largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 08/06/2019, 09:59 AM
  • Click để copy

Hàng loạt iPhone không trình được hóa đơn đỏ, Di động CellphoneS có dấu hiệu trốn thuế?

CellphoneS là một trong những hệ thống bán lẻ di động, iPad, phụ kiện với 21 cửa hàng tại TP HCM và 11 cửa hàng tại Hà Nội với số lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc xuất hóa đơn cho iPhone, thì các nhân viên ở đây không thể xuất được hóa đơn đỏ cho khách và trả lời vì đây là hàng xách tay…

CellphoneS từng bán hàng không hóa đơn đỏ…

Hệ thống di động bán lẻ CellphoneS được thành lập từ năm 2010, thuộc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Minh Nguyệt, trụ sở tại 363 Võ Văn Tần, P. 5, Q. 3, TP. HCM.

Tính đến nay, CellphoneS là một trong những hệ thống bán lẻ di động, iPad, phụ kiện hàng đầu tại Việt Nam với 21 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và 11 cửa hàng tại Hà Nội với số lượng khách hàng lớn.

Tuy nhiên theo phản ánh của độc giả, hệ thống CellphoneS đang kinh doanh nhiều sản phẩm iPhone không thể xuất hóa đơn VAT, có dấu hiệu trốn thuế, vi phạm pháp luật?

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã liên hệ qua tổng tài CellphoneS 18002097 để tư vấn mua một số sản phẩm như iPhone XS Max 64GB; iPhone 8Plus 64GB; iPhone X 64GB; iPhone XR 128GB 2 sim… Nhân viên trực tổng đài cho biết, toàn bộ là sản phẩm quốc tế mới 100% nhập khẩu nguyên máy: “iPhone X 64GB là bản mới 100%, đầy đủ phụ kiện… hiện còn hàng tại Hà Nội, bảo hành 12 tháng tại CellphoneS, không bảo hành tại hãng Apple…” nhân viên tổng đài tư vấn. Tuy nhiên khi được hỏi về việc xuất hóa đơn cho iPhone trên, nhân viên này trao đổi thêm là không thể xuất được hóa đơn đỏ vì đây là hàng xách tay…

Những lời chào mời hấp dẫn trên website của CellphoneS.

Mục sở thị về hoạt động chuỗi di động CellphoneS, PV đã ghi nhận nhiều thông tin có dấu hiệu vi phạm của hệ thống tại cửa hàng ở Hà Nội.

Cụ thể, tại CellphoneS địa chỉ 212 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội trong vai khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm iPhone XS Max 64GB, PV được nhân viên tại đây tư vấn 3 loại sản phẩm đó là máy chính hãng, máy nhập khẩu, máy CPO.

Theo giải thích từ nhân viên: “Máy nhập khẩu được phân phối chính thức ở thị trường nước ngoài, không được bảo hành tại Apple Việt Nam. Bên CellphoneS sẽ đứng ra bảo hành trực tiếp vì đây là hàng xách tay; còn CPO là hàng xuất xưởng ra lần đầu, có một vài chầy xước ở vỏ, Apple đem về làm mới lại rồi bán ra thị trường. Đây vẫn là hàng đập hộp, nguyên tình trạng và phụ kiện, rẻ hơn máy chính hãng vài triệu…”.

Thông tin trên bảng giá sản phẩm iPhone XS Max 64GB tại CellphoneS có giá 25.9 triệu đồng, trong khi đó sản phẩm chính hãng tại FPT Shop có giá gần 34 triệu đồng chênh 8 triệu đồng so với sản phẩm tại CellphoneS. Khi PV trao đổi về việc cần cấp hóa đơn đỏ cho khách hàng khi mua sản phẩm, nhân viên này tỏ ra lúng túng và không biết trả lời. Ngay sau đó quản lý tại Cellphones đã vội vàng tư vấn và cho biết không thể cấp hóa đơn cho khách hàng vì đây là sản phẩm xách tay.

Giải thích về việc không thể cấp được hóa đơn đó, quản lý cửa hàng nói: “Bên em dừng hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ cho hàng xách tay khoảng 2 tháng rồi. Lần trước bên em vẫn hỗ trợ xuất sang với một con kiểu như ngang giá hoặc tách thành hai máy… Đây là quy định từ trên kế toán thông báo xuống cửa hàng…”.

Qua mặt cơ quan chức năng?

Tiếp tục tìm hiểu, PV đã qua cửa hàng CellphoneS tại 21 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Tương tự như cửa hàng CellphoneS tại Khương Đình, nhân viên tại CellphoneS Thái Hà cũng cho biết các sản phẩm điện thoại xách tay tại cửa hàng đều không xuất được hóa đơn đỏ vì đây là hàng xách tay không có đủ giấy tờ nên không xuất được. Đặc biệt, quản lý tại cửa hàng này còn thông tin: “Xuất hóa đơn rất là khó, ai cũng muốn mà không có đủ hóa đơn. Khách hàng cứ giục nhưng thực tế mình không có để mà xuất. Cái đấy bên em bỏ từ Tết rồi…”

Ngoài ra, trên website chính thức của CellphoneS: Cellphones.com.vn, khách hàng dễ dàng nhận thấy việc kinh doanh hàng xách tay có dấu hiệu trốn thuế công khai hàng loạt sản phẩm. Người tiêu dùng cũng rất dễ phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm xách tay khi xem hàng tại website này.

Hiện, CellphoneS có tới 30 cửa hàng, hoạt động gần 10 năm qua nhưng hiện có dấu hiệu trốn thuế, hàng không rõ nguồn gốc, chứng từ sản phẩm là một vấn đề đặt ra cho các cơ quan quản lý như Hải quan, Quản lý thị trường, Công an kinh tế, cơ quan quản lý Thuế…

Cửa hàng CellphoneS tại Trương Định, Hà Nội.

