Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Australia có xu hướng tăng nhanh
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia đang có xu hướng gia tăng nhanh, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến thương mại thế giới.
Sản xuất sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường EU của Công ty CP WOODSLAND Tuyên Quang. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa hai chiều Việt Nam và Australia tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt gần 873 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng 62,08%, cao hơn rất nhiều so với các tháng trước, đạt gần 391 triệu USD.
Về cơ cấu sản phẩm, bên cạnh sự gia tăng ổn định của các mặt hàng như gỗ và các sản phẩm gỗ, đồ chơi, các sản phẩm nhựa, dây và cáp điện, dệt may và giày dép, nông sản và thủy hải sản của Việt Nam cũng đang từng bước trở thành những mặt hàng được ưa chuộng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Australia ghi nhận mức tăng 106,09% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nông sản tăng 37,16%.
Nhận định về tình hình xuất khẩu thời gian qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nhờ sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam và Australia, mối quan hệ đầu tư, thương mại của doanh nghiệp hai nước đã được cải thiện đáng kể. Năm 2020, số lượng doanh nghiệp Australia tìm kiếm bạn hàng từ Việt Nam thông qua đầu mối là Thương vụ đã tăng vọt. Hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Việt Nam, mong muốn có thể mở rộng thị trường, cũng như đa dạng hóa nguồn cung.
Trong năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương mại thế giới nói chung và Australia nói riêng, số lượng sản phẩm hàng hóa tiêu dùng xuất xứ từ Việt Nam có mặt trên thị trường lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương ngày càng nhiều, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Người tiêu dùng "xứ Chuột túi" đã dần biết nhiều hơn đến các thương hiệu nông sản của Việt Nam, như sầu riêng đông lạnh, trái dừa tươi, thanh long, nhãn và xoài xanh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, hàng hóa của Việt Nam lần đầu tiên không chỉ được bày bán và tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị đồ châu Á, mà còn xuất hiện phong phú cả trong hệ thống phân phối của hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia là Woolworth và Coles.Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thực hiện theo định hướng của Bộ Công Thương, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai chương trình hành động, để đáp ứng tình hình mới, hỗ trợ hơn nữa hoạt động giao thương, xuất khẩu của Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm trực tuyến quốc tế về nguồn hàng Việt Nam tại Australia với quy mô quốc gia, tổ chức các sự kiện xúc tiến nguồn hàng và kêu gọi sự tham gia đồng hành của các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam và Australia, cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại Australia.
Ngoài ra, căn cứ tình hình mùa vụ nông sản trong nước, Thương vụ cũng sẽ lên kế hoạch hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tại Australia thông qua việc tổ chức xúc tiến gắn với xây dựng thương hiệu.
Cần Giuộc: Công ty Hưởng Phúc thắng gói thầu 16 tỷ, đối thủ trượt vì năng lực [Kỳ 1]
Công ty Hưởng Phúc vừa được phê duyệt trúng gói thầu xây lắp hơn 16 tỷ đồng sau khi đối thủ duy nhất bị loại sớm vì không đáp ứng yêu cầu về hợp đồng tương tự.
Người phụ nữ mang quốc tịch Nga bị điều tra hành vi lái xe mô tô nguy hiểm
Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng Khánh Hòa đã vào cuộc xác minh hành vi điều khiển xe mô tô nguy hiểm của một phụ nữ người nước ngoài
Hoa hậu Ý Nhi trở lại Úc tiếp tục du học, làm việc
Hoa hậu Ý Nhi sẽ tiếp tục học tập và làm việc tại Úc. Người đẹp dự kiến trở về Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán 2026.
Phát hiện đường cao tốc thời nhà Tần chấn động Trung Quốc
Giới khảo cổ Trung Quốc bất ngờ phát hiện đoạn “đường cao tốc” thời nhà Tần hơn 2.200 năm tuổi tại Thiểm Tây, hé lộ trình độ hạ tầng đáng kinh ngạc của cổ nhân.
Trung ương thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự của Đảng
Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự của Đảng để báo cáo Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
Kịch bản liên danh và những cuộc đối đầu 'truyền thống' của Công ty Vân Canh
Trong bức tranh đấu thầu tại Quảng Ninh, Công ty Vân Canh không đơn độc. Doanh nghiệp này thường xuyên bắt tay với các "ông lớn" khác để trúng thầu, hoặc chiến thắng trước những đối thủ quen mặt với kịch bản lặp đi lặp lại.
Đồng Nai: Gói thầu đường thủy gần 5 tỷ đồng 'về tay' liên danh Công ty 11 – Tín Phát với giá sát nút
Gói thầu Công tác Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường thủy nội địa năm 2026 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa tìm được chủ nhân. Đáng chú ý, gói thầu diễn ra trong kịch bản "một mình một chợ", giá trúng thầu hơn 4,8 tỷ đồng nhưng chỉ tiết kiệm được hơn 2 triệu đồng.
Luật Đấu thầu 2025 và câu chuyện cạnh tranh từ các gói thầu của Công ty H2T
Việc thiếu vắng sự cạnh tranh trong các gói thầu mà Công ty H2T trúng thầu không chỉ làm giảm cơ hội tiết kiệm cho ngân sách nhà nước mà còn đi ngược lại mục tiêu cốt lõi của công tác đấu thầu. Vấn đề này cần được nhìn nhận dưới lăng kính của Luật Đấu thầu hiện hành.
Chính sách giao đất, cho thuê đất trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Chính phủ ban hành Nghị định số 326/2025/NĐ-CP ngày 18/12/2025 quy định về đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Khởi công Cao tốc Quy Nhơn – Pleiku rút ngắn hành trình, thúc đẩy kinh tế
Đoạn Km90-Km125 cao tốc Quy Nhơn – Pleiku được khởi công, trở thành tuyến huyết mạch kết nối miền Trung với Tây Nguyên, thúc đẩy phát triển vùng.
![Cần Giuộc: Công ty Hưởng Phúc thắng gói thầu 16 tỷ, đối thủ trượt vì năng lực [Kỳ 1]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/12/23/xay-moi-truong-tieu-hoc-long-dinhjpg-141550can-giuoc-cong-ty-huong-phuc-thang-goi-thau-16-ty-doi-thu-truot-vi-nang-luc-ky-1.webp)








