Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí
Ngày 4-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo công bố chính thức quyết định giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo đó, giá vé đối với ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (nhóm 1) đi toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có mức giá khoảng 103.000 đồng.
Ô tô từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn (nhóm 2) đi toàn tuyến là khoảng 154.000 đồng.
Giá vé cho xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn (nhóm 3) đi toàn tuyến có mức giá khoảng 180.000 đồng.

Từ 0 giờ ngày 9-8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí. Ảnh: NGỌC PHÚC
Giá vé cho xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) đi toàn tuyến có mức giá là khoảng gần 232.000 đồng/xe.
Giá vé cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) đi toàn tuyến là gần 335.000 đồng.
Dự kiến sẽ tổ chức thu phí chính thức vào 0 giờ ngày 9-8-2022, việc thu phí sẽ kéo dài khoảng 14 năm 8 tháng.
Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, mức giá nêu trên căn cứ vào lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong những ngày qua và được sự thống nhất của UBND tỉnh Tiền Giang cùng Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận. Tuy nhiên, sau khi kiểm toán thực hiện kiểm toán dự án, thì mức giá này có thể được điều chỉnh cho phù hợp.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài khoảng 51,5 km có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Ngoài giảm tải cho Quốc lộ 1, tuyến cao tốc này còn rút ngắn được thời gian khá nhiều khi đi từ TPHCM đi Mỹ Thuận (và ngược lại) so với trước.
Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, sau hơn 3 tháng vận hành miễn phí (kể từ ngày 30-4) cao tốc đón hơn 2,2 triệu lượt xe, trung bình mỗi ngày đêm có hơn 26.000 lượt. Thống kê của chủ đầu tư, xe nhóm 1 (dưới 12 chỗ, tải trọng dưới hai tấn; xe buýt) chiếm 55%; xe nhóm 5 (tải trọng trên 18 tấn, xe container 40 feet) chiếm tỷ trọng ít nhất, khoảng 6%.
TIN LIÊN QUAN
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đã thông xe tạm nhiều đoạn qua tỉnh Tây Ninh
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Long An (tỉnh Tây Ninh) vừa cho biết, đến cuối tháng 8-2025, các gói thầu chính của dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Tây Ninh đã đạt bình quân trên 80% tổng khối lượng.
TP HCM: Công ty Đại Đức Phát thực hiện tu sửa, chống ngập úng cặp đường số 57
Gói thầu 2,5 tỷ đồng thuộc dự án tu sửa, chống ngập úng hệ thống thoát nước cặp đường số 57 (TP HCM) đã về tay Công ty Đại Đức Phát.
Chính thức mở đấu thầu gói thầu gần 1.000 tỷ cho Cung Thiếu nhi TP HCM
Gói thầu xây lắp thuộc dự án Cung Thiếu nhi TP HCM với giá dự toán 999,538 tỷ đồng đang được mời thầu rộng rãi; dự kiến hoàn thành mở thầu ngày 22/9.
Tín Nghĩa báo lãi đột biến, nhưng 'sức khỏe' nội tại liệu có vững?
Tín Nghĩa vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy ấn tượng nhưng những con số này đang cho thấy nhiều vấn đề về "sức khỏe" tài chính.
Công ty Xây dựng 8868 tiếp tục “càn quét” gói thầu xây lắp tại Cần Giờ?
Theo biên bản mở thầu ngày 8/9, gói xây lắp có giá 2,98 tỷ đồng tại xã Bình Khánh (TP HCM) chỉ thu hút duy nhất Công ty Xây dựng 8868 dự thầu.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ cuối]: Pháp luật đã đầy đủ, mấu chốt là thực thi và trách nhiệm
Hệ thống pháp luật về đấu thầu hiện nay đã rất hoàn thiện. Từ thực tiễn các gói thầu, vấn đề đặt ra là cần nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan để đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch và hiệu quả đầu tư công.
Hưởng Phúc trúng thầu liên tiếp tại Long An: Lộc Phú Trung liệu có phải là 'người bạn đồng hành'? [Kỳ cuối]
Trong giới thầu xây dựng tại Cần Đước, Long An (cũ), Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu đang chiếm ưu thế vượt trội, đặc biệt trong các dự án xây dựng trường học.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn: Khi 'người khổng lồ' đối mặt với cạnh tranh [Kỳ 3]
Mặc dù sở hữu một "hệ sinh thái" vững chắc và tỷ lệ thắng ấn tượng, Công ty Thái Sơn không phải là bất khả chiến bại. Dữ liệu cho thấy nhà thầu này thường xuyên thất bại khi đối đầu với một số đối thủ nhất định.
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ 2]: Giải mã 'hệ sinh thái' chủ đầu tư và đối tác chiến lược
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.