largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 29/04/2020, 08:37 AM
  • Click để copy

Kỳ 1: Interbos - Quảng bá "sử dụng công nghệ vô trùng tuyệt đối trong sản xuất"?

Sử dụng công nghệ vô trùng tuyệt đối, là doanh nghiệp đầu tiên sử dụng công nghệ này tại Việt Nam và Đông Nam Á. Sản phẩm của Interbos đa dạng, được phân phối ở các siêu thị, công ty lớn trong và ngoài nước. Nhưng sự thật không hề như những gì người tiêu dùng đang bị “rót mật vào tai” bấy lâu nay.

Công ty cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế (Interbos), có trụ sở tại Cụm công nghiệp sạch, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên được quảng bá: Sử dụng công nghệ vô trùng tuyệt đối, là doanh nghiệp đầu tiên sử dụng công nghệ này tại Việt Nam và Đông Nam Á. Sản phẩm của Interbos đa dạng, được phân phối ở các siêu thị, công ty lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sau quá trình hàng tháng trời “vào vai” làm công nhân, phụ xe … để tận “mục sở thị” toàn bộ quá trình sản xuất – phân phối và kinh doanh của doanh nghiệp này, chúng tôi mới “té ngửa” ra rằng, sự thật không hề như những gì người tiêu dùng đang bị “rót mật vào tai” bấy lâu nay.

Nhà máy sản xuất của Công ty CP Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế

Nhà máy sản xuất của Công ty CP Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế

Sản phẩm của Interbos phân phối tại các siêu thị hàng đầu Việt Nam

Theo tìm hiểu, các sản phẩm Interbos đang cung cấp ra thị trường gồm: Váng sữa; Phô mai tươi; Sữa chua Collagen; Sữa chua dinh dưỡng; Sữa chua ăn 75g; Thức uống dinh dưỡng Lactobacillus; Thức uống dinh dưỡng Trẻ em; Thức uống dinh dưỡng 110ml … Các loại hàng hóa này được phân phối tại các siêu thị lớn như: Hệ thống siêu thị Aeon; MarKet; BigC; Lotte; Co.opmart....

Theo quan sát thông thường tại siêu thị Aeon; BigC các sản phẩm của Interbos với mẫu mã bắt mắt, đa dạng về chủng loại. Đặc biệt, về chất lượng sản phẩm của Interbos cũng được người tiêu dùng đặt niềm tin rất lớn. Bởi lẽ, không phải dễ dàng mà các sản phẩm của Interbos qua được “cánh cửa kiểm soát về chất lượng sản phẩm” và được “ngồi chễm chệ” trên kệ hàng của các siêu thị được đánh giá khắt khe bậc nhất của Việt Nam.

Sản phẩm Sữa của Interbos tại siêu thị BigC

Sản phẩm Sữa của Interbos tại siêu thị BigC

Nhận xét về các sản phẩm của Interbos, Anh H – khách hàng tại Aeon Long Biên cho biết: “Loại sữa này nhìn mẫu mã đẹp, uống cũng thấy ngon nên thi thoảng gia đình tôi có mua loại sữa này về dùng. Loại sữa này có nhiều vị hoa quả khác nhau, tụi trẻ khá thích”.

Không những thế, theo chính doanh nghiệp này từng rầm rộ quảng bá, năm 2017 với những nỗ lực hoàn thiện chất lượng sản phẩm không ngừng nghỉ theo tiêu chuẩn Quốc tế, sản phẩm của Interbos đã xuất khẩu tới hai thị trường tiêu dùng hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc. Điều đó đủ sức để khẳng định vị thế về chất lượng sản phẩm của Interbos.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc Tế (Interbos) được thành lập tháng 11/2007, ngành nghề hoạt động chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa, chủ yếu là váng sữa và phomat.

Về pháp lý trên website http://hoff.vn/ được cho là của Interbos đã được cấp các chứng nhận về chất lượng: Chứng chỉ TCVN ISO 22000:2005/ISO 22000:2007; Chứng nhận đăng ký FDA Hoa Kỳ; Chứng nhận thương hiệu xuất sắc: HÖFF và GÖTZ.

Interbos sử dụng công nghệ vô trùng tuyệt đối trong sản xuất

Interbos luôn tự khẳng định với các nhà phân phối và người tiêu dung rằng: Dây chuyền sản xuất Interbos được giới thiệu sử dụng công nghệ vô trùng tuyệt đối, là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, cũng là một trong số ít doanh nghiệp tại Châu Á đầu tư áp dụng công nghệ này.

website http://hoff.vn/ được cho là của Interbos

website http://hoff.vn/ được cho là của Interbos

Đây là công nghệ tích hợp của Đức - FFS TFA (FORM – FILL – SEAL) - nhập khẩu từ GEA TDS GmbH và ROBERT BOSCH GmbH, hoàn toàn tự động vận hành, tự động kiểm soát, tự động kiểm tra. Điều này đồng nghĩa với sự đồng đều và đảm bảo về chất lượng, đồng thời duy trì được sự tươi ngon thuần khiết và tỉ lệ dinh dưỡng cao của từng sản phẩm trong thời gian dài.

