largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 12/04/2023, 10:15 AM
  • Click để copy

Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo quảng cáo hút mỡ bụng 'chảy như nước máy'

Thẩm mỹ GangWhoo quảng cáo: Trong mấy chục phút, mỡ bụng được hút ra chảy như nước máy, có màu vàng khè, bơm đầy các lọ chứa, khách hàng không chút mệt mỏi, tỉnh táo...

Hút mỡ công nghệ cao Lipo Untrasound

Tri thức và Cuộc sống nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một số quảng cáo thổi phồng dịch vụ giảm béo công nghệ cao khi hút mỡ bụng chảy như nước máy, mỡ hút ra có màu vàng khè... của bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo (576-578 đường Cộng Hoà, P.13, Q.Tân Bình, TP HCM).

Quảng cáo hút mỡ bụng trên websize của BVTM GangWhoo

Quảng cáo hút mỡ bụng trên websize của BVTM GangWhoo

Xem các clip quảng cáo công nghệ hút mỡ trên web, chị Nguyễn Thuỳ D. (ngụ quận Gò Vấp) cho rằng: Các dịch vụ làm đẹp nở rộ đáp ứng nhu cầu khách hàng nhưng không nên quảng cáo thái quá, gây phản cảm. Cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm quảng cáo thổi phồng.

Còn anh V.T.B (ngụ Quận 3) thì chia sẻ: Mong các nghệ sĩ đừng lấy tên tuổi, uy tín của mình ra đánh đổi đồng tiền bởi những quảng cáo phi thực tế.Qua khảo sát của phóng viên cho thấy, trên websize https://benhvienthammygangwhoo.vn/lay-lai-vong-2-thon-tha-cho-me-bim/ quảng cáo dịch vụ “Hút mỡ bụng toàn phần không phẫu thuật hiệu quả cao” bằng công nghệ Lipo Untrasound. Đây là công nghệ dùng sóng siêu âm hội tụ đánh tan mỡ từ đặc thành lỏng, rồi đưa mỡ lỏng ra khỏi cơ thể; Hút hết phần mỡ dư, mỡ thừa ở vùng bụng...

Nghệ sĩ hài Tam Thanh quảng cáo hút bụng mỡ hơn 100cm chỉ trong 40-60 phút tại BVTM GangWhoo

Nghệ sĩ hài Tam Thanh quảng cáo hút bụng mỡ hơn 100cm chỉ trong 40-60 phút tại BVTM GangWhoo

Web trên còn dùng hình ảnh nghệ sĩ hài Tam Thanh để quảng cáo dịch vụ hút mỡ công nghệ Lipo Untrasound, khi nghệ sĩ này chia sẻ qua clip: “Tôi chứng kiến thấy mỡ ra quá trời, một lớp mỡ vàng vàng, phân ra từng mảnh nhỏ nhỏ và một lớp nước mà tôi hết hồn... thấy nó ra mà không có cảm giác nó đi ra đường nào... ”. Với bụng mỡ hơn 100cm tồn tại khoảng mấy chục năm nay trên cơ thể của nghệ sĩ hài nhưng chỉ trong 40-60 phút mỡ bụng được lấy hết...sờ sát cơ luôn...hút mỡ không đau, không xưng bầm, hút xong mỡ bụng ngay hôm sau vẫn lái xe hơi, đi phim...

Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng quảng cáo với “màn thoát béo thành công nhờ công nghệ hút mỡ Lipo Untrasound...

Không đáng tin!

Trước các phản ánh trên về quảng cáo dịch vụ hút mỡ của bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo, các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ cho rằng: Mỡ hút ra từ cơ thể không bao giờ có màu vàng rõ và chảy tong tong như nước máy, mỡ từ cơ thể hút ra luôn đặc sệt, chảy ra rất từ từ. Quảng cáo về dịch vụ như vậy không đáng tin!

Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng quảng cáo màn thoát béo thành công nhờ công nghệ hút mỡ Lipo Untrasound.

Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng quảng cáo màn thoát béo thành công nhờ công nghệ hút mỡ Lipo Untrasound.

Có thể hiểu đơn giản, hút mỡ là hút mô mỡ ra ngoài bằng tay hoặc máy hút sau khi bơm dung dịch nước vào. Về nguyên tắc, chất béo thường không di chuyển trong máu, tuy nhiên có thể đi vào hệ tuần hoàn sau một phẫu thuật hoặc chấn thương.

Quá trình hút mỡ có thể gây tổn thương thành mạch. Mỡ đi vào trong lòng mạch và di chuyển đến đoạn hẹp gây thuyên tắc. Thuyên tắc mỡ có thể gây thuyên tắc phổi.

Empty

Theo PGS.TS. BS Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM, quy trình cho một ca hút mỡ đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật xét nghiệm, người bệnh không có bệnh lý thành mạch máu, nhất là mạch máu thành chi dưới, không có yếu tố nguy cơ thuyên tắc mạch sâu, bệnh lý phổi; tim mạch, huyết áp phải ổn định.

