Hàn Quốc xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Chiều 23/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch Incheon đến với người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh.
Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch Incheon tại TP Hồ Chí Minh
Ông Baig Hyeon, Giám đốc Tổng cục Du lịch thành phố Incheon cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục trao đổi về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Thời điểm trước COVID-19 vào năm 2019, lượng khách du lịch 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt 4,85 triệu. Trong đó, ghi nhận 4,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc đứng thứ 2 thị phần thị trường khách du lịch đến Việt Nam.
Lý giải vì sao khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông, đa số các công ty du lịch Việt Nam đều cho rằng, do giữa hai nước có nhiều đường bay thẳng, nối các thành phố lớn của Hàn Quốc với những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Trong đó, Đà Nẵng và Hội An trở thành điểm đến phổ biến nhất của du khách Hàn nhờ thức ăn ngon, biển đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí... nên khá thu hút du khách Hàn Quốc đến.
Tuy nhiên, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó giám đốc Công ty Vietravel cho rằng, Việt Nam vẫn cần nhiều chương trình quảng bá điểm đến chủ động hơn để thu hút nhiều du khách Hàn Quốc hơn. Hiện khách du lịch Hàn Quốc vào Việt Nam chủ yếu nhờ tiếp thị “truyền miệng” thông qua dòng vốn đầu tư, thương mại và các ngôi sao giải trí Hàn... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có thể xem xét nâng thời gian miễn visa cho khách Hàn Quốc dài ngày hơn. Nói về việc quảng bá, thu hút du khách đến du lịch của Hàn Quốc, ông Baig Hyeon chia sẻ: “Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố năm 2023 - 2024 là “Năm du lịch Hàn Quốc", riêng thành phố Incheon cũng đang xúc tiến chương trình “Đối tác Du lịch Incheon”. Chương trình này góp phần vực dậy ngành du lịch đang trì trệ sau cuộc khủng hoảng chưa từng có của COVID-19. Dự kiến, thời gian tới sẽ có nhiều người Việt Nam sang thăm Hàn Quốc hơn và ngành du lịch giữa hai nước sẽ phát triển mạnh hơn nữa”.
Theo thống kê của ngành du lịch Hàn Quốc, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong thị phần du lịch Hàn Quốc, với lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 550.000 khách trong năm 2019.
TIN LIÊN QUAN
Khởi công cụm công trình quản lý bay gần 260 tỷ tại sân bay Cà Mau
Cụm công trình Đài Kiểm soát không lưu và Đài dẫn đường DVOR/DME vừa chính thức khởi công, đóng vai trò quan trọng trong dự án nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau.
Khánh Hòa: Khởi tố 7 đối tượng mổ thịt heo bệnh đã tiêu hủy để bán
Nhóm đối tượng đã đào bới xác heo chết, heo bệnh từ các khu vực chôn lấp tiến hành mổ xẻ, sơ chế, bảo quản đông lạnh nhằm đưa ra thị trường tiêu thụ.
Vì sao TPHCM đề xuất chưa thu phí hạ tầng cảng biển Bình Dương và BR-VT?
Đề xuất nhằm tránh trùng lắp phí, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp logistics và giữ lợi thế cạnh tranh cho cụm cảng khu vực phía Nam.
PTC1 hiệu chỉnh HSMT gói thầu bảo vệ sau kiến nghị: Minh bạch hay rào cản hành chính?
Dù đã mở thầu với 4 đối thủ, nhưng những lùm xùm quanh yêu cầu kỹ thuật và hồ sơ nhân sự tại gói thầu IB2500585887 đang khiến dư luận và chuyên gia đặc biệt chú ý.
Soi năng lực nhà thầu Kiên Long trước áp lực tiến độ tại Đại học Bách khoa TP HCM [Kỳ 3]
Liệu nhà thầu quy mô nhỏ như Công ty Kiên Long có đảm bảo chất lượng khi thực hiện gói thầu hơn 1,4 tỷ đồng trong thời gian kỷ lục?
Dấu hỏi về tỷ lệ tiết kiệm tại các gói thầu Nhà thầu Mai Xuân tham gia [Kỳ 4]
Dù trúng nhiều gói thầu lớn, nhưng bức tranh cạnh tranh tại các gói thầu mà Mai Xuân tham gia có nhiều điểm đáng bàn. Có những gói thầu chỉ có rất ít nhà thầu tham dự, hoặc được chỉ định thầu với giá sát giá dự toán.
TP HCM: Dự thầu giá thấp, Truyền thông Sài Gòn trúng gói thiết bị hơn 8 tỷ
Chỉ tiết kiệm cho ngân sách vỏn vẹn 0,55%, Công ty Truyền thông Sài Gòn vừa được phê duyệt trúng gói thầu thiết bị hơn 8 tỷ tại xã Hóc Môn, tiết kiệm 0,55%.
Giải mã mối quan hệ giữa Công ty Hưởng Phúc và Bên mời thầu Lộc Phú Trung [Kỳ 2]
Tỷ lệ trúng thầu lên tới 76% tại các gói thầu do Công ty Lộc Phú Trung tổ chức khiến dư luận đặt nghi vấn về tính công bằng, minh bạch trong lựa chọn nhà thầu.
Liên tiếp trúng thầu, năng lực Cầu đường Bến Tre có gì nổi bật? [Kỳ 2]
Liên tiếp trúng hàng chục gói thầu giao thông, Công ty CP Xây dựng Cầu đường Bến Tre đang được xem là nhà thầu “quen mặt” tại tỉnh Vĩnh Long.
TP HCM hướng dẫn dùng Bản đồ số xác định điều kiện mua nhà ở xã hội
Sở Xây dựng TP HCM vừa hướng dẫn 4 bước dùng bản đồ số xác định khoảng cách đến nơi làm việc, làm căn cứ xét duyệt mua nhà ở xã hội cho người có nhà ở xa.




![Soi năng lực nhà thầu Kiên Long trước áp lực tiến độ tại Đại học Bách khoa TP HCM [Kỳ 3]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/26/bia-2jpg-111827soi-nang-luc-nha-thau-kien-long-truoc-ap-luc-tien-do-tai-dai-hoc-bach-khoa-tp-hcm-ky-3.webp)
![Dấu hỏi về tỷ lệ tiết kiệm tại các gói thầu Nhà thầu Mai Xuân tham gia [Kỳ 4]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/26/canhtranhjpg-111828dau-hoi-ve-ty-le-tiet-kiem-tai-cac-goi-thau-nha-thau-mai-xuan-tham-gia-ky-4.webp)

![Giải mã mối quan hệ giữa Công ty Hưởng Phúc và Bên mời thầu Lộc Phú Trung [Kỳ 2]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/26/k2-vndljpg-093600giai-ma-moi-quan-he-giua-cong-ty-huong-phuc-va-ben-moi-thau-loc-phu-trung-ky-2.webp)
![Liên tiếp trúng thầu, năng lực Cầu đường Bến Tre có gì nổi bật? [Kỳ 2]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/26/cau-bentre-1png-093602lien-tiep-trung-thau-nang-luc-cau-duong-ben-tre-co-gi-noi-bat-ky-2.webp)
