largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Những biện pháp đơn giản giúp giảm rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề khá phổ biến khiến nhiều người lo lắng. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này và khi nào cần đi khám bác sĩ?

 1. Một số nguyên nhân gây rụng tóc

‏‏Theo ThS.BS. Trương Thị Huyền Trang, Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, rụng tóc là một vấn đề phổ biến, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, ở cả nam và nữ. Một số nguyên nhân gây rụng tóc có thể kể đến như:‏

‏- Cách chăm sóc tóc chưa phù hợp, chẳng hạn như sử dụng dầu gội, sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp với da đầu…‏

‏- Thay đổi nội tiết tố hoặc bệnh lý‏

‏- Có thể do yếu tố di truyền‏

‏- Thắt bím tóc quá chặt có thể là nguyên nhân gây rụng tóc. Ngoài ra, một số phương pháp điều trị trên tóc, như dùng dầu nóng, tiến hành lâu dài có thể gây viêm nang lông, dẫn đến rụng tóc, thậm chí là rụng tóc vĩnh viễn.

‏Rụng tóc là một vấn đề phổ biến, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, ở cả nam và nữ.

‏Rụng tóc là một vấn đề phổ biến, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, ở cả nam và nữ.

2. Những biện pháp đơn giản giúp giảm rụng tóc‏‏

Dưới đây là một số biện pháp giải quyết hợp lý để cải thiện tình trạng rụng tóc mà bạn có thể tham khảo:‏

‏- Gội đầu đúng cách: Tóc không được làm sạch sẽ khó có thể hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày. Gội đầu sai cách có thể là nguyên nhân khiến tóc bạn yếu đi và rụng nhiều hơn.‏

‏Hãy tạo bọt dầu gội trên tay thay vì thoa trực tiếp xà phòng lên da đầu. Việc này sẽ giúp lượng dầu gội được phân bố trên toàn da đầu, đồng thời giảm ma sát của tay và tránh cho da đầu bị tổn thương.

Bạn nên dùng nước mát hoặc nước ấm để gội đầu, tránh sử dụng nước nóng. Nước ấm vừa phải sẽ làm sạch lượng dầu và bụi bẩn ở chân tóc. Gội đầu bằng nước mát sẽ bớt gây kích ứng da đầu, phù hợp với những người bị gàu hoặc tóc yếu, dễ gãy rụng. ‏

‏Lưu ý khi gội đầu, hãy chỉ dùng phần thịt ở đầu ngón tay tác động vào da đầu để giảm ngứa hoặc dùng lược gội đầu. Tránh chà sát da đầu bằng móng tay vì thao tác này có thể gây tổn thương da đầu và chân tóc.‏

‏- Chải tóc nhẹ nhàng: Thói quen chải hay kéo tóc quá mạnh có thể khiến tóc rụng và chân tóc bị kéo giãn. Vì vậy, hãy chải nhẹ nhàng và dùng tay gỡ những phần tóc bị rối. Hơn nữa, chải đầu đúng cách còn giúp chân tóc tiết ra dinh dưỡng, giúp tóc chắc khỏe và phát triển cả về độ dày và chiều dài.‏

‏Để giảm thiểu tình trạng rối tóc gây nên gãy rụng, bạn nên chải phần ngọn tóc một cách nhẹ nhàng trước rồi sau đó mới chải một lượt cả mái tóc. Bí quyết này sẽ giúp bạn tránh tình trạng kéo tóc quá mạnh khi chải, từ đó hạn chế tổn thương da đầu. ‏

‏- Cắt tóc thường xuyên: Cắt tóc là cách đơn giản nhất để loại bỏ phần tế bào chết và kích thích mọc tóc tự nhiên. Bạn có thể duy trì thói quen cắt tóc 2 tháng/lần để giúp mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt.

- Bổ sung protein và vitamin cho tóc: Keratin là một loại protein cấu tạo nên tóc, giúp duy trì cấu trúc chắc khỏe của tóc. Vì vậy một chế độ ăn đầy đủ protein cũng có thể hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc. Bên cạnh đó, những thực phẩm giàu biotin như các loại hạt, súp lơ, cà rốt… sẽ giúp cung cấp vitamin cần thiết cho tóc.‏

‏Axit béo omega-3 trong các loại cá béo, dầu cá, các loại hạt… đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tóc, giúp cải thiện tình trạng da đầu khô, nuôi dưỡng các nang tóc, từ đó hỗ trợ mọc tóc và ngăn ngừa gãy rụng. ‏

‏Vitamin E cũng rất cần thiết trong quá trình kích thích mọc tóc, hạn chế gãy rụng. Nghiên cứu đã cho thấy những người thường xuyên bị rụng tóc đã tăng 34,5% lượng tóc mọc mới khi cung cấp đầy đủ vitamin E trong vòng 8 tháng.