Một cơ sở làm đẹp tại quận Gò Vấp (TP HCM) từng quảng cáo hút m

Một cơ sở làm đẹp tại quận Gò Vấp (TP HCM) từng quảng cáo hút m

Đặc biệt, tất cả các ca hút mỡ bụng, đùi bắt buộc phải gây mê, không gây tê vì dễ nguy cơ rủi ro và hiệu quả không cao.Phẫu thuật hút mỡ, cắt da thành bụng là một phẫu thuật khó, đầy nguy cơ biến chứng rủi ro đối với khách hàng. Bác sĩ CK1 thẩm mỹ cũng không thực hiện được. Hút mỡ có 2 phương pháp và nhiều kỹ thuật hỗ trợ như bằng cơ học, hệ thống đánh tan mỡ, dùng lazer...Những rủi ro khi hút mỡ thường trong vòng 24-48 giờ đầu, người bệnh có thể bị thuyên tắc mạch, thuyên tắc phổi, tỷ lệ tử vong đến 99%. Bác sĩ thực hiện hút mỡ phải có kỹ thuật và cần nhiều kinh nghiệm. Đưa ống hút vào cơ thể thấy đơn giản nhưng không phải vậy.

“Chị em có nhu cầu làm đẹp phải vào bệnh viện có khoa thẩm mỹ. Tất cả các ca hút mỡ phải thực hiện trong bệnh viện. Nếu làm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện tư nhân thì khách hàng nên biết bác sĩ nào thực hiện hút mỡ cho mình và bác sĩ đó có bao nhiêu năm kinh nghiệm thực hiện dịch vụ này, cũng như chuyên môn thẩm mỹ...Khách hàng phải thật sự sáng suốt, không đánh đồng việc bác sĩ cứ ở trong BVTM là phẫu thuật giỏi và cũng đừng dễ dãi phó thác sức khoẻ, tính mạng của mình!”, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng khuyến cáo."Tất cả các quảng cáo sai phạm, phản cảm trên MXH nếu quản lý ngành hay chính quyền địa phương có trách nhiệm thì quản lý dễ lắm! bởi nó xuất hiện từng ngày, từng giờ nhan nhản trên mạng xã hội, quan trọng là có quyết tâm “dẹp” hay “phớt lờ” cho sai phạm lộng hành. Đồng thời, chính quyền cũng đủ kiến thức để thấy rõ đó là quảng cáo dịch vụ bịp bợm, hay của bác sĩ chính quy, đàng hoàng.

Chính quyền địa phương phải có trách nhiệm quản lý được TMV, bệnh viện thẩm mỹ đóng trên địa bàn có giấy phép hành nghề không? phạm vi hoạt động? Đó cũng chính là trách nhiệm với người dân trên địa bàn mình”.

(PGS.TS.BS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM)

Khách hàng tử vong khi hút mỡ tại BV thẩm mỹ Gangwhoo

Dư luận vẫn còn nhớ trường hợp bà N.T.N.Th. (50 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TPHCM) tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo (Q.Tân Bình) vào tháng 10/2021.Lúc 9h ngày 16/10/2021, bà Th. cùng chồng đến Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo để hút mỡ bụng. Đến 16h30 cùng ngày, bà Th. gọi điện thông báo với người nhà, ca phẫu thuật đã xong nhưng cơ thể còn mệt, cần nằm lại theo dõi.Sáng 17/10, khi không còn liên lạc được với bà Th., ông Bùi Ngọc Vĩnh (chồng bệnh nhân) trở lại bệnh viện yêu cầu được gặp vợ nhưng bị bảo vệ cản lại. Lúc này, ông Vĩnh đòi báo công an phường và lao vào phòng bệnh thì phát hiện vợ đang trong tình trạng phải thở máy.Đến chiều 17/10, bà Th. mới được phía bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bác sĩ điều trị cho biết, bà Th. đã tràn dịch màng phổi, suy hô hấp nặng. Bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục.Tối 18/10, bà Th. tử vong, với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng nhiễm độc, biến chứng suy đa cơ quan, viêm cân hoại tử thành bụng, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày 3, bệnh lý tăng huyết áp.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

4 bệnh viện tại TP HCM bị điều tra vì liên quan kít xét nghiệm Việt Á

25/01/2024 21:05

Ngoài Bệnh viện TP.Thủ Đức còn có Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện quận Bình Tân, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mua kit xét nghiệm covid-19 do Công ty Việt Á sản xuất.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

Phát hiện xe tải chở nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đi tiêu thụ

24/01/2024 20:41

Ngày 24-1, Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết đang phối hợp với ngành chức năng huyện củng cố hồ sơ xử lý ông Đ.Q.T. (44 tuổi, quê Đồng Nai) liên quan đến vụ thực phẩm không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

24/01/2024 20:36

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan siêu dự án Khu đô thị Thương mại nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh.

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

Phạt chủ đất múc cả quả đồi ở Đắk Lắk mang đi bán

24/01/2024 14:41

 UBND huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) vừa ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với người dân có hành vi múc cả quả đồi mang đi bán trái quy định của pháp luật.

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

Đắk Nông phát hiện hơn 2 tấn thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc

24/01/2024 07:01

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.