Hàn Quốc xúc tiến, quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Chiều 23/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch Incheon đến với người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh.

Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch Incheon tại TP Hồ Chí Minh
Ông Baig Hyeon, Giám đốc Tổng cục Du lịch thành phố Incheon cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục trao đổi về du lịch, văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương mại. Thời điểm trước COVID-19 vào năm 2019, lượng khách du lịch 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt 4,85 triệu. Trong đó, ghi nhận 4,3 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc đứng thứ 2 thị phần thị trường khách du lịch đến Việt Nam.
Lý giải vì sao khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông, đa số các công ty du lịch Việt Nam đều cho rằng, do giữa hai nước có nhiều đường bay thẳng, nối các thành phố lớn của Hàn Quốc với những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Trong đó, Đà Nẵng và Hội An trở thành điểm đến phổ biến nhất của du khách Hàn nhờ thức ăn ngon, biển đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí... nên khá thu hút du khách Hàn Quốc đến.
Tuy nhiên, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó giám đốc Công ty Vietravel cho rằng, Việt Nam vẫn cần nhiều chương trình quảng bá điểm đến chủ động hơn để thu hút nhiều du khách Hàn Quốc hơn. Hiện khách du lịch Hàn Quốc vào Việt Nam chủ yếu nhờ tiếp thị “truyền miệng” thông qua dòng vốn đầu tư, thương mại và các ngôi sao giải trí Hàn... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có thể xem xét nâng thời gian miễn visa cho khách Hàn Quốc dài ngày hơn. Nói về việc quảng bá, thu hút du khách đến du lịch của Hàn Quốc, ông Baig Hyeon chia sẻ: “Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố năm 2023 - 2024 là “Năm du lịch Hàn Quốc", riêng thành phố Incheon cũng đang xúc tiến chương trình “Đối tác Du lịch Incheon”. Chương trình này góp phần vực dậy ngành du lịch đang trì trệ sau cuộc khủng hoảng chưa từng có của COVID-19. Dự kiến, thời gian tới sẽ có nhiều người Việt Nam sang thăm Hàn Quốc hơn và ngành du lịch giữa hai nước sẽ phát triển mạnh hơn nữa”.
Theo thống kê của ngành du lịch Hàn Quốc, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong thị phần du lịch Hàn Quốc, với lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 550.000 khách trong năm 2019.
TIN LIÊN QUAN
Môi trường Việt An trúng thầu Bệnh viện Trưng Vương: 'Bí quyết' từ hợp đồng tương tự
Dù không có giá chào thấp nhất, Công ty CP Kỹ thuật Môi trường Việt An vẫn vượt qua 2 đối thủ để trúng gói thầu 1,545 tỷ đồng tại Bệnh viện Trưng Vương. "Chìa khóa" chiến thắng nằm ở tiêu chí năng lực và kinh nghiệm chuyên biệt mà các đối thủ không đáp ứng được.
Gói thầu thực phẩm 1,12 tỷ tại trường mầm non Sao Mai Vườn Lài: Vì sao phải 'lựa chọn đặc biệt'?
Công ty TNHH Thực phẩm Thiên Hưng trúng gói thầu cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Sao Mai Vườn Lài với giá bằng dự toán, tiết kiệm 0%. Đáng chú ý, gói thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu "lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt".
Chủ dự án T&T City Millennia gánh nợ khủng ra sao?
Đứng sau dự án khu đô thị T&T City Millennia vốn đầu tư 41.133 tỷ tại Tây Ninh, Thái Sơn Long An đang phải đối mặt với áp lực tài chính rất lớn.
Vũ Nam trúng 6 gói xây lắp do Minh Nhân Lê mời thầu, tiết kiệm “nhỏ giọt”
Cả 6 gói thầu của công ty Vũ Nam trúng tại Ban QLDA Tân Hưng đều do công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Xây dựng Minh Nhân Lê mời thầu.
Chân dung công ty Vũ Nam và những dự án công tại Long An
Với 35/51 gói thầu xây lắp, Công ty Vũ Nam nhanh chóng nổi lên như một "tay chơi" đầy tiềm lực trên thị trường đấu thầu công, đặc biệt tại khu vực Long An (cũ).
Đấu thầu tại Đắk Nông cũ: Bên trong 'hệ sinh thái' quen mặt
Phân tích sâu cho thấy, thành công của Công ty Trường Thắng thường gắn liền với bên mời thầu "ruột" là Công ty TNHH DTAH. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh thường bị loại một cách có hệ thống.
Công ty Trường Thắng đấu thầu tại Đắk Nông: Bài toán hiệu quả khi vốn ngân sách 'tiết kiệm' 0 đồng
Hàng loạt gói thầu trị giá hàng chục tỷ đồng tại huyện Đắk Mil được trao cho nhà thầu quen mặt với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp, thậm chí bằng 0. Hiệu quả kinh tế, một trụ cột của Luật Đấu thầu, đang bị đặt dấu hỏi lớn.
Đấu thầu tại Đắk Nông: Chân dung nhà thầu Trường Thắng có tỷ lệ trúng thầu gần 90%
Trúng 38 trong tổng số 43 gói thầu đã tham gia, tổng giá trị lên tới hơn 191 tỷ đồng, Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng Trường Thắng đang nổi lên như một "hiện tượng" trong lĩnh vực đấu thầu xây lắp tại huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cũ.
TP HCM: Gói xây lắp gần 15 tỷ đồng tại Nhà Thiếu nhi Cần Giờ về tay ai?
TP HCM đã chi gần 15 tỷ đồng để nâng cấp nhà Thiếu nhi Cần Giờ, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ em địa phương.
Đấu thầu ở nguyên tỉnh Bình Phước (Đồng Nai): Đối thủ của Thành Chương bị loại vì lý do sơ đẳng
Tại nhiều gói thầu Công ty Thành Chương tham gia, đối thủ cạnh tranh duy nhất bị loại vì lỗi sơ đẳng đến khó tin, hoặc chỉ có duy nhất nhà thầu này tham dự. Đáng chú ý là sự xuất hiện lặp lại của một đơn vị tư vấn.