largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ bảy, 04/11/2023, 16:40 PM
  • Click để copy

Thực hư chuyện chữa rụng tóc bằng B1

Hiện nay, trên mạng lan truyền nhiều thông tin về việc chữa rụng tóc bằng B1 vậy thực hư về tác dụng của B1 như thế nào? Cùng lắng nghe chuyên gia giải đáp về vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Vì sao bị rụng tóc

Để điều trị rụng tóc hiệu quả, trước hết cần tìm ra nguyên nhân. Các nguyên nhân thường gặp gây rụng tóc như:

- Di truyền

- Nội tiết tố, phụ nữ sau sinh

- Một số bệnh lý như: nấm tóc, viêm da dầu,

- Người hay gặp căng thẳng trong cuộc sống, sử dụng hóa chất, chế độ ăn thiếu dưỡng chất, tuổi tác…

Để tìm ra nguyên nhân gây rụng tóc, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa và điều trị sớm nếu tình trạng rụng tóc không cải thiện.

chua-rung-toc-tai-nha-1699012949137979512311

Tác dụng của B1 trong hỗ trợ điều trị rụng tócVitamin B1 có tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc. Vitamin B1 có công dụng dưỡng tóc, bổ sung dưỡng chất chứ không dùng đơn thuần để điều trị rụng tóc. B1 thường kết hợp với nhiều hoạt chất khác trong thuốc để điều trị rụng tóc.

Tác dụng của vitamin B1 với tóc bao gồm:

- Ngăn ngừa rụng tóc và dưỡng ẩm: Vitamin B1 có chức năng ngăn ngừa các tổn thương thần kinh, từ đó có liên quan tới khả năng kích thích tóc mọc nhanh. Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng khiến các chức năng của tế bào bị rối loạn trong đó bao gồm cả tế bào nang tóc. Từ đó khiến tóc bị khô, thiếu dưỡng chất và gãy rụng ngày càng nhiều.

Khi bổ sung vitamin B1 giúp xoa dịu các dây thần kinh căng thẳng khiến bạn trở nên bình tĩnh hơn. Từ đó tạo ra các tế bào hồng cầu, mang oxy và các dưỡng chất tới da đầu để góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc, cung cấp độ ẩm cần thiết cho sợi tóc và da đầu.

- Chống oxy hóa: Đặc tính chống oxy hóa mạnh của vitamin B1 nên khi dưỡng tóc bằng vitamin B1 sẽ giúp bảo vệ các nang tóc cùng các mô khác trong cơ thể khỏi bị tổn thương bởi gốc tự do.

Tuổi tác ngày càng cao đồng nghĩa với tình trạng các gốc tự do sẽ tăng lên. Khi bạn bổ sung vitamin B1 giúp hạn chế phần nào các thay đổi liên quan tới tuổi tác. Mái tóc của bạn cũng trở nên ít gãy rụng, khô xơ và khỏe mạnh hơn.

- Lưu thông máu, kích thích mọc tóc: Khi mạch máu vận chuyển các dưỡng chất mà bị tắc nghẽn khiến da đầu không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết. Tóc trở nên khô gãy và xuất hiện gàu. Khi đó, vitamin B1 có tác dụng ngăn chặn sự co lại của các mạch máu, giúp máu lưu thông hiệu quả cung cấp dưỡng chất cần thiết tới nuôi nang tóc.

Cách dùng B1 hỗ trợ giảm rụng tóc

Gội đầu trực tiếp với vitamin B1

Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần kết hợp vitamin B1 với dầu gội đầu bạn đang dùng. Cách thực hiện như sau:

- Bạn chuẩn bị 10 viên B1 và một chút nước ấm

- Cho viên vitamin B1 vào nước để hòa tan, sau khi tan hoàn toàn bạn trộn cùng với một lượng dầu gội vừa đủ.

- Làm ướt tóc, gội sạch với nước và dùng hỗn hợp trên cho vào tay xoa và bôi lên tóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào chân tóc

- Gội lại đầu và xả sạch với nước, dùng thêm dầu xả giúp tóc mượt mà hơn.

Bạn có thể thực hiện 3 lần/tuần theo phương pháp trên sẽ cảm nhận thấy tóc bớt rụng hơn và mọc nhanh dài. Vitamin B1 có thể làm khô tóc hơn bình thường, vì vậy bạn có thể dùng các loại dầu xả hoặc dầu gội thiên nhiên để dưỡng ẩm thêm.

Cách giảm rụng tóc tại nhà

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng các cách giảm rụng tóc bằng B1 chỉ đạt hiệu quả cải thiện với các trường hợp rụng tóc nhẹ và không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. Để ngăn ngừa rụng tóc và chăm sóc tóc tại nhà, bạn nên chú ý đến chế độ sinh hoạt hợp lý.

