largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 16/11/2022, 15:15 PM
  • Click để copy

Vụ tố một lãnh đạo phường ở TP Bà Rịa dùng bằng giả (kỳ 2): Vì sao Đại học Đà Lạt không cho sao chụp hồ sơ gốc?

 Nhóm PV chúng tôi đã trực tiếp đến liên hệ và làm việc nhiều lần với đại diện Trường Đại học Đà Lạt, với mong muốn được tiếp cận và xác thực hồ sơ sinh viên của ông Bùi Anh Quang, tuy nhiên Đại học Đà Lạt đã không cho sao chụp hồ sơ gốc.

Để có thông tin chính xác về việc ông Bùi Anh Quang (Bí thư Đảng ủy phường Phước Nguyên –TP Bà Rịa), có sử dụng bằng giả để được leo cao vào bộ máy Nhà nước như công dân tố cáo, nhóm PV chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp đến gặp và làm việc với trường Đại học Đà Lạt.

Trường Đại Học Đà Lạt đã có những thông tin trả lời với nội dung bất nhất về vụ việc ông Bùi Anh Quang ở TP Bà Rịa bị tố cáo sử dụng bằng giả trong thời gian qua.

Trường Đại Học Đà Lạt đã có những thông tin trả lời với nội dung bất nhất về vụ việc ông Bùi Anh Quang ở TP Bà Rịa bị tố cáo sử dụng bằng giả trong thời gian qua.

Vì sao Đại học Đà Lạt khẳng định sẽ bảo vệ sinh viên của trường, mà không tạo điều kiện cho công luận biết rõ hồ sơ gốc của SV bị tố sử dụng bằng giả?

Cụ thể vào sáng ngày 23/6/2022, nhóm PV chúng tôi đã đến và có buổi làm việc với đại diện Đại học Đà Lạt, tại buổi làm việc phía đại diện nhà trường một đã khẳng định ông Bùi Anh Quang là sinh viên của trường và cho PV xem các giấy tờ bản photo, đồng thời hẹn sẽ xin phép lãnh đạo trường rồi sẽ chuyển hồ sơ sao chụp qua cho nhóm PV. Tuy nhiên ngày sau đó, PV chỉ nhận được hình ảnh các giấy tờ bản photo copy hồ sơ sinh viên của ông Bùi Anh Quang, không có dấu chứng thực (không có giá trị đối chứng).

Vì bản chất vụ việc rất nghiêm trọng, Công an TP Bà Rịa có thể sẽ khởi tố vụ án đối với người bị tố hoặc người tố cáo, nhóm PV chúng tôi tiếp tục trở lại Đại học Đà Lạt để được tận mắt xem và sao chụp các giấy tờ bản gốc liên quan đến hồ sơ sinh viên của ông Bùi Anh Quang.

Sáng ngày 29/6/2022, nhóm PV tiếp tục có buổi làm việc với đại diện Đại học Đà Lạt. Tại buổi làm việc này, Đại học Đà Lạt tiếp tục một lần nữa khẳng định ông Bùi Anh Quang là sinh viên của trường này và sẽ cung cấp hồ sơ sinh viên gốc cho PV như theo quy định, tuy nhiên vì hồ sơ lưu trữ trong kho nên hẹn ngày làm việc tiếp theo sẽ cung cấp.

Vào lúc 14 giờ ngày 30/6/2022, như đã hẹn trước đó, Đại Học Đà Lạt bao gồm có ông Thắng (Phó Hiệu Trưởng) và các bộ phận như: Thanh Tra; Khoa Luật; Phòng Hành chính tổ chức và một số cá nhân khác của trường đã cùng ngồi làm việc với PV.

Tại buổi làm việc, ông Thắng khẳng định sẽ bảo vệ sinh viên của trường nhưng khi được PV hỏi vì sao việc ông Bùi Anh Quang bị công dân tố cáo có dấu hiệu sử dụng bằng giả và Đại học Đà Lạt là nơi có liên quan, vụ việc được báo chí và dư luận rất quan tâm trong mấy năm qua, nhưng phía nhà trường không lên tiếng chính thức để yêu cầu báo chí đính chính thông tin, để trấn an dư luận? Ông Thắng trả lời: “Trường không sai và cũng không nhận được lời đề nghị đính chính thông tin từ ông Quang, nên trường không cần thiết phải lên tiếng”.

Vì sao Phó Hiệu Trưởng Thắng phải khẳng định sẽ bảo vệ sinh viên, nếu SV Quang không sử dụng bằng giả thì sự đúng đắn đã tự bảo vệ? Và nếu SV Quang sai, sử dụng bằng giả như bị tố cáo thì sao? Mặt khác, SV Quang bị tố sử dụng bằng giả do Đại học Đà Lạt cấp, thì việc trường này có trách nhiệm trả lời công luận cũng là để khẳng định trách nhiệm và uy tín của trường. Tại sao ông Thắng cho rằng vì "không nhận được lời đề nghị đính chính thông tin từ ông Quang, nên trường không cần thiết phải lên tiếng”?

