe tự lái theo ngày, tháng, năm. Xe điện cho thuê có đủ loại từ 5 đến 7 chỗ ngồi.

Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi kim phun và mô đun điều khiển động cơ

Ford Everest tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi kim phun và mô đun điều khiển động cơ

25/01/2024 12:17

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên của Ford Việt Nam vào năm 2024. Trong năm 2023, Ford Việt Nam phải tiến hành 6 đợt triệu hồi với tổng số 6.277 xe.

CÔNG ĐOÀN DIC GROUP: Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,52 triệu đồng/tháng

CÔNG ĐOÀN DIC GROUP: Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,52 triệu đồng/tháng

25/01/2024 08:45

Ngày 24/1, Công ty CP đầu tư phát triển xây dựng (DIC Group) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn DIC Group lần thứ III, khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 (mở rộng).

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Năm 2024 phấn đấu xuất khẩu 21.000 tấn mủ

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Năm 2024 phấn đấu xuất khẩu 21.000 tấn mủ

24/01/2024 16:22

Sáng 24-1, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc trên mạng chỉ là khuếch đại công dụng, tránh tin dùng

Quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc trên mạng chỉ là khuếch đại công dụng, tránh tin dùng

22/01/2024 13:37

Hiện nay trên mạng tiếp tục xuất hiện hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo miếng dán kích hoạt tế bào gốc có công dụng thải độc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên theo các chuyên gia, người tiêu dùng tránh tin tưởng.

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

22/01/2024 09:18

Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...