largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 20/12/2019, 14:37 PM
  • Click để copy

Người phụ nữ suốt 8 năm chạy “xe ôm” miễn phí đưa trẻ em đến trường tìm con chữ

Thấy những trẻ mồ côi, trẻ có gia cảnh khó khăn không có người đưa đón đến trường, chị Nguyễn Thị Hồng Hải (35 tuổi, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã tình nguyện làm “xe ôm” miễn phí. Suốt 8 năm qua, chị đã miệt mài đưa các em đến lớp.

Với người dân Tam Lộc, họ đã quá quen thuộc với hình ảnh chị Hải hằng ngày đưa đón trẻ mồ côi, trẻ có gia cảnh nghèo khó đến trường dù trời mưa hay nắng. Những năm qua, nữ “xe ôm” đã đưa đón 6 trẻ cho đến khi các em có thể tự đi xe đạp.

Dù trời mưa hay nắng, suốt 8 năm qua, chị Hải đã miệt mài đưa tổng cộng 6 em đến trường.

“Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, đặc biệt là những em nhỏ đến tuổi học mẫu giáo, mầm non, song không có điều kiện đến trường nên tôi muốn đưa đón các em. Mới đó mà đã 8 năm rồi, dù không lớn lao gì nhưng tôi hi vọng việc làm của mình sẽ bù đắp một phần thiếu thốn cho các em…”, chị Hải tâm sự và cho biết, hiện tại hằng ngày chị vẫn đang đưa đón em Nguyễn Thị Thu Thủy (6 tuổi) đến lớp.

Hoàn cảnh của Thủy rất đáng thương khi cha mẹ em cưới nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Sau 3 tháng chung sống, cha của Thủy bỏ đi biệt tăm. Lúc Thủy được 17 tháng tuổi thì mẹ bị đuối nước rồi qua đời. Kể từ đó, em ở với bà ngoại già yếu bị mắc bệnh hở van tim nên không thể lao động nặng.

“Do mồ côi từ nhỏ nên em rất rụt rè. Lúc mới đến nhà đưa đón Thủy không chịu đi, phải mất một thời gian tiếp xúc em mới đồng ý. Lúc ấy tôi đang làm kế toán tại trường Mẫu giáo Tây Hồ (xã Tam Lộc), nên sáng ghé đón bé đến lớp, chiều chở về. Cứ đều đặn như vậy suốt 3 năm nay, 2 cô cháu cùng nhau đến trường”, chị trải lòng và cho hay, gia cảnh của bà ngoại Thủy là bà Nguyễn Thị Xuân (60 tuổi) rất khó khăn. Cả 2 bà cháu ở trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, không có gì đáng giá ngoài mảnh vườn nhỏ trồng rau. Hàng ngày bà Xuân mang rau ra chợ bán kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

“Quần áo, đồ dùng học tập của Thủy được cô Hải mua cho. Khi mẹ Thủy mất, bệnh tim của tôi trở nặng nên không đi lại được nhiều. Nếu không có cô Hải đưa đón chắc cháu Thủy khó mà đến trường. Nay tôi ngày một già yếu hơn, không biết ra đi lúc nào nên chỉ biết gửi gắm cháu Thủy cô Hải chăm sóc…”, bà Xuân tâm sự.

Được biết, do Thủy mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh khó khăn nên được miễn học phí. Tuy nhiên, Thủy ở lại trường bán trú nên chị Hải đã đóng tiền ăn trưa cho em. Không những thế, chị còn đăng ký cho Thủy đi học thêm Toán và Tiếng anh. “Vợ chồng tôi có 2 con trai nên mong muốn nhận Thủy làm con nuôi. Em ấy rất ngoan, biết nghe lời nên gia đình tôi ai cũng yêu mến. Dù sau này bà Xuân có bề gì thì vợ chồng tôi vẫn chăm sóc, thương yêu Thủy như con gái của mình”, chị Hải bộc bạch.

