largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Khắc phục tình trạng rụng tóc theo mùa bằng giải pháp tự nhiên

Rụng tóc nhất là rụng tóc theo mùa là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là với phụ nữ. Tham khảo lời khuyên thay đổi một số thói quen trong chế độ ăn uống, sinh hoạt để khắc phục tình trạng tóc rụng, tóc mỏng.

Theo thông tin của báo chí Anh, số người tìm kiếm từ khóa "rụng tóc theo mùa" đã tăng 107% trong tháng qua và nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng cứ 16 người Anh thì có khoảng 1 người bị rụng tóc trong những tháng lạnh hơn. Khoảng 6,29% người Anh cho biết họ bị rụng tóc khi thời tiết lạnh và 10% trong số này cho rằng tóc của họ dễ gãy hơn trong những tháng mùa đông.

Một chuyên gia chăm sóc tóc và rụng tóc ở Anh đã giải thích lý do tại sao rất nhiều người bị rụng tóc theo mùa và cách mọi người nên làm để giảm thiểu tác động của chứng rụng tóc theo mùa.

1. Nguyên nhân gây rụng tóc theo mùa

Một người trung bình rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày, tuy nhiên, một số người có thể rụng nhiều tóc hơn vào mùa thu đông do thời tiết lạnh và điều kiện khắc nghiệt hơn.

Điều mà nhiều người không nhận ra là đa phần tóc của chúng ta trải qua một chu kỳ rụng tóc được gọi là "rụng tóc theo mùa" mà chuyên gia tóc khẳng định là hoàn toàn bình thường. Rụng tóc dễ xảy ra do không khí khô trong thời tiết lạnh, vì điều này có thể làm mất đi độ ẩm trên da đầu và tóc, từ đó cũng có thể gây ra gàu. Ngoài ra còn dễ nhận thấy sự thay đổi về kết cấu tóc vì tóc sẽ khô hơn, khiến tóc bị gãy và rụng.

Có nghiên cứu đã công bố về hiệu quả của nước ép hành tây giúp mọc tóc.

Có nghiên cứu đã công bố về hiệu quả của nước ép hành tây giúp mọc tóc.

Một dạng rụng tóc phổ biến khác là telogen effluvium, có thể dẫn đến rụng tóc tới 50% da đầu. Telogen effluvium là tình trạng thường phát triển sau một sự kiện cấp tính, chẳng hạn như phẫu thuật lớn, mang thai, thiếu vitamin, thiếu máu, giảm cân nhanh hoặc bệnh nặng…

2. Giải pháp tự nhiên ngừa rụng tóc

Có rất nhiều giải pháp được cho là giảm thiểu rụng tóc và kích thích tóc mọc từ nước gạo đến dầu hương thảo, dầu dừa... là những sản phẩm độc đáo mà mọi người có thể thử lên da đầu để giải quyết các vấn đề thường gặp như rụng tóc. Giải pháp tự nhiên này được cho là sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc đồng thời có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm.

Một phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên mà một số chuyên gia cho rằng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách tăng cường cung cấp máu cho da đầu là nước ép hành tây.

Hành tây chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh và flavonoid có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm.

Mặc dù lưu huỳnh có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như trứng và thịt, nhưng bằng cách bôi nước ép hành tây lên da đầu, bạn có thể cải thiện lưu thông máu. Thông tin trên Everyday health cho biết ngoài khả năng hỗ trợ mọc tóc, nước ép hành tây còn có thể giúp loại bỏ tình trạng nhiễm nấm gây ra gàu - tình trạng phổ biến khiến da đầu bị bong tróc.

