largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 03/05/2022, 09:15 AM
  • Click để copy

Trường học bị 'khủng bố' bằng tin nhắn, điện thoại

Trong những ngày gần đây, nhiều cán bộ, giáo viên và ban giám hiệu một số trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa bị các đối tượng lạ mặt sử dụng điện thoại nhắn tin đe dọa, khủng bố. Thậm chí, các trường học này còn bị mạo danh lập các poster thông báo kêu gọi, vận động từ thiện…

Vụ việc đã được nhà trường trình báo đến cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

* Mạo danh nhà trường để kêu gọi từ thiện

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đồng Nai, thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook và các hội nhóm xuất hiện các poster thông báo nhằm kêu gọi từ thiện từ các mạnh thường quân và các bậc phụ huynh quyên góp tiền xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. Điều đáng nói, để tạo niềm tin, các bảng thông báo này đều có ghi rõ thông tin, hình ảnh, số điện thoại cá nhân, số chứng minh nhân dân... của ban giám hiệu nhà trường, một số thầy cô giáo và cả hình ảnh nhà trường trên đó.

Các poster mạo danh trường học thông báo kêu gọi vận động từ thiện đăng tải trên một trang mạng xã hội

Các poster mạo danh trường học thông báo kêu gọi vận động từ thiện đăng tải trên một trang mạng xã hội

Thầy Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (P.Hóa An, TP.Biên Hòa) cho biết, từ giữa tháng 4-2022, một số phụ huynh và giáo viên trong trường nhận được những thông báo mạo danh hiệu trưởng kêu gọi phụ huynh, mạnh thường quân quyên góp, chung tay ủng hộ nhà trường để xây dựng các khu vui chơi, giải trí, nâng cấp, sửa chữa nhà trường... Trên bảng thông báo đó ghi đầy đủ thông tin cá nhân như: ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, địa chỉ nhà, chức vụ và cả hình ảnh của thầy Nguyễn Hồng Sơn.

Không những thế, trên các bảng thông báo này, đối tượng còn gắn cả hình ảnh của nhiều giáo viên của Trường THPT Chu Văn An; ghi rõ địa chỉ nhận quyên góp thông qua số điện thoại của các thầy, cô giáo trong nhà trường.

“Nhà trường không có chương trình nào kêu gọi “Ủng hộ tấm lòng vàng” theo kiểu này. Tất cả những thông tin, hình ảnh đó là do đối tượng lạ thu thập thông qua các trang mạng xã hội của các giáo viên để cắt ghép vào bản thông báo” - thầy Nguyễn Hồng Sơn khẳng định.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu Trường THPT Chu Văn An đã gửi thông báo đến các bậc phụ huynh; đồng thời, báo cáo sự việc cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý. Hiện chưa có ai mất tiền vì “ủng hộ” chương trình này, nhưng sự việc gây hoang mang cho một số giáo viên và phụ huynh.

Tương tự, tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa), trong những ngày qua, nhiều phụ huynh và các giáo viên cũng đã nhận được những bản thông báo với nội dung tương tự.

Theo cô Lại Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám, tình trạng này đã xảy ra khoảng 2 tuần nay. Không rõ từ nguồn thông tin nào mà các đối tượng lạ đã lấy các thông tin cá nhân, hình ảnh của các giáo viên rồi lập ra các bảng thông báo kêu gọi từ thiện. Khi phát hiện sự việc này, phía nhà trường đã gửi thông báo cho phụ huynh để cảnh giác.

* Gây áp lực để yêu cầu nhà trường, giáo viên đòi nợ giùm?

Theo cô Lại Thị Kiều Oanh, sự việc nhà trường bị giả danh kêu gọi từ thiện xuất hiện sau khi một số giáo viên và cả Ban giám hiệu nhà trường nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn từ đối tượng lạ. Cụ thể, vào ngày 18-4, một số giáo viên trong trường nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của một người đàn ông nhờ nhà trường cung cấp số điện thoại của một số giáo viên đứng lớp. Nội dung mà người này yêu cầu là muốn gặp con đang học tại trường này (do chuyện gia đình nên anh này không được gặp) để hỏi thăm chuyện học hành.

Tuy nhiên, khi kết nối được với giáo viên các lớp trên thì đối tượng nói là cha, mẹ các bé này đang nợ tiền, đồng thời yêu cầu giáo viên chủ nhiệm “ép” các phụ huynh này phải trả tiền cho họ. Không chỉ yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, đối tượng này còn gọi trực tiếp cho hiệu trưởng để gây áp lực với nhà trường nhằm yêu cầu phía nhà trường phải “đòi nợ” giùm.

Sau nhiều lần gọi “khủng bố”, đối tượng này còn chửi bới, đe dọa một số giáo viên Trường tiểu học Lê Văn Tám phải thực hiện yêu cầu, nếu không sẽ uy hiếp đến tính mạng học sinh và quậy phá cả nhà trường. Trước tình trạng trên, nhà trường đã báo cáo sự việc cho cơ quan công an địa phương; đồng thời, trấn an các giáo viên cùng bị “khủng bố” để có biện pháp can thiệp, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cô Lại Thị Kiều Oanh cũng cho biết, sự việc đối tượng nhắc rõ phụ huynh mắc nợ, nhà trường có thông báo để phụ huynh này đến xác minh và có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, qua nắm thông tin phụ huynh này cũng cho biết, chuyện họ bị đòi nợ thông qua nhà trường là hoàn toàn bịa đặt. Ngay sau đó, phụ huynh này cũng đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Tương tự, thầy Nguyễn Hồng Sơn cho biết, chính thầy cũng đã bị đối tượng lạ gọi điện yêu cầu thầy và các thầy cô trong trường “đòi nợ” từ một phụ huynh ở trong trường. Khi không nhận được sự “hợp tác” từ nhà trường, đối tượng đã chửi bới, đe dọa gây hoang mang cho các giáo viên trong trường.

“Việc phụ huynh học sinh nếu có vay mượn tiền, hoặc làm ăn ngoài xã hội, nhà trường hoàn toàn không biết và không thể can thiệp. Chính vì vậy, khi tiếp nhận những vấn đề trên, nhà trường thông báo cho các phụ huynh và cơ quan chức năng để giải quyết. Sau khi vụ việc được trình báo cho cơ quan công an, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã cử cán bộ đến trực tiếp làm việc với nhà trường và các giáo viên để thu thập thông tin, chứng cứ nhằm phục vụ công tác điều tra, xử lý” - thầy Nguyễn Hồng Sơn cho hay.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị phạt 7,5 triệu đồng

27/01/2024 08:51

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, vừa bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến việc tổ chức trưng bày hiện vật được gọi là "xá lợi tóc Đức Phật".

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

Phim Tết của Trấn Thành có thể bị phạt đến 5 triệu đồng vì quảng cáo sai luật

26/01/2024 08:37

Hình ảnh quảng bá bộ phim Tết 'Mai' của Trấn Thành được dán kín xe khách di chuyển trên các tuyến phố TP.HCM đang được cho là vi phạm Luật Quảng cáo.