‏Ngoài ra, đối với những tình trạng rụng tóc quá nhiều 100-150 sợi mỗi ngày thì nên đi khám bác sĩ. Người bệnh không nên tin vào những quảng cáo chữa rụng tóc trên thị trường. Thay vào đó, cần thăm khám để tìm nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp.

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức những người lính Vĩnh Bảo

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức những người lính Vĩnh Bảo

27/04/2024 08:20

70 năm đã trôi qua, nhưng ký ức về chiến dịch Điện Biên Phủ những ngày “khoét núi, ngủ hầm...” vẫn in đậm trong trí nhớ những người cựu chiến sĩ Điện Biên trên quê hương Vĩnh Bảo.

Mưa đá khốc liệt tại Sơn La, Hòa Bình có bất thường?

Mưa đá khốc liệt tại Sơn La, Hòa Bình có bất thường?

27/04/2024 08:15

Thời gian qua, khu vực Bắc Bộ liên tục xuất hiện các trận mưa đá gây thiệt hại về hoa màu, tài sản khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu thời tiết có bất thường?

Vé máy bay dịp lễ lên cao, người dân tìm phương tiện khác

Vé máy bay dịp lễ lên cao, người dân tìm phương tiện khác

27/04/2024 08:12

Giá vé máy bay gần những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay tăng cao, thậm chí vé nội địa cũng không thấp hơn vé đi Châu Âu là mấy khiến nhiều gia đình tìm đến phương tiện khác.

Nữ CEO đang khiến làng giải trí Hàn Quốc 'dậy sóng' là ai?

Nữ CEO đang khiến làng giải trí Hàn Quốc 'dậy sóng' là ai?

26/04/2024 13:10

Loạt thông tin chấn động về khủng hoảng nội bộ tại tập đoàn giải trí HYPE đang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Bộ đội, Công an mang nước sạch tận nhà ứng cứu huyện vùng biên

Bộ đội, Công an mang nước sạch tận nhà ứng cứu huyện vùng biên

26/04/2024 12:48

Nắng nóng, khô hạn kéo dài, người dân huyện Ea Súp, Đắk Lắk đang đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Nhiều lực lượng đã được huy động chở nước cứu trợ người dân.

Chiến thắng Điện Biên Phủ, biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chiến thắng Điện Biên Phủ, biểu tượng của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

26/04/2024 08:46

Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những kỳ tích vẻ vang trong lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam, biểu tượng sáng chói cho phong trào giải phóng các dân tộc thuộc địa, dân tộc bị áp bức, bóc lột trên thế giới.

Kỳ nghỉ lễ, tốt nhất không uống loại nước này khi đi máy bay

Kỳ nghỉ lễ, tốt nhất không uống loại nước này khi đi máy bay

26/04/2024 08:00

Tiếp viên hàng không người Mỹ khuyên khách hàng nên thận trọng khi sử dụng nước không đóng chai trên máy bay. Điều này liên quan đến vấn đề vệ sinh.

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

25/04/2024 14:02

Trong hai vụ án Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.

TP HCM: Điều tra cô giáo mầm non ngồi lên trẻ để cho ăn

TP HCM: Điều tra cô giáo mầm non ngồi lên trẻ để cho ăn

24/04/2024 14:00

Công an đang xử lý một cô giáo tại TP HCM có hành vi bạo hành trẻ mầm non khi túm tóc trẻ ngã ra sàn nhà, ngồi lên người trẻ, nhét thức ăn vào miệng trẻ.

Làm rõ trách nhiệm vụ 7 người tử vong tại Xi măng Yên Bái

Làm rõ trách nhiệm vụ 7 người tử vong tại Xi măng Yên Bái

24/04/2024 05:49

Sở LĐ,TB&XH được giao thành lập Đoàn điều tra, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ tai nạn lao động 7 người chết tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.