Ngoài việc đưa đón trẻ đến trường suốt 8 năm qua, chị Hải còn vận động các nhà hảo tâm mua sắm quần áo, đồ dùng học tập cho những em có hoàn cảnh nghèo khó. Ngoài ra, chị còn tham mưu với lãnh đạo nhà trường vận động cán bộ, nhân viên đóng góp hỗ trợ tiền ăn cho các em.

Ghi nhận hành động ý nghĩa và nhân văn của chị, nhiều năm qua, UBND huyện và tỉnh đã trao tặng giấy khen cho nữ “xe ôm”.

Giữa tháng 8 năm nay, chị Hải là một trong 20 cá nhân vinh dự được Thủ tướng trao tặng bằng khen vì thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguồn: https://infonet.vn/nguoi-phu-nu-co-tam-long-bo-tat-8-nam-chay-xe-om-mien-phi-dua-tre-den-truong-post325893.info

Theo Infonet

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

Học sinh nghèo, mồ côi được trường nuôi dưỡng miễn phí

01/01/2024 15:54

Bà Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tiếp tục vận động các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường sinh sống để giáo viên nuôi dưỡng.

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

Cô giáo mầm non bị tai nạn cần sự giúp đỡ

31/12/2023 20:36

Vụ tai nạn giao thông khiến cô giáo mầm non Trần Thị Trí bị cán dập nát phải cắt bỏ chân phải. Gia đình có 3 người con nhỏ, chồng làm thuê thu nhập bấp bênh và hiện đang ở trọ, nên hoàn cảnh rất khó khăn rất cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

29/12/2023 08:29

Vừa thấy người lạ, bé Nguyễn Văn Chí Trung (34 tháng tuổi, quê quán ấp Tân Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - ảnh) đã khóc thét và rúc đầu vào ngực mẹ.

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

Hành động đẹp của người đàn ông ở Bình Định khi nhặt được tiền, vàng

27/12/2023 20:46

Một người đàn ông ở xã Hoài Mỹ (TX Hoài Nhơn, Bình Định) có hành động đẹp khi trả lại tiền, vàng trị giá gần 43 triệu đồng nhặt được cho người bị mất.

Thuốc nam từ thiện

Thuốc nam từ thiện

25/12/2023 07:02

Mỗi buổi sáng, khuôn viên điện thờ Phật Mẫu Trường Tây (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) trở nên nhộn nhịp với các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Bệnh nhân ra vào tấp nập, đông đảo người làm từ thiện làm việc không ngơi tay.

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

Công ty TPComs trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II Lâm Đồng

23/12/2023 12:06

Chiều 22/12, Công ty TPComs (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố và Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức chương trình ký kết trao tặng 12 tấn gạo cho Bếp ăn từ thiện Bệnh viện II.

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

Mẹ bé gái hiếu thảo ở Bình Định xuất viện

22/12/2023 17:36

Sáng 22-12, lãnh đạo, bác sĩ Bệnh viện Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tặng hoa chúc mừng bà Phạm Thị Lan (mẹ bé gái hiếu thảo Phan Thị Ca) xuất viện trở về nhà.

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

Cô Sáu Hà nặng tình xứ biển

16/12/2023 10:07

Mặc dù đã gần 70 tuổi, nhưng bà Lâm Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Khu phố Hải Trung, TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ vẫn xông xáo trong công tác hội và chăm lo cho bà con trong khu phố. Người dân ở đây trìu mến gọi bà là cô Sáu Hà.

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

 Xót xa gia đình sống trong căn nhà chờ sập, dồn tiền chữa bệnh thần kinh cho con

15/12/2023 09:28

Nhiều năm nay vợ chồng anh Hiếu vẫn sống trong căn nhà tạm được lợp bằng lá, trời nắng thì nóng, mưa thì dột, trong nhà không có một tài sản giá trị.

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

Hỗ trợ, chữa bệnh cho mẹ của bé gái nhặt ve chai

14/12/2023 08:27

Ngày 13-12, Bệnh viện Bình Định đã cử các y, bác sĩ phối hợp với chuyên gia y tế tại TPHCM đến tận nhà, hỗ trợ khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi), mẹ của em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định).