Kỳ vọng doanh nghiệp Việt cất cánh toàn cầu trong kinh doanh thương mại điện tử
Ngày 22/5 tại Hà Nội, Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu” đã thu hút đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp tham dự.
Sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức với sự tham dự của Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Vụ Âu Mỹ (Bộ Công Thương), lãnh đạo AGS VN và đại diện hàng trăm doanh nghiệp.
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu” là một trong các hoạt động của quá trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) trong việc triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, đồng thời, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ và trở thành cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ có mức tăng trưởng trung bình khoảng 20% trong 10 năm qua, đưa Việt Nam lọt top những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất khu vực và thế giới.
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt gấp 110 lần chỉ sau 5 năm.
Thông tin tại hội nghị về tình hình 5 năm triển khai xuất khẩu trực tuyến qua Amazon, ông Gajae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam - cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt gấp 110 lần chỉ sau 5 năm. “Không chỉ xuất khẩu sản phẩm các nhà xuất khẩu Việt Nam còn đầu tư phát triển thương hiệu, giúp họ có tăng trưởng dài hạn” - ông Gajae Seong khẳng định.
Đai diện các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp và các chuyên gia có mặt tại hội nghị đã tập trung chia sẻ, thảo luận một số vấn đề: Cập nhật xu thế thương mại điện tử trên thế giới đặc biệt là hoạt động xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Amazon. Tập trung phân tích các lợi thế, khó khăn, thách thức cụ thể đang gặp phải trong quá trình tham gia hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đồng thời, định hướng các ngành hàng có lợi thế xuất khẩu trực tuyến phù hợp với điều kiện kinh tế, địa lý và xã hội của các vùng kinh tế; cung cấp các phân tích đánh giá thị trường quốc tế có chiều sâu để giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng nước ngoài, qua đó tiến hành đổi mới, sáng tạo và cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng quốc tế.
Song song đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao toàn diện năng lực triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam như: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; các giải pháp chuyên sâu cho các nhóm ngành hàng phù hợp để thúc đẩy tiêu thụ qua thương mại điên tử; tối ưu chi phí; ứng dụng công nghệ số; cải thiện vấn đề logistics, thanh toán quốc tế.../.
Chỉ sau 9 tháng, DNSE đã chạm đích mục tiêu lợi nhuận cả năm
Chỉ sau 9 tháng, DNSE đã vượt 20% mục tiêu doanh thu và hoàn thành kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Xổ số miền Nam: An Giang và Tây Ninh tiếp tục có người thành tỉ phú
Chiều nay, xổ số kiến thiết miền Nam sẽ mở thưởng đối với vé số Vĩnh Long, vé số Bình Dương và vé số Trà Vinh
Công ty Tuấn Hân Phát trúng gói thầu hơn 4,3 tỷ đồng ở Đồng Tháp: Bức tranh năng lực qua những con số
Gói thầu tôn tạo di tích tại Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp vừa có kết quả, cái tên trúng thầu là Công ty Tuấn Hân Phát, một doanh nghiệp có lịch sử đấu thầu khá dày dặn.
Cận cảnh thang gỗ 1.000 năm tuổi nguyên vẹn khó tin
Chiếc thang gỗ 1.000 năm tuổi bảo quản cực kỳ tốt được phát hiện ở địa điểm Field 44, giúp hé lộ nhiều thông tin thú vị về cuộc sống cổ xưa.
Công ty Thái Bình Miền Tây có năng lực 'khủng' cỡ nào?
Liên tiếp trúng thầu tại các dự án công tại TP Cần Thơ, Thái Bình Miền Tây trở thành cái tên quen thuộc trong các dự án hạ tầng giao thông và phát triển đô thị.
Đấu thầu TBYT : Vì sao vắng bóng đối thủ trong các gói thầu của Công ty Anh Khoa
Gói thầu hàng chục tỷ chỉ có 2 nhà thầu tham gia, giá trúng sát giá gói thầu. Thực trạng cạnh tranh trong các gói thầu mà Công ty Anh Khoa tham gia đang đặt ra nhiều dấu hỏi lớn.
Lâm Đồng: Khẩn trương khắc phục sự cố sạt trượt tại hồ thủy lợi Cay An
Các đơn vị liên quan đang khẩn trương xử lý sự cố sạt trượt, thấm nước tại hồ thủy lợi Cay An nhằm đảm bảo an toàn công trình và khu dân cư hạ du.
Giá cà phê hôm nay 17-10: Robusta tăng tiếp
– Giá cà phê hôm nay tăng tiếp với Robusta, nông dân Việt Nam hào hứng thu hoạch vụ mới với kỳ vọng giá vẫn ở mức cao
Bước đi cần thiết
Bất cập lớn nhất của thị trường vàng là tình trạng giao dịch ngoài hệ thống, thiếu dữ liệu chuẩn để hình thành giá tham chiếu trong nước
Cần Thơ: Khởi công Bệnh viện Hoàng Tuấn – Ngã Năm trị giá 150 tỷ đồng
Với tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng, Bệnh viện Hoàng Tuấn – Ngã Năm góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế tuyến trên, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế địa phương.