So với các phương pháp điều trị khác, chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh nước ép hành tây có lợi cho tóc như thế nào. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 cho thấy nước hành tây có thể giúp mọc lại tóc ở những người mắc chứng rụng tóc từng mảng. Khi sử dụng nước ép hành tây bôi lên tóc cần chú ý:

Lưu ý nước ép hành tây không nên dùng với những người bị dị ứng với hành tây.Để làm nước hành tây, hãy gọt vỏ và cắt nhỏ 3-4 củ hành tây và ép lấy nước bằng cách ép hoặc trộn chúng.Dùng miếng bông thoa nước ép lên đầu, nhớ massage vào da đầu.

Để dung dịch lưu lại trên da đầu trong một giờ rồi xả sạch. Sau đó gội sạch bằng dầu gội để loại bỏ mùi hôi.

3. Một số cách giúp giảm rụng tóc

Rụng tóc là điều không thể tránh khỏi đối với nhiều người trong suốt cuộc đời và có nhiều lý do khiến tóc bắt đầu mỏng đi. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây rụng tóc do căng thẳng, tuổi tác và di truyền, một số loại thuốc có tác dụng phụ do hóa chất. Rụng tóc theo mùa thường là tạm thời và hầu hết mọi người sẽ thấy tóc của mình trở lại kiểu phát triển bình thường khi mùa thay đổi. Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc theo mùa có thể khiến nhiều người trở nên tự ti và lo lắng, đặc biệt nếu đó là lượng tóc nhiều.

Để giúp giảm thiểu tác động của việc rụng tóc theo mùa, chuyên gia đã chia sẻ những lời khuyên dưới đây để mọi người có thể tham khảo cách giảm thiểu tình trạng rụng tóc theo mùa:

- Duy trì chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của tóc. Thiếu sắt là một trong những tình trạng phổ biến nhất và bạn có thể được bác sĩ kiểm tra tình trạng này bằng các chất bổ sung. Đối với đa số, nhiều người bị rụng tóc do thiếu vitamin trong chế độ ăn uống và điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng nhất định như thiếu hụt khác như vitamin D, kẽm và nhiều chất khác có thể gây rụng tóc. Vì vậy hãy đảm bảo bạn đang có một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm cả trứng và cá béo để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

rung-toc-an-gi-17002720182401169047730

- Nên sử dụng đinh hương trong dầu gội vì chúng có đặc tính chống nấm và chống oxy hóa có thể góp phần giúp da đầu sạch hơn.

- Hãy đảm bảo bảo vệ tóc khỏi thời tiết khắc nghiệt bằng cách đội mũ và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc một hoặc hai lần một tuần.

- Tập thể dục, hít thở chánh niệm giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn một cách tự nhiên, thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh hơn.

Có nhiều cách để giảm thiểu tác động của rụng tóc bao gồm thay đổi chế độ ăn uống, nâng cấp lược chải tóc, thay đổi dầu gội và kiểm soát căng thẳng. Tuy nhiên điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc bác sĩ da liễu nếu bạn bị rụng tóc quá mức hoặc kéo dài.

Bạc Liêu: Kiến nghị chuyển sai phạm mua thiết bị y tế qua công an

Bạc Liêu: Kiến nghị chuyển sai phạm mua thiết bị y tế qua công an

04/05/2024 14:37

Chánh Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ sai phạm tại dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp kinh doanh vàng

04/05/2024 08:10

Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Hơn 400 người nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Cách phòng tránh

Hơn 400 người nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Cách phòng tránh

03/05/2024 13:52

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Đồng Nai đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ khiến hàng loạt người ngộ độc phải nhập viện.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Công nhân được nghỉ hết tháng 5

03/05/2024 13:48

Công ty gỗ Bình Minh nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5.

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

Bạc Liêu: Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê trúng gói thầu hơn 10,5 tỷ đồng

03/05/2024 09:33

Liên danh An Gia Phát - Đỉnh Lê đã dành chiến thắng tại gói thầu thi công xây dựng, thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo vỉa hè, chỉnh trang khu vực trung tâm huyện và hệ thống chiếu sáng, khu vực thị trấn Hòa Bình.

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.