largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 10/04/2021, 09:00 AM
  • Click để copy

Sức “nóng” của thương hiệu bán lẻ Việt

Suốt 25 năm kiên định giữ vững bản chất tốt đẹp vì cộng đồng trên nền kinh tế hợp tác xã nhưng cũng không ngừng đổi mới theo nhịp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Co.opmart khẳng định đẳng cấp của thương hiệu siêu thị thuần Việt vì người Việt

Trải qua bao thăng trầm của thị trường bán lẻ, phong trào HTX của TP HCM mà Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op là điển hình tiêu biểu đã không ngừng đổi mới, vượt qua khó khăn để nỗ lực vươn lên, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế của Thành phố và đất nước.

Khẳng định vị trí dẫn đầu

Đến tận bây giờ, nhắc đến thương hiệu siêu thị Co.opmart và "cái nôi" đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1), rất nhiều khách hàng là cư dân TP HCM lứa tuổi trung niên vẫn còn nhớ như in những ngày đầu làm quen với việc mua sắm ở "chợ hiện đại". Ở đó, với phương châm "bạn của mọi nhà", những nhân viên cần mẫn đã chăm chút, kiểm soát kỹ chất lượng đầu vào từng mớ rau, con cá, miếng thịt, chai nước tương, nước mắm... bán cho khách mỗi ngày và không quên giao lưu, trò chuyện với khách để tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi như bán hàng ở chợ. Rất nhanh chóng, Co.opmart Cống Quỳnh trở thành nơi mua sắm tin cậy của đông đảo người tiêu dùng tầng lớp bình dân và giới công chức lúc bấy giờ.

Là mô hình bán lẻ hiện đại đầu tiên của Saigon Co.op và là một trong những siêu thị ra đời sớm nhất tại TP HCM trong giai đoạn chuyển tiếp từ kinh tế bao cấp sang hoạt động theo cơ chế thị trường, với xuất phát điểm khá khiêm tốn về vốn và kinh nghiệm, sau thí điểm vận hành thành công Co.opmart Cống Quỳnh (khai trương vào năm 1996), Saigon Co.op đã từng bước hoàn thiện mô hình bán lẻ hiện đại, mở rộng hệ thống, phát triển thành công 128 siêu thị Co.opmart phân bố rộng khắp cả nước và trở thành điểm đến mua sắm tin cậy của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam nhờ vào chính sách hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá cả phải chăng.

Người dân chuộng mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Ảnh: Phương An

Người dân chuộng mua thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Ảnh: Phương An

Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, với vai trò là doanh nghiệp chủ lực trong chương trình bình ổn thị trường TP HCM, Saigon Co.op tích cực tham gia điều tiết giá cả thị trường không chỉ tại TP HCM mà còn tại những tỉnh, thành có siêu thị Co.opmart trú đóng. Chín nhóm hàng bình ổn giá gồm đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm... được các siêu thị Co.opmart bán với giá bình ổn thị trường, luôn bảo đảm thấp hơn giá sản phẩm tương đương trên thị trường, góp phần dẫn dắt, chi phối và bình ổn giá cả hằng ngày và cả trong mùa cao điểm Tết, qua đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Trên nền tảng kinh tế tập thể, cụ thể là kinh tế HTX kết hợp với cách vận hành linh hoạt, năng động theo nhu cầu của kinh tế thị trường trên nguyên tắc đáp ứng đúng yêu cầu thị trường, xem khách hàng là trọng tâm cùng với tinh thần cầu thị, cập nhật liên tục các xu hướng bán lẻ quốc tế đã từng bước thay đổi diện mạo nhà bán lẻ Việt: trẻ trung hơn, năng động hơn, hiện đại hơn và chuyên nghiệp hơn từ khâu quản trị, logistics đến tổ chức không gian mua sắm, dịch vụ khách hàng... Bên cạnh đó, sự xông xáo trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng, kết nối tiêu thụ hàng Việt, tích cực hỗ trợ đầu ra cho hàng loạt nông sản trong những lúc ngặt nghèo "trúng mùa, dội chợ" hoặc ách tắc lưu thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19... là những điểm cộng lớn giúp Co.opmart chiếm trọn sự yêu thương, tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Khoảng cách giữa Co.opmart với những thương hiệu bán lẻ hàng đầu quốc tế dần thu hẹp.