Trước đó, theo nguyện vọng của ông Nguyễn Văn Đằng (người đã có hơn 6 năm liên tục tố cáo ông Bùi Anh Quang dùng bằng giả), PV có mời ông đi cùng đến Đại học Đà Lạt để được tiếp cận và trực tiếp thấy hồ sơ sinh viên gốc của ông Quang, tuy nhiên tại buổi làm việc phía nhà trường đã không cho ông Đằng tham gia vì không đúng thành phần làm việc?

Vì sao Đại học Đà Lạt không cho sao chụp hồ sơ gốc?

Điều lạ lùng và đầy bất ngờ của Đại học Đà Lạt tại buổi làm việc hôm nay, ông Thắng khẳng định là: “sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho PV làm việc nhưng chỉ cho PV được xem, được sờ vào hồ sơ gốc sinh viên Bùi Anh Quang, chứ không được sao chụp lại”.

Ông Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt (người ngồi giữa), chỉ cho phép Pv được xem, được sờ vào hồ sơ sinh viên gốc của ông Bùi Anh Quang, chứ không được phép sao chụp.

Ông Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt (người ngồi giữa), chỉ cho phép Pv được xem, được sờ vào hồ sơ sinh viên gốc của ông Bùi Anh Quang, chứ không được phép sao chụp.

Để giải thích nội dung này, ông Nghiệp (đại diện Khoa Luật học) cho hay: “như đã hẹn buổi làm việc hôm nay sẽ cho PV được tiếp cận hồ sơ ông Quang, nhưng chiều ngày hôm qua trường có nhận được Công văn của Công an TP Bà Rịa, về việc đề nghị trường cung cấp hết hồ sơ sinh viên liên quan đến ông Quang, nên phía nhà trường hôm nay không cho PV sao chụp lại hồ sơ? Đây là theo quy định”.

Khi PV hỏi, nếu không cho sao chụp lại hồ sơ gốc thì cơ sở nào để PV có tư liệu báo cáo với Lãnh đạo Tòa soạn về nội dung buổi làm việc hôm nay? Cơ sở nào để viết bài bảo vệ tính đúng đắn và khách quan của vụ việc? Tuy nhiên, phía đại diện nhà trường đã không trả lời câu hỏi này.

Thấy việc làm của đại diện nhà trường trong buổi làm việc hôm nay có khá nhiều điều vô lý và bất nhất trong nội dung trả lời và vì lý do không cho sao chụp hồ sơ gốc nên PV đã xin phép ra về và không xem hồ sơ sinh viên ông Bùi Anh Quang như đã hẹn trước đó từ phía nhà trường.

Trường Đại học Đà Lạt đã quyết liệt giữ lại bản chính Giấy giới thiệu của PV, mặc dầu được PV giải thích nhưng trường vẫn khẳng định phải giữ bản gốc để lưu và kiểm tra; nghiêm trọng hơn phía nhà trường đã không có biên bản làm việc như đã thống nhất giữa hai bên vào ngày 29/6 trước đó.

Vì sao ông Bùi Anh Quang bị tố cáo sử dụng bằng giả trong thời gian gần 6 năm qua, báo chí và dư luận rất quan tâm nhưng phía Đại học Đà Lạt lại luôn có những bất nhất trong nội dung trả lời?

PV đã liên hệ làm việc từ ngày 23/6, nhưng đến tận chiều ngày 29/6 Trường Đại học Đà Lạt mới nhận được công văn của Công an TP Bà Rịa. Vậy cơ sở pháp lý nào cho phép Đại học Đà Lạt từ chối PV được sao chụp hồ sơ sinh viên gốc của ông Bùi Anh Quang? Mặt khác Công an TP Bà Rịa có yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứ không yêu cầu niêm phong hồ sơ của ông Bùi Anh Quang, vậy vì sao Phó Hiệu trưởng Đại học Đà Lạt lại không cho PV sao chụp? Nếu hồ sơ của ông Bùi Anh Quang là đàng hoàng, không khuất tất, không gian dối thì lãnh đạo Đại học Đà Lạt việc gì phải che dấu, phải bất nhất trong trả lời báo chí và công dân?

Được biết trước đó, khi làm việc với PV của các cơ quan báo chí khác thì Đại học Đà Lạt từng khẳng định hồ sơ sinh viên của ông Quang đã bị tiêu hủy? Những việc làm đầy khó hiểu và luôn bất nhất của Đại học Đà Lạt trong vấn đề ông Bùi Anh Quang, chỉ khiến cho dư luận thêm niềm tin khẳng định rằng “ông Bùi Anh Quang có dấu hiệu sử dụng bằng giả” và Đại học Đà Lạt có dấu hiệu bao che cho ông Bùi Anh Quang vi phạm pháp luật?

Thiển nghĩ, để bảo vệ uy tín của một trường ĐH lâu năm, Đại học Đà Lạt cần sớm công khai tất cả, đảm bảo tính minh bạch và đúng pháp luật.

Nhóm PV chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên./.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

22/04/2024 13:17

Ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị cáo buộc Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Huyện Krông Nô: Xử lý nghiêm việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

01/02/2024 10:03

UBND huyện Krông Nô ( Đắk Nông) vừa có Văn bản số 224/UBND-TNMT chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn các xã, thị trấn Đắk Mâm.

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2

01/02/2024 08:35

TAND TP.HCM dự kiến xét xử người mẫu Ngọc Trinh về hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 2/2.

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.