Người dân TP.HCM sẽ được rút ngắn thời gian chờ khám, nhập viện và xuất viện
Các bệnh viện tại TP.HCM cam kết, năm 2021 sẽ rút ngắn thời gian nhập viện, xuất viện, tăng cường hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn khi điều trị nội trú.
Sở Y tế TP.HCM vừa thông báo kết quả khảo sát trải nghiệm của người bệnh trong thời gian điều trị nội trú tại 79 bệnh viện trên địa bàn thành phố năm 2020.
Người dân TP.HCM sẽ được rút ngắn thời gian chờ khám, nhập viện và xuất viện
Người bệnh ung thư được truyền thuốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Liên Anh
Theo đó, thời gian chờ bác sĩ khám bệnh khi vào khoa nội trú và thời gian thực hiện các thủ tục nhập viện, xuất viện là các vấn đề có tỷ lệ trải nghiệm tích cực thấp nhất. Vì vậy, TP.HCM cam kết, trong năm 2021 sẽ ưu tiên các hoạt động:
- Rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục nhập viện (hiện chỉ có 59,2% người bệnh có trải nghiệm tốt)
- Rút ngắn thời gian chờ bác sĩ khám bệnh khi mới vào khoa nội trú (hiện chỉ có 78,9% người bệnh có trải nghiệm tốt)
- Rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục xuất viện (hiện chỉ có 79,8% người bệnh có trải nghiệm tốt)
- Tăng cường các hoạt động hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian điều trị nội trú (hiện chỉ có 76,7% người bệnh có trải nghiệm tốt)
Đến ngày 31/12 có tổng cộng 79 bệnh viện của thành phố thực hiện khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú. Trong đó có 29/32 bệnh viện tuyến thành phố, 19/23 bệnh viện quận huyện và 31/63 bệnh viện tư nhân.
Qua kết quả khảo sát, trên 95% người bệnh không phải nằm ghép khi nhập viện. Các đơn vị có nhiều nỗ lực cải tạo cơ sở vật chất phục vụ người bệnh. Trải nghiệm tích cực của người bệnh về nhà vệ sinh bệnh viện, an ninh trật tự và dịch vụ tiện ích có cải thiện rõ rệt ở 6 tháng cuối năm.
Tuy nhiên, mặc dù hoạt động hỗ trợ người bệnh đã được các bệnh viện quan tâm nhưng vẫn là nhóm có trải nghiệm tích cực trung bình thấp nhất 76,7%.
Về hoạt động chuyên môn của bác sĩ và điều dưỡng, tỷ lệ người bệnh có trải nghiệm tích cực đều khá cao (hầu hết trên 97%).
Đảm bảo riêng tư cho người bệnh ở khối bệnh viện tư luôn đạt 100% người bệnh có trải nghiệm tích cực.
Vấn đề công khai các khoản chi trong thanh toán viện phí được người bệnh đánh giá cao. Ngoài viện phí, người bệnh hầu như không phải chi trả thêm bất kỳ khoản nào khác cho nhân viên y tế. Mặc dù vẫn còn một tỷ lệ nhỏ người bệnh tự nguyện bồi dưỡng thêm cho nhân viên y tế (1,3% ở bệnh viện thành phố, 0,9% ở bệnh viện quận huyện, 0,7% ở bệnh viện tư nhân).
Về việc xuất viện, trung bình người bệnh mất 450 phút để hoàn tất thủ tục xuất viện. Thời gian hoàn tất các thủ tục xuất viện trong 6 tháng cuối năm 2020 tăng so với 6 tháng cuối năm 2019 và nhóm bệnh viện tư nhân có thời gian cao hơn 2 khối còn lại. Đây cũng là vấn đề người bệnh có trải nghiệm tích cực thấp nhất khi xuất viện.
Nhìn chung đa số người bệnh có mức độ đánh giá khá tích cực về trải nghiệm tại các bệnh viện. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt giữa các bệnh viện tư nhân so với bệnh viện công lập.
Cụ thể, điểm đánh giá tổng thể trung bình các bệnh viện tuyến thành phố là 8,65, bệnh viện quận huyện là 8,33 trong khi điểm đánh giá tổng thể các bệnh viện ngoài công lập cao hơn 8,91.
Khi so sánh tiêu chí người bệnh cam kết sẽ quay trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị thì bệnh viện tuyến tư nhân có tỷ lệ cao nhất, tiếp đến là khối khối quận huyện và sau đó là khối bệnh viện thành phố.
Từ cuộc khảo sát này, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện chưa triển khai khảo sát trải nghiệm người bệnh nội trú lần 2 nghiêm túc thực hiện. Đồng thời, các đơn vị phải xem đây là hoạt động thiết thực để không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ, thực sự xem người bệnh là trung tâm của mọi hoạt động của bệnh viện.
Công an làm việc với người phụ nữ phao tin 'sập nhà lầu, hàng chục người chết'
Người phụ nữ phao tin "sập nhà lầu, hàng chục người chết" do mưa lũ cho rằng nghe người khác kể lại chứ bản thân không rõ!
Cà Mau: Kịp thời ứng cứu 4 ngư dân tại khu vực cách cửa biển Gành Hào
Đồn Biên phòng Gành Hào đã cứu thành công bốn thuyền viên gặp nạn khi tàu cá bị chìm ngoài khơi, đưa vào bờ an toàn trong tối 21-11.
Không quân tiếp tục bay cứu trợ đồng bào lũ lụt ở Gia Lai, Đắk Lắk
Sáng 23/11, Sư đoàn không quân 372 tiếp tục làm tốt công tác bay cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk.
Quốc lộ 24 bị chia cắt do sạt lở đất đá sau mưa lớn
Sạt lở đất đá tại Quảng Ngãi làm tê liệt tuyến đường huyết mạch, lực lượng cứu hộ huy động máy móc xử lý khẩn cấp để duy trì lưu thông.
Tiếp nhận hàng hóa cứu trợ đồng bào miền trung bị bão lũ tại 14 nhà ga trên tuyến Metro số 1
Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường sắt đô thị số 1 (HURC 1) phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận hàng hóa cứu trợ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng bão lũ tại 14 nhà ga trên tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.
Đại tướng Phan Văn Giang thăm hỏi người dân Gia Lai thiệt hại do mưa lũ
Chuyến thăm của Đại tướng Phan Văn Giang tại Gia Lai nhằm động viên, chia sẻ và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
Bé trai 1 tuổi tử vong dưới ruộng ngập nước tại Hàm Thắng
Thi thể bé trai 1 tuổi được phát hiện dưới ruộng ngập nước gần nhà tại phường Hàm Thắng, Lâm Đồng, sau khi mất tích vào chiều 20/11.
Hơn 7.400 trụ sở dôi dư được bố trí, sắp xếp phục vụ dân sinh
Các địa phương đã hoàn tất xử lý 18.589 cơ sở nhà đất, trong đó hơn 7.400 trụ sở được bố trí lại cho giáo dục, y tế và văn hóa – thể thao.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm hỏi người dân vùng lũ Lâm Đồng
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác đến xã Ka Đô (tỉnh Lâm Đồng) kiểm tra tình hình sau mưa lũ và thăm hỏi các hộ dân chịu thiệt hại.
Bố Hoa hậu Yến Nhi bị lật xuồng trong lũ, hiện tại thế nào?
Hoa hậu Yến Nhi cho biết, bố cô đã an toàn. Trước đó, người đẹp mất liên lạc với người thân mắc kẹt trong lũ.