Nên ngủ đủ giấc, không thức quá khuya.Tránh stress, căng thẳng lo âu kéo dài.

Ăn uống đủ chất, nên bổ sung các thực phẩm tăng cường vi chất như các thực phẩm giàu protein, vitamin A, Omega-3, vitamin C. Đồng thời, kết hợp sử dụng một số loại dưỡng tóc từ thiên nhiên như: dầu dừa, dầu ô liu, tinh dầu bưởi,...

Tránh sử dụng các loại hóa chất, chất tẩy nhuộm có hại cho tóc, hoặc các loại dầu gội không phù hợp với chính mái tóc của mình.

Hạn chế uống rượu bia và hút thuốc lá, chất kích thích.

Nếu đã áp dụng các cách giảm rụng tóc tại nhà mà không thấy dấu hiệu cải thiện hay tình trạng rụng tóc có chiều hướng tăng lên thì tốt nhất nên gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm được nguyên nhân làm cho tóc bị rụng và có biện pháp điều trị chấm dứt tình trạng này.

Đối với các loại thuốc trị rụng tóc đang được bán trên thị trường, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua về dùng thử. Việc dùng thuốc trị rụng tóc cần có sự chỉ định từ bác sĩ dựa trên kết quả thăm khám, xác định nguyên nhân và đánh giá chính xác về tình trạng bệnh của mỗi người.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

Cách sử dụng máy sưởi điện an toàn, tiết kiệm điện năng khi thời tiết rét buốt

28/01/2024 09:44

Hiện nay thời tiết ở miền Bắc đang rất rét, có nơi xuống âm độ khiến nhiều gia đình lựa chọn máy sưởi điện. Tuy nhiên khi dùng sản phẩm này cần đảm bảo đúng cách để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng.

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

26/01/2024 16:21

Sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm có tiếng ở TP Sóc Trăng, nhiều người có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm.

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

Bắt giám đốc nhập khẩu hạt điều thô rồi tiêu thụ trong nước

25/01/2024 11:52

Vị giám đốc nhập khẩu hạt điều thô theo loại hình chỉ để chế biến thành phẩm rồi xuất khẩu, nhưng đã tiêu thụ trong nước nên bị điều tra về hành vi buôn lậu.

Tìm bị hại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát

Tìm bị hại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát

23/01/2024 17:05

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thụ lý điều tra vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Vạn Tín Phát (tổ 18, KP.Hương Điền, phường Long Hương, TP.Bà Rịa) theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 44/QĐ-CSKT.D4 ngày 29/5/2023.

Trong 1 ngày, PVTEC trúng 2 gói thầu tại Khu bảo tồn Đồng Nai

Trong 1 ngày, PVTEC trúng 2 gói thầu tại Khu bảo tồn Đồng Nai

23/01/2024 13:34

Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đã phê duyệt Kết quả lựa chọn nhà thầu cả 2 gói thầu phát dây leo nuôi dưỡng rừng cho Công ty TNHH PVTEC…

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

Đồng Nai: Trung tâm vi mạch bán dẫn đầu tiên được thành lập

23/01/2024 08:45

Đồng Nai vừa thành lập Trung tâm Vi mạch bán dẫn đầu tiên trên địa bàn, nhằm đào tạo 50.000 kỹ sư vi mạch bán dẫn trên cả nước vào năm 2030, góp phần quan trọng vào phát triển ngành công nghiệp này.

Đồng Nai: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu duy tu hơn 8 tỷ

Đồng Nai: Duy nhất 1 nhà thầu dự gói thầu duy tu hơn 8 tỷ

22/01/2024 17:45

Phòng Quản lý đô thị huyện Long Thành (Đồng Nai) đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường huyện Long Thành năm 2024, trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Dỡ bỏ 'quả tạ' ép người vay tiền mua bảo hiểm

Dỡ bỏ 'quả tạ' ép người vay tiền mua bảo hiểm

22/01/2024 11:22

Quốc hội đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) cấm ngân hàng ép người vay tiền mua bảo hiểm nhân thọ. Liệu người dân đã trút bỏ nỗi lo, khi ngân hàng vẫn chịu áp lực bán bảo hiểm bởi các hợp đồng độc quyền 10 - 15 năm.

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

Bảng xếp hạng Top 500 DN lớn nhất Việt Nam: Petrovietnam nằm Top 3 liên tiếp 15 năm

22/01/2024 09:18

Tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, tại Lễ công bố và tôn vinh các DN trong Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2023, do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)...