largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 06/12/2019, 10:06 AM
  • Click để copy

Việc tử tế: Thượng úy công an cưu mang người lạ bất tỉnh nhiều ngày trong bệnh viện

Câu chuyện thượng úy Phạm Việt Đức tại Đắk Lắk gặp và nuôi một người dưng trong bệnh viện đã truyền đi thông điệp về tình yêu thương, sự tử tế giữa người với người.

Y Vui Niê chưa hết xúc động khi gặp lại ân nhân chăm sóc sức khỏe cho anh trai mình. Ảnh: HL

Nuôi người dưng

Ngày phát hiện anh mình mất tích, Y Vui Niê (22 tuổi, buôn Vít, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) cùng gia đình nháo nhác đi tìm. Việc tìm kiếm trở nên vô vọng cho đến khi có người trong buôn tình cờ đọc vài dòng chia sẻ tìm người thân trên mạng xã hội…

Thì ra trong lúc đi rẫy về nhà, anh Y Đút Niê (38 tuổi) – anh trai Y Vui, gặp tai nạn giao thông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 29.11 (thứ sáu – PV), tại Khoa ngoại tổng hợp xuất hiện một người đàn ông nằm li bì bất tỉnh. Thương tích, máu me đầy mình nhưng người đàn ông này không có người thân bên cạnh từ nhiều ngày trước.

Y Đút Niê nhập viện nhưng không có gia đình bên cạnh. Ảnh: HL

Tình cờ thời điểm này, thượng úy Phạm Việt Đức – cán bộ Công an huyện Krông Pắk, vừa xin phép đơn vị vào thăm người nhà đang điều trị tại bệnh viện.

Trong phòng bệnh, Đức để ý đến hình ảnh người đàn ông đen nhẻm với vô số vết thương trên người. Hỏi qua mới biết, người đàn ông này không liên lạc được với gia đình.

Thế rồi trong ngày hôm đó, Đức tình nguyện cùng các bác sĩ truyền nước, chăm sóc các vết thương đang tóe máu cho người đàn ông bệnh tật.

Ban đầu, mọi người trong phòng điều trị ái ngại bởi hành động của chàng trai trẻ. Thế nhưng ngay sau đó, chính cái vẻ vụng về nhưng tận tình, chu đáo của Đức làm mọi người thay đổi ánh nhìn.

Cứ thế, không ai bảo ai, mọi người trong phòng bệnh bắt đầu chia sẻ hành động của Đức và cùng nhau phụ chăm sóc người đàn ông đáng thương.

Song song với việc chăm sóc, Đức còn chụp ảnh người đàn ông lạ cùng những thông tin nhận dạng rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

Cuộc gặp gỡ tình cờ

Mọi thứ đều suôn sẻ cho đến khi Y Vui Niê đọc thông tin anh trai đang được điều trị tại bệnh viện. Khi hay tin đã có người nhà nhận thân nhân, sáng hôm sau (30.11) Đức an tâm trở về đơn vị…

“Sáng 30.11, gia đình em chạy vào bệnh viện thì được mọi người kể về hành động tốt của anh Đức đối với anh trai mình. Mặc dù rất muốn cảm ơn nhưng gia đình em chẳng biết người tốt ấy ở đâu mà tìm” – Y Vui Niê trăn trở.

Mọi thứ tưởng như vào quên lãng mãi đến sáng hôm qua (4.12), một cuộc gặp gỡ cảm động đã diễn ra trong phòng bệnh.

Chuyện là lúc bấy giờ, Đức có trở vào viện thăm người thân và không quên đến gặp người đàn ông tội nghiệp trước đó.

Vừa gặp Đức, Y Vui Niê chạy đến ôm chầm chàng trai tốt bụng đã tận tình chăm sóc anh trai mình.

“Em chỉ biết nói cảm ơn. Em xin gửi lời mời anh Đức một ngày không xa đến nhà em để dùng bữa cơm tối, uống rượu cần” – Y Vui Niê khoe.

Đức tâm sự nếu là ai trong chúng ta cũng sẽ xử lý như anh nếu gặp người hoạn nạn. Ảnh: HL

Về phần mình, thượng úy Phạm Việt Đức tâm sự, đặt hoàn cảnh của bất cứ ai khi gặp người lạ hoạn nạn đều sẽ giúp đỡ như anh.

“Nếu là bạn hay bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ giúp đỡ trước những hoàn cảnh khốn khó như anh Y Đút” – anh Đức chia sẻ.

Biết câu chuyện của Đức, một bác sĩ tâm sự với tôi rằng: Việc chăm lo cho người dưng khiến chính anh và mọi người trong khoa ngộ ra nhiều điều về lòng tốt.

"Lòng tốt đâu có xa xôi gì. Đó là sự tử tế giữa người với người vẫn luôn xuất hiện trong mọi hoàn cảnh" - vị bác sĩ này tâm sự.

Bác sĩ Đào Anh Dũng - Trưởng khoa ngoại tổng hợp cho biết, bệnh nhân Y Đút Niê nhập viện trong tình trạng chấn thương bụng kín, vỡ gan phân kỳ 7. Và dù không có người thân nhưng trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, phía bệnh viện đã phẫu thuật điều trị miễn phí. Hiện tại sức khỏe Y Đút đã dẫn ổn định trở lại.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/thuong-uy-cong-an-cuu-mang-nguoi-la-bat-tinh-nhieu-ngay-trong-benh-vien-770371.ldo

Theo Lao Động

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).