Nhìn lại chặng đường 25 năm, ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động Saigon Co.op luôn tự hào về sự lớn mạnh của 1 thương hiệu siêu thị thuần Việt trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Co.opmart được bình chọn là Thương hiệu Vàng của TP HCM

Co.opmart được bình chọn là Thương hiệu Vàng của TP HCM

Tuổi 25 căng tràn sức sống cộng với sự vững vàng, chính chắn nhờ những trải nghiệm, va đập thị trường là nền tảng vững chắc để Co.opmart tiếp tục cuộc hành trình vươn tới tầm cao mới, phù hợp với sự chuyển động của nền kinh tế tri thức, đủ sức duy trì ưu thế cạnh tranh trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Tuy áp lực lớn bủa vây bởi các thương hiệu bán lẻ của thế giới đã lần lượt có mặt tại Việt Nam nhưng điều đáng ngạc nhiên là sức nóng của thương hiệu Co.opmart vẫn hầu như không có dấu hiệu hạ nhiệt. Các siêu thị Co.opmart mới vẫn được khai trương đi vào hoạt động rầm rộ, chưa kể hàng loạt mô hình bán lẻ "anh em" của Co.opmart như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife cũng liên tục chào sân khiến thương hiệu bán lẻ Việt chủ quản là Saigon Co.op vẫn trụ vững vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và là đối trọng đáng gờm của khối ngoại.

Đây sẽ là cột mốc đánh dấu một chặng đường đầy tự hào của thương hiệu Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt vì người Việt hàng đầu Việt Nam, Co.opmart sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa, vừa để tri ân khách hàng, đối tác, vừa để tạo sức lan tỏa gắn kết, từ đó tạo sức bật mới cho cả bán lẻ lẫn sản xuất trong nước trước ngưỡng cửa hội nhập.

Thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh sôi động, Co.opmart càng có động lực trưởng thành nhanh hơn, hoàn thiện hơn và lớn mạnh hơn.

Giảm giá mạnh hơn 2.500 sản phẩm

 
Nổi bật là chương trình "Siêu ưu đãi" vào 3 ngày cuối tuần giảm giá tiền mặt từ 40.000 đồng đến 70.000 đồng cho mỗi sản phẩm. Chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" miễn phí 0 đồng cho sản phẩm thứ 2 cùng loại của một số mặt hàng. Chương trình nhân 6 số điểm, tặng phiếu mua hàng và nhiều ưu đãi khác. Chương trình giảm giá các mặt hàng thủy hải sản như cá thu, cá basa, cá hường, cá lóc, cá bạc má, cá chẽm... và các loại trái cây giảm giá trung bình 25%. Các mặt hàng bàn ủi, quạt máy, bếp điện, lẩu điện, bếp gas..., cũng được giảm giá từ 30% đến hơn 40%. Riêng những khách hàng là thành viên còn được giảm giá đặc biệt cho các mặt hàng nước ép trái cây Vfresh, sữa tươi Vinamilk, Ducht Lady, nước giặt Omo, nước giặt Ariel, kem đánh răng P/S, khăn tắm, chăn grap cao cấp...
Công ty Toàn Tâm Ninh Thuận có giữ vững kỷ lục trúng thầu 100%?

Công ty Toàn Tâm Ninh Thuận có giữ vững kỷ lục trúng thầu 100%?

14/05/2024 14:56

Chưa trượt gói thầu nào kể từ khi gia nhập mạng đấu thầu Quốc gia đến nay. Liệu Công ty TNHH Toàn Tâm Ninh Thuận có giữ vững phong độ tại gói thầu gần 1,5 tỷ chỉ duy nhất doanh nghiệp này tham dự?

