largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 26/02/2022, 11:00 AM
  • Click để copy

Địa phương tố doanh nghiệp "ôm" tiền đi mà không hoàn thiện đường

Người dân thôn Xuân Hòa (xã Phước Ninh, H. Nông Sơn, Quảng Nam) bức xúc phản ánh đến Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng việc tuyến đường giao thông nông thôn tại địa bàn làm hơn 3 năm vẫn chưa hoàn thiện.

Theo UBND xã Phước Ninh, nguyên nhân là do ông Lê Huy Cường - Giám đốc Cty TNHH Bá Lê Cường (trụ sở tại TP Đà Nẵng), là đơn vị thi công (ĐVTC) nhận tiền tạm ứng rồi bỏ dở.

Empty
Tuyến đường giao thông từ QL14H ra Hố Dâu vẫn còn dang dở.

Tuyến đường giao thông từ QL14H ra Hố Dâu vẫn còn dang dở.

Theo phản ánh của người dân thôn Xuân Hòa, tuyến đường giao thông nội đồng từ QL14H ra Hố Dâu dài gần 1km thi công hơn 3 năm nay vẫn chưa hoàn thiện không rõ nguyên nhân vì sao. Ngày 22-2, phóng viên đã về đây tìm hiểu sự việc, nhận thấy tuyến đường này đã đổ bê-tông được hơn 400m, đoạn cuối đường và vị trí cống mương chưa được thi công bùn đất sình lầy.

Gặp chúng tôi, ông Đ.T.B. (trú thôn Xuân Hòa) tâm sự, khu vực Hố Dâu có gần 150 hộ dân trong thôn có đất ruộng, hoa màu, nương rẫy. Nhưng do con đường đất nhỏ, lầy lội nên việc vận chuyển nông sản, cây keo gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Ai cũng mong muốn có con đường bê-tông sạch sẽ để việc đi lại, canh tác thuận lợi hơn. Cuối năm 2018, khi nghe địa phương thực hiện bê-tông hóa tuyến đường từ QL14H ra Hố Dâu, người dân nơi đây rất phấn khởi. Tuy nhiên, ĐVTC chỉ làm mặt bằng đường đất rồi không làm nữa.

"Họ làm mặt bằng đường rất nham nhở, chỗ thấp, chỗ cao, trời mưa xuống là sình lầy, xe máy không thể đi được. Người dân phản ánh thì chính quyền địa phương trả lời rằng ĐVTC bị phá sản nên "chạy làng" rồi. Trước bức xúc của người dân, cuối năm 2019 đến đầu 2020, ông Phạm Công Thạnh -Chủ tịch UBND xã Phước Ninh tự bỏ tiền thuê 1 đơn vị khác tiếp tục thi công 450m đường bê-tông, nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Người dân ở đây mong muốn chính quyền địa phương sớm hoàn thành tuyến đường để việc đi lại, canh tác được thuận lợi hơn", ông B. chia sẻ.

Về sự việc người dân phản ánh, ông Trương Ngọc Vũ - Chủ tịch UBND xã Phước Ninh cho biết, tuyến đường giao thông từ QL14H đến Hố Dâu có chiều dài khoảng 1km, rộng 3m; được đầu tư xây dựng theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018, tổng kinh phí đầu tư gần 1,2 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban quản lý các Chương trình mục tiêu quốc gia xã Phước Ninh và Cty TNHH Bá Lê Cường là đơn vị thực hiện việc thi công tuyến đường này.

Lúc đó, ông Phạm Công Thạnh - Chủ tịch UBND xã Phước Ninh (đại diện chủ đầu tư) đã cho Cty này tạm ứng số tiền 710 triệu đồng để thi công làm đường. Tuy nhiên, ĐVTC làm được phần mặt bằng rồi dừng. Chủ đầu tư đã nhiều lần yêu cầu Cty tiếp tục triển khai việc làm đường nhưng phía Cty không có khả năng thực hiện. Nhằm khắc phục sự việc xảy ra ngoài ý muốn, ông Phạm Công Thạnh đã tự nguyện bỏ tiền ra tiếp tục thực hiện những hạng mục mà Cty này chưa thực hiện. Phần còn lại của tuyến đường, UBND xã đã báo cáo xin ý kiến UBND huyện Nông Sơn chỉ đạo, giải quyết.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, phóng viên liên hệ với ông Phạm Công Thạnh - nguyên Chủ tịch UBND xã Phước Ninh, thông tin: "Theo hợp đồng giữa chủ đầu tư và Cty này, số tiền tạm ứng 710 triệu đồng phải làm mặt đường 1km và đổ 450m bê-tông. Tuy nhiên, sau khi đơn vị này làm xong mặt bằng đường thì dừng thi công. Tôi yêu cầu ông Cường tiếp tục thi công nhưng ông ta không thực hiện. Sau đó, tôi nhiều lần liên hệ với ông Cường để yêu cầu nếu không đổ 450m đường bê-tông thì phải trừ chi phí hoàn trả cho chủ đầu tư, nhưng không thể liên lạc được. Trước bức xúc của người dân, tôi đã xoay xở, vay tiền ngân hàng rồi thuê đơn vị khác thi công 450m đường bê-tông mà Cty này chưa thực hiện. Trước khi chuyển công tác, tôi cũng đã làm báo cáo vụ việc cho UBND huyện tiếp tục xử lý".

Để tìm hiểu sự việc khách quan, đa chiều, phóng viên đã tìm đến Công TNHH Bá Lê Cường nhưng Cty này đã dừng hoạt động năm 2019. Sau thời gian tìm hiểu, phóng viên đã liên hệ được với ông Lê Huy Cường, tuy nhiên, ông Cường lại cho rằng: "Tôi trúng thầu tuyến đường bê-tông nối từ QL14H đến Hố Dâu với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng, chỉ làm đường bê-tông chiều dài 450m. Sau đó, chủ đầu tư thay đổi thiết kế tuyến đường nên tôi chỉ làm 1km đường đất theo thảo thuận hai bên với số tiền 710 triệu đồng. Chủ đầu tư không đưa thêm tiền nên tôi không thể tiếp tục đổ bê-tông tuyến đường này".

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho hay, đến nay, UBND xã Phước Ninh vẫn chưa liên hệ được với ông Cường nên chưa thể giải quyết sự việc. UBND huyện đã họp, đang xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra tuyến đường này, sau đó mới có cơ sở giải quyết vụ việc. Đồng thời sớm triển khai hoàn thiện tuyến đường để phục vụ người dân đi lại thuận lợi hơn.

"Việc ông Cường lấy tiền của Nhà nước nhưng không làm đường, địa phương sẽ khởi kiện ra tòa, nếu quá trình thanh tra thấy có dấu hiệu ông Cường lừa tiền sẽ chuyển cơ quan điều tra xử lý", ông Hòa nói.

Theo CÔng an nhân dân

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.