Với công nghệ vô trùng tuyệt đối nhập khẩu từ Đức, mỗi chiếc cốc váng sữa/phomai tươi từ Interbos không chỉ đơn thuần là chiếc cốc nhựa như các sản phẩm khác trên thị trường. Một chiếc cốc Hoff bao gồm 3 lớp nhựa được gắn kết với nhau bằng các lớp keo ép. Lớp nhựa đầu tiên – PS có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa và chống ẩm.

Ở các sản phẩm sữa chua thông thường lưu hành trên thị trường Việt Nam, PS là lớp nhựa duy nhất tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Tuy nhiên, với các sản phẩm Hoff, có tới hai màng bảo vệ nữa. Lớp nhựa tiếp theo – EPOH, là màng kháng khuẩn bảo vệ sản phẩm khỏi vi khuẩn gây hại xâm nhập từ bên ngoài.

Lớp nhựa tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm – PE là lớp nhựa an toàn, có thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm mà không gây hại cho sức khỏe con người. Tuy chưa được phổ biến tại Việt Nam, PE và EPOH là hai lớp nhựa được các công ty Âu Mỹ thường xuyển sử dụng trong bảo quản thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Giới thiệu là vậy, nhưng thực tế “nội tạng” bên trong nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần Thực phẩm và Đồ uống Quốc Tế (Interbos) như thế nào?

Phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

19/04/2022 16:00

Lực lượng quản lý thị trường Cần Thơ vừa phát hiện cơ sở kinh doanh 225 kg thực phẩm đông lạnh gồm đuôi heo, vú heo, thịt bò vụn, cá hồi phile, đuôi bò, bắp bò, răng mực… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quần áo, giày dép nhái thương hiệu nổi tiếng bày bán công khai

Quần áo, giày dép nhái thương hiệu nổi tiếng bày bán công khai

19/04/2022 15:30

Các loại quần áo, giày, dép nhái các thương hiệu nổi tiếng như: Nike, Adidas, Louis Vuitton - LV, Gucci, Lascote…, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được nhiều cửa hàng, shop thời trang công khai bày bán tại nhiều tuyến phố thuộc huyện Bình Chánh, TP. Thủ Đức…, cho tới các quận trung tâm TP. HCM, như quận 1, quận 3.

Hàng loạt cửa hàng tại TP. HCM bán rượu ngoại không nhãn phụ, mập mờ về nguồn gốc?

Hàng loạt cửa hàng tại TP. HCM bán rượu ngoại không nhãn phụ, mập mờ về nguồn gốc?

19/04/2022 15:07

Pháp luật đã quy định rất rõ về điều kiện kinh doanh các loại rượu ngoại nhập khẩu, thế nhưng tại nhiều cửa hàng bán rượu trên địa bàn TP. HCM vẫn công khai bày bán các loại rượu ngoại không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, mập mờ về nguồn gốc, xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm các quy định hiện hành...!

Bộ Công an phát hiện hơn 500 vụ vi phạm thuộc ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Bộ Công an phát hiện hơn 500 vụ vi phạm thuộc ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

05/03/2022 18:00

Đó là số vụ vi phạm được Bộ Công an phát hiện trong năm 2021 thông qua công tác đấu tranh, phát hiện những sai phạm trong kinh doanh nhóm mặt hàng dược, mỹ phẩm, vị thuốc y học, dược liệu và thực phẩm chức năng vừa được Ban Chỉ đạo 389 quốc gia thông tin.

TPHCM: Lợi dụng dịch bệnh, nhiều mặt hàng bị làm giả

TPHCM: Lợi dụng dịch bệnh, nhiều mặt hàng bị làm giả

01/01/2022 12:00

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, do nhu cầu mua các sản phẩm y tế, thuốc, thực phẩm… tăng cao, nhiều đối tượng đã tuồn hàng giả, hàng lậu vào thị trường, vi phạm các quy định về niêm yết giá, tăng giá bán.

Phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng giả bán tại thị trường Hà Nội

Phát hiện số lượng lớn thực phẩm chức năng giả bán tại thị trường Hà Nội

24/12/2021 14:00

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã điều tra phát hiện đường dây làm giả số lượng lớn thực phẩm chức năng bán ra thị trường.

Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn tại Hải Dương

Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn tại Hải Dương

17/12/2021 08:30

Công an thị xã Kinh Môn, Công an tỉnh Hải Dương vừa phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả quy mô lớn.

Phát hiện hơn 5.000 mỹ phẩm nhái thương hiệu rao bán trên mạng

Phát hiện hơn 5.000 mỹ phẩm nhái thương hiệu rao bán trên mạng

16/12/2021 07:30

Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện trên 5.000 sản phẩm là kem mắt, nước hoa, son môi, nước hoa hồng... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng, được rao bán trên mạng xã hội.

Xác lập chuyên án triệt phá các đường dây buôn lậu

Xác lập chuyên án triệt phá các đường dây buôn lậu

14/12/2021 07:45

UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng đường, hè phố, gây cản trở giao thông…

Điều tra nguồn gốc thuốc kháng virus trên thị trường 'chợ đen'

Điều tra nguồn gốc thuốc kháng virus trên thị trường 'chợ đen'

10/12/2021 17:45

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho biết, sở đang phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ nguồn gốc thuốc kháng virus mua bán bất hợp pháp trên thị trường.