Một doanh nghiệp trúng gói thầu gần 3 tỷ Ban QLDA ĐTXD huyện Ninh Phước

Một doanh nghiệp trúng gói thầu gần 3 tỷ Ban QLDA ĐTXD huyện Ninh Phước

14/05/2024 14:44

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nguyễn Văn Trãi vừa được Ban QLDA ĐTXD huyện Ninh Phước công bố trúng gói thầu xây dựng, thuộc công trình - Trường THCS Lê Quý Đôn, có giá gần 3 tỷ đồng.

SSI dự báo doanh thu thuần của NT2 năm 2024 giảm 54,5%

SSI dự báo doanh thu thuần của NT2 năm 2024 giảm 54,5%

14/05/2024 06:57

CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) được dự đoán cải thiện sản lượng điện trong Q2/2024, đón đầu mùa cao điểm về điện trên toàn quốc. Tuy nhiên, do hạn chế sản lượng theo hợp đồng, NT2 có thể thua lỗ 255 tỷ đồng.

Nhiều lỗi vi phạm, Năng lượng Bắc Phương bị phạt 77 triệu đồng

Nhiều lỗi vi phạm, Năng lượng Bắc Phương bị phạt 77 triệu đồng

13/05/2024 15:43

CTCP Năng lượng Bắc Phương vừa nhận quyết định xử phạt hành chính hơn 77 triệu đồng từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với lý do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

NSH Petro bị cưỡng chế thuế 1.000 tỷ, Hội đồng quản trị 'nhịn' lương

NSH Petro bị cưỡng chế thuế 1.000 tỷ, Hội đồng quản trị 'nhịn' lương

13/05/2024 13:55

CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn như: lỗ nặng, bị cưỡng chế thuế. HĐQT từ chối nhận thù lao để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh.

Thủy điện Nậm La bị phạt vì chậm công bố thông tin dù trả lãi đúng hạn

Thủy điện Nậm La bị phạt vì chậm công bố thông tin dù trả lãi đúng hạn

13/05/2024 08:36

CTCP Thủy Điện Nậm La công bố tình hình thanh toán lãi trái phiếu năm 2023. Mặc thanh toán đúng hạn, công ty vẫn bị xử phạt hành chính vì vi phạm lỗi không công bố thông tin của tổ chức phát hành trái phiếu.

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

BR-VT: Chỉ 1 liên danh tham dự gói thầu hơn 4 tỷ ở huyện Long Điền

13/05/2024 08:24

Gói thầu Sửa chữa, cải tạo khối nhà làm việc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Long Điền (BR-VT) có chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Long Điền đã có đơn vị trúng thầu.

Lỗ 7 quý liên tiếp, Xi măng Bỉm Sơn nợ hơn 2000 tỷ

Lỗ 7 quý liên tiếp, Xi măng Bỉm Sơn nợ hơn 2000 tỷ

13/05/2024 08:08

Quý 1/2024, Công ty CP xi măng Bỉm Sơn ghi nhận quý lỗ thứ 7 liên tiếp kể từ quý 3 năm 2022 với mức lỗ sau thuế gần 159 tỷ đồng.

Thị xã Bến Cát: Xây dựng Đại Lợi không đối thủ gói thầu của phường Mỹ Phước

Thị xã Bến Cát: Xây dựng Đại Lợi không đối thủ gói thầu của phường Mỹ Phước

13/05/2024 00:17

Gói thầu xây lắm thuộc dự án Nâng cấp BTNN tuyến đường từ đường Chà Vi (cao su bà Triên) - nhà bà Tư Lan, khu phố 5, phường Mỹ Phước đã có đơn vị trúng thầu.

Gói thầu hơn 120 tỷ đồng tại Huế chỉ 1 liên danh tham dự

Gói thầu hơn 120 tỷ đồng tại Huế chỉ 1 liên danh tham dự

13/05/2024 00:13

Theo kết quả mở thầu, chỉ có 1 nhà thầu tham dự là Liên danh Thả rạn Chân Mây, giá dự thầu 119,471 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Gói thầu 150 ngày.