Ngoài ra gần đây, CellphoneS tại 546 Trương Định đã bị khách hàng khiếu nại vì quẹt thẻ Visa 29.5 triệu đồng nhưng không phải chính chủ. CellphoneS đã không đối chiếu chữ ký khách hàng trên thẻ và chữ ký người mua hàng, hiện tại khách này đang làm các thủ tục để khiếu nại về việc CellphoneS làm sai quy trình quẹt thẻ, gây thiệt hại cho khách hàng.

Đại diện CellphoneS nói gì?

Trao đổi với PV báo Thời Đại, ông Nguyễn Tiến Đạt, phụ trách khu vực Hà Nội của CellphoneS cho biết doanh nghiệp này cam kết xuất được hóa đơn đỏ cho tất cả các sản phẩm bày bán tại hệ thống theo quy định của pháp luật. Cùng với đó ông Đạt cũng khẳng định rằng đơn vị này không hề bán hàng xách tay mà chỉ có sản phẩm chính hãng.

Như vậy, một số nhân viên bán hàng tại các showroom nêu trên đang truyền tải thông tin của CellphoneS đến các "thượng đế" của mình không chính xác hay đại diện doanh nghiệp này đang biện minh cho cho hoạt động kinh doanh tồn tại nhiều vấn đề cần phải thanh, kiểm tra?

Báo Thời Đại sẽ tiếp tục thông tin.

Công ty Toàn Tâm Ninh Thuận có giữ vững kỷ lục trúng thầu 100%?

Công ty Toàn Tâm Ninh Thuận có giữ vững kỷ lục trúng thầu 100%?

14/05/2024 14:56

Chưa trượt gói thầu nào kể từ khi gia nhập mạng đấu thầu Quốc gia đến nay. Liệu Công ty TNHH Toàn Tâm Ninh Thuận có giữ vững phong độ tại gói thầu gần 1,5 tỷ chỉ duy nhất doanh nghiệp này tham dự?

Một doanh nghiệp trúng gói thầu gần 3 tỷ Ban QLDA ĐTXD huyện Ninh Phước

Một doanh nghiệp trúng gói thầu gần 3 tỷ Ban QLDA ĐTXD huyện Ninh Phước

14/05/2024 14:44

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nguyễn Văn Trãi vừa được Ban QLDA ĐTXD huyện Ninh Phước công bố trúng gói thầu xây dựng, thuộc công trình - Trường THCS Lê Quý Đôn, có giá gần 3 tỷ đồng.

SSI dự báo doanh thu thuần của NT2 năm 2024 giảm 54,5%

SSI dự báo doanh thu thuần của NT2 năm 2024 giảm 54,5%

14/05/2024 06:57

CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) được dự đoán cải thiện sản lượng điện trong Q2/2024, đón đầu mùa cao điểm về điện trên toàn quốc. Tuy nhiên, do hạn chế sản lượng theo hợp đồng, NT2 có thể thua lỗ 255 tỷ đồng.

Nhiều lỗi vi phạm, Năng lượng Bắc Phương bị phạt 77 triệu đồng

Nhiều lỗi vi phạm, Năng lượng Bắc Phương bị phạt 77 triệu đồng

13/05/2024 15:43

CTCP Năng lượng Bắc Phương vừa nhận quyết định xử phạt hành chính hơn 77 triệu đồng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với lý do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

NSH Petro bị cưỡng chế thuế 1.000 tỷ, Hội đồng quản trị 'nhịn' lương

NSH Petro bị cưỡng chế thuế 1.000 tỷ, Hội đồng quản trị 'nhịn' lương

13/05/2024 13:55

CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn như: lỗ nặng, bị cưỡng chế thuế. HĐQT từ chối nhận thù lao để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Thủy điện Nậm La bị phạt vì chậm công bố thông tin dù trả lãi đúng hạn

Thủy điện Nậm La bị phạt vì chậm công bố thông tin dù trả lãi đúng hạn

13/05/2024 08:36

CTCP Thủy Điện Nậm La công bố tình hình thanh toán lãi trái phiếu năm 2023. Mặc thanh toán đúng hạn, công ty vẫn bị xử phạt hành chính vì vi phạm lỗi không công bố thông tin của tổ chức phát hành trái phiếu.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Lỗ 7 quý liên tiếp, Xi măng Bỉm Sơn nợ hơn 2000 tỷ

Lỗ 7 quý liên tiếp, Xi măng Bỉm Sơn nợ hơn 2000 tỷ

13/05/2024 08:08

Quý 1/2024, Công ty CP xi măng Bỉm Sơn ghi nhận quý lỗ thứ 7 liên tiếp kể từ quý 3 năm 2022 với mức lỗ sau thuế gần 159 tỷ đồng.

Thị xã Bến Cát: Xây dựng Đại Lợi không đối thủ gói thầu của phường Mỹ Phước

Thị xã Bến Cát: Xây dựng Đại Lợi không đối thủ gói thầu của phường Mỹ Phước

13/05/2024 00:17

Gói thầu xây lắm thuộc dự án Nâng cấp BTNN tuyến đường từ đường Chà Vi (cao su bà Triên) - nhà bà Tư Lan, khu phố 5, phường Mỹ Phước đã có đơn vị trúng thầu.

Gói thầu hơn 120 tỷ đồng tại Huế chỉ 1 liên danh tham dự

Gói thầu hơn 120 tỷ đồng tại Huế chỉ 1 liên danh tham dự

13/05/2024 00:13

Theo kết quả mở thầu, chỉ có 1 nhà thầu tham dự là Liên danh Thả rạn Chân Mây, giá dự thầu 119,471 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Gói thầu 150 ngày.