Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Australia có xu hướng tăng nhanh
Hoạt động xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia đang có xu hướng gia tăng nhanh, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến thương mại thế giới.
Sản xuất sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường EU của Công ty CP WOODSLAND Tuyên Quang. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa hai chiều Việt Nam và Australia tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt gần 873 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng 62,08%, cao hơn rất nhiều so với các tháng trước, đạt gần 391 triệu USD.
Về cơ cấu sản phẩm, bên cạnh sự gia tăng ổn định của các mặt hàng như gỗ và các sản phẩm gỗ, đồ chơi, các sản phẩm nhựa, dây và cáp điện, dệt may và giày dép, nông sản và thủy hải sản của Việt Nam cũng đang từng bước trở thành những mặt hàng được ưa chuộng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Australia ghi nhận mức tăng 106,09% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nông sản tăng 37,16%.
Nhận định về tình hình xuất khẩu thời gian qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, nhờ sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam và Australia, mối quan hệ đầu tư, thương mại của doanh nghiệp hai nước đã được cải thiện đáng kể. Năm 2020, số lượng doanh nghiệp Australia tìm kiếm bạn hàng từ Việt Nam thông qua đầu mối là Thương vụ đã tăng vọt. Hầu hết các doanh nghiệp đều đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Việt Nam, mong muốn có thể mở rộng thị trường, cũng như đa dạng hóa nguồn cung.
Trong năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương mại thế giới nói chung và Australia nói riêng, số lượng sản phẩm hàng hóa tiêu dùng xuất xứ từ Việt Nam có mặt trên thị trường lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương ngày càng nhiều, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Người tiêu dùng "xứ Chuột túi" đã dần biết nhiều hơn đến các thương hiệu nông sản của Việt Nam, như sầu riêng đông lạnh, trái dừa tươi, thanh long, nhãn và xoài xanh. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, hàng hóa của Việt Nam lần đầu tiên không chỉ được bày bán và tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị đồ châu Á, mà còn xuất hiện phong phú cả trong hệ thống phân phối của hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia là Woolworth và Coles.Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thực hiện theo định hướng của Bộ Công Thương, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai chương trình hành động, để đáp ứng tình hình mới, hỗ trợ hơn nữa hoạt động giao thương, xuất khẩu của Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm trực tuyến quốc tế về nguồn hàng Việt Nam tại Australia với quy mô quốc gia, tổ chức các sự kiện xúc tiến nguồn hàng và kêu gọi sự tham gia đồng hành của các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam và Australia, cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều tại Australia.
Ngoài ra, căn cứ tình hình mùa vụ nông sản trong nước, Thương vụ cũng sẽ lên kế hoạch hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tại Australia thông qua việc tổ chức xúc tiến gắn với xây dựng thương hiệu.
Đồng Nai khởi động bồi thường GPMB cho đường sắt cao tốc Bắc-Nam
Tỉnh Đồng Nai chính thức khởi động công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho hơn 80km đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Kỹ sư Google rời Mỹ, chọn Nhật Bản để khởi nghiệp AI
Sau 10 năm làm việc tại Google, Jad Tarifi quyết định rời Mỹ để lập công ty AI tại Tokyo, nơi ông tin là mảnh đất lý tưởng để kết hợp AI và robot.
Tỷ lệ trúng thầu của Vật tư Phúc Khang: Sự khác biệt tại Điện lực Dầu khí Cà Mau [Kỳ 2]
Dù tham gia đấu thầu rộng khắp, Vật tư Phúc Khang có tỷ lệ trúng thầu tại Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (58,8%) cao gấp đôi tỷ lệ trung bình của chính họ (29,3%).
3 á hậu Miss Earth 2025 gợi cảm không kém cạnh nhau
Soldis Vala Ivarsdottir, Trịnh Mỹ Anh và Waree Ngamkham thu hút ánh nhìn khi diện trang phục gợi cảm.
Phân tích 4 gói thầu Gooiltech trúng năm 2025: Vì sao tỷ lệ tiết kiệm khác biệt?
Công ty TNHH Gooiltech trúng 4 gói thầu tại các công ty nhiệt điện. Gói tại NĐ Cẩm Phả (21,3 tỷ) tiết kiệm 7,1%, trong khi gói tại NĐ Phú Mỹ tiết kiệm 44%.
Đồng Nai làm sạch dữ liệu phương tiện, tránh trùng lặp và sai lệch
Sau một tháng triển khai, Đồng Nai đạt kết quả bước đầu trong công tác số hóa, làm sạch dữ liệu gần 2,8 triệu hồ sơ phương tiện.
Va chạm trên đường sau giờ tan học, bốn người thương vong
Vụ tai nạn xảy ra gần khu công nghiệp Rạch Bắp, TP HCM khiến người cha tử vong tại chỗ, hai con nhỏ và một thanh niên bị thương.
Đấu thầu Đồng Nai: Vì sao nhà thầu liên tục 'một mình một ngựa'?
Chuyên gia pháp lý chỉ ra, việc nhà thầu "quen" liên tục trúng thầu với tỷ lệ tiết kiệm thấp và không có đối thủ là biểu hiện cần được làm rõ dấu hiệu vi phạm Luật Đấu thầu.
Cấm thầu Hacisco 3 năm: Lời cảnh tỉnh đắt giá từ VEC về 'vùng cấm' hồ sơ dự thầu
Hacisco "mất cửa" thầu 3 năm do vi phạm nghiêm trọng trong kê khai hồ sơ dự thầu, tại gói thầu trọng điểm SC3-HLD-2025. Bài học lớn về sự trung thực, chính xác trong cuộc chơi cạnh tranh công bằng.
Đấu thầu Bình Chánh: Loại 2 nhà thầu giá rẻ, chọn giá cao nhất?
Gói thầu Thiết bị Trường Mẫu giáo Tân Nhựt trị giá 5 tỷ đồng có kết quả gây chú ý khi liên danh giá cao nhất được chọn, các đối thủ giá thấp bị loại.


![Tỷ lệ trúng thầu của Vật tư Phúc Khang: Sự khác biệt tại Điện lực Dầu khí Cà Mau [Kỳ 2]](https://t2.ex-cdn.com/saigon247.com.vn/resize/230x130/files/image/2025/11/07/1-4728jpg-112108ty-le-trung-thau-cua-vat-tu-phuc-khang-su-khac-biet-tai-dien-luc-dau-khi-ca-mau-ky-2.webp)






