largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ hai, 22/06/2020, 17:48 PM
  • Click để copy

Tất tần tật hỏi đáp thắc mắc về việc say cà phê

Tôi có uống cà phê nhưng ít, thông thường chỉ 1 gói cà phê hòa tan vào buổi sáng, ngoài ra thỉnh thoảng có uống khi ra ngoài cùng bạn bè. Nhưng đã vài lần bị mệt, chóng mặt, buồn nôn… tôi đoán là do say cà phê vì những lần đó đều uống tại các quán có tiếng pha cà phê đậm "chất".

Tôi rất lo không biết có phải mình có bệnh nên hay say cà phê? Bị nhiều lần như thế thì có nguy hiểm cho sức khỏe không? Tôi nên làm gì để các cơn say cà phê mau khỏi, vì mỗi lần vậy tôi rất khó chịu, cả ngày không làm việc nổi nữa? Tôi có uống trà loãng lợi tiểu, mau khỏi, vậy có đúng không?

Empty

Nếu là tín đồ của cà phê hoặc đã từng uống cà phê đặc, chắc hẳn bạn đã từng có cảm giác chuếnh choáng “say” cà phê rồi đúng không? Đây chính là một trong những phản ứng phụ có chút kỳ lạ và khó chịu của cà phê. Vậy tại sao bạn lại bị say cà phê? Khi bị say cà phê nên làm gì? Cùng CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Say cà phê có các triệu chứng rất rõ ràng như buồn nôn, chóng mặt, bồn chồn, tay chân run, vã mồ hôi, khát nước tim đập mạnh và nhanh…  Cùng lúc đó cơ thể bạn sẽ nóng lên, tim đập nhanh hơn, tức ngực, khó làm việc và tập trung suy nghĩ. Theo như các triệu chứng bạn mô tả thì đúng là bị say cà phê rồi...

Empty

Bạn đừng quá lo lắng, vì thường say cà phê đơn giản là do cơ thể không thích ứng với caffein, nhất là ở người đang trẻ, khỏe như bạn. Đó chỉ là do cơ địa.

Khi cơ thể không kịp thích nghi với lượng caffein bỗng vượt quá cao so với mức tiêu thụ thường xuyên. Người không có thói quen uống cà phê mà uống một ly cà phê đậm đà cũng rất dễ say. Vì thế những lần sau, bạn nên chú ý hơn đến độ đậm và lượng cà phê mình uống.

Phải làm gì khi bị say cà phê?

Người ta nói rằng khi bị say cà phê, bạn có cảm giác mệt hơn cả say rượu bởi say cà phê kéo dài rất lâu, cảm giác tỉnh táo cũng khó trở lại hơn sau giấc ngủ.

Empty

Khi bị say cà phê, tốt nhất là uống bù nước và nghỉ ngơi. Uống thật nhiều nước lọc là cách đơn giản nhất để giảm triệu chứng say cà phê. Caffein rất dễ ngấm vào máu, tuy nhiên lại dễ dàng bị  nước lọc “hòa tan” và nhanh chóng bài tiết qua nước tiểu. Vì vậy, uống nước nhiều sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng say cà phê, cơ thể khôi phục lại lượng nước và khoáng chất bị mất khi say cà phê.

Hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, tập thể dục hoặc một vài động tác yoga hoặc chỉ đơn giản là nghỉ ngơi và hít thở sâu đều đặn cũng là cách loại bỏ lượng caffein ra ngoài cơ thể. Không những vậy, caffein còn được công nhận là có khả năng tăng cường hiệu quả trong việc tập luyện.

Bạn có thể bổ sung tinh bột như cơm, bánh mỳ, bột ngũ cốc,… để tăng thêm năng lượng cho cơ thể. Mặc dù khi bị say cà phê, cơ thể bạn rất mệt mỏi và không muốn ăn gì, tuy nhiên hãy cố gắng ăn và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn đấy.

Lưu ý cần thiết để không bị say cà phê

Cà phê nguyên chất mộc sạch rất tốt cho sức khỏe giúp tinh thần hứng khởi, tỉnh táo, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng, ngăn ngừa sỏi thận, đẩy lùi bệnh guot… tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách, quá lượng cho phép có thể dẫn tới tác dụng phụ.

Lượng caffeine an toàn một người lớn có thể uống trong 1 ngày là 300-400 milligram, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Julia Zumpano của tổ chức Cleveland Clinic (Mỹ).

Nếu bạn là người mắc bệnh tim mạch, bệnh dạ dày,… cần thật sự cẩn thận đối với cà phê.

Không uống cà phê chung với rượu hay thuốc, bởi có thể gây ra những tác động xấu đối với cơ thể. Đảm bảo thời gian uống cà phê cách thời điểm uống thuốc 2-3 giờ.

Nếu đang tìm mua cà phê nguyên chất mộc sạch hợp guu bạn có thể liên hệ với CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT.

Empty

Tại đây chúng tôi có đủ loại cà phê: cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê Moka Cầu Đất, cà phê Culi… mộc sạch, chất lượng được trồng ở những vùng đất vàng như Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng…

Empty

Đại lý sỉ lẻ, muốn mua cà phê giá sỉ hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT – CÀ PHÊ SẠCH VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: https://chovietonline.net

Hotline: 0983 110 079 – 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.