Kỳ vọng doanh nghiệp Việt cất cánh toàn cầu trong kinh doanh thương mại điện tử
Ngày 22/5 tại Hà Nội, Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu” đã thu hút đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp tham dự.
Sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức với sự tham dự của Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Vụ Âu Mỹ (Bộ Công Thương), lãnh đạo AGS VN và đại diện hàng trăm doanh nghiệp.
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu” là một trong các hoạt động của quá trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) trong việc triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, đồng thời, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ và trở thành cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ có mức tăng trưởng trung bình khoảng 20% trong 10 năm qua, đưa Việt Nam lọt top những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất khu vực và thế giới.
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ với mức doanh thu dự kiến đạt 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt gấp 110 lần chỉ sau 5 năm.
Thông tin tại hội nghị về tình hình 5 năm triển khai xuất khẩu trực tuyến qua Amazon, ông Gajae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam - cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt gấp 110 lần chỉ sau 5 năm. “Không chỉ xuất khẩu sản phẩm các nhà xuất khẩu Việt Nam còn đầu tư phát triển thương hiệu, giúp họ có tăng trưởng dài hạn” - ông Gajae Seong khẳng định.
Đai diện các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp và các chuyên gia có mặt tại hội nghị đã tập trung chia sẻ, thảo luận một số vấn đề: Cập nhật xu thế thương mại điện tử trên thế giới đặc biệt là hoạt động xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Amazon. Tập trung phân tích các lợi thế, khó khăn, thách thức cụ thể đang gặp phải trong quá trình tham gia hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đồng thời, định hướng các ngành hàng có lợi thế xuất khẩu trực tuyến phù hợp với điều kiện kinh tế, địa lý và xã hội của các vùng kinh tế; cung cấp các phân tích đánh giá thị trường quốc tế có chiều sâu để giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng nước ngoài, qua đó tiến hành đổi mới, sáng tạo và cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng quốc tế.
Song song đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao toàn diện năng lực triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam như: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; các giải pháp chuyên sâu cho các nhóm ngành hàng phù hợp để thúc đẩy tiêu thụ qua thương mại điên tử; tối ưu chi phí; ứng dụng công nghệ số; cải thiện vấn đề logistics, thanh toán quốc tế.../.
Vừa tăng vốn gấp 3 lần, Chứng khoán Bảo Minh tái khởi động kế hoạch lên HoSE
Trong bối cảnh vừa hoàn tất tăng vốn lên hơn 2.000 tỷ đồng, BMS tiếp tục đưa kế hoạch niêm yết HoSE ra bàn thảo tại ĐHĐCĐ bất thường sắp tới.
Gói thầu hơn 12 tỷ tại Cấp nước Chợ Lớn: N.T.P trúng thầu nhờ trả giá thấp
Gói thầu mua sắm đồng hồ nước 15ly - năm 2025 (đợt 3) được Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn phê duyệt cho Công ty N.T.P trúng với giá hơn 12,1 tỷ đồng.
Trung Quốc chiết xuất nhiên liệu vũ khí siêu thanh từ nước biển
Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển công nghệ mới chiết tách boron từ nước biển, mở ra bước tiến chiến lược cho vũ khí siêu vượt âm.
DIG mất 16% chỉ sau vài phiên, gia đình Chủ tịch lại bị call margin
Cổ phiếu DIG giảm 16% chỉ sau vài phiên, kéo theo việc cổ phiếu của gia đình Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường tiếp tục bị đưa vào diện bán giải chấp.
Vợ cố Chủ tịch Tập đoàn 911 đăng ký nhận thừa kế 4 triệu cổ phiếu NO1
Bà Nguyễn Thị Hải đăng ký nhận thừa kế 4 triệu cổ phiếu NO1, nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 24% và trở thành cổ đông lớn nhất Tập đoàn 911.
Google hé lộ Aluminium OS thay thế ChromeOS
Google chuẩn bị hợp nhất ChromeOS và Android, Aluminium OS dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Windows và MacBook.
MWG hoàn tất chi gần 810 tỷ đồng mua 10 triệu cổ phiếu quỹ
MWG hoàn tất mua 10 triệu cổ phiếu quỹ với giá 80.969 đồng, dự kiến hủy và giảm vốn điều lệ xuống 14.697 tỷ đồng.
Tập đoàn Novaland đi vay tiền
Tại ngày 30/9, tổng dư nợ vay của Tập đoàn Novaland là hơn 64.000 tỷ đồng, trong đó nợ vay ngắn hạn là khoảng 32.000 tỷ đồng.
PTI bị truy thu, xử phạt thuế hơn 6,2 tỷ đồng
PTI bị xử phạt và truy thu thuế hơn 6,2 tỷ đồng do vi phạm kê khai, sử dụng hóa đơn và đã hoàn tất nộp đủ theo quyết định của cơ quan thuế.
Công ty Nguyên Phúc trúng thầu tại Tân Bình: Dấu hỏi từ những đối thủ bị loại sớm
Vượt qua 3 đối thủ nhờ lợi thế kỹ thuật khi các nhà thầu khác đồng loạt mắc lỗi thiếu bản vẽ biện pháp thi công, Công ty Nguyên Phúc đã được Ban QLDA ĐTXD khu vực quận Tân Bình phê duyệt trúng gói thầu xây lắp hơn 4,3 tỷ đồng.









