largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ sáu, 02/09/2022, 17:30 PM
  • Click để copy

Hiệu bánh Trung thu nổi tiếng Hải Phòng dùng chiêu trò 'câu khách' hay thực sự là loại bánh ngon đỉnh cao?

Một số hội nhóm Hải Phòng vừa đăng tải một clip xô xát giữa một nhóm người chỉ vì va chạm, xích mích trong lúc chờ đợi mua bánh Trung thu, nhưng rất lạ là đám đông xếp hàng gần đó không vì thế mà bỏ chỗ.

Kiên nhẫn xếp hàng từ 2 giờ sáng để mua bánh Trung thu ĐP

4h30 phút sáng ngày 1/9, chị Nguyễn Thị Thanh L. (Hải Phòng) sang cửa hàng bánh ĐP. ngay đối diện nhà chị để xếp hàng mua bánh. Chắc mẩm là sẽ có lượt ở hàng đầu, ai dè nhiều người đã xếp hàng dài tới 50m từ cửa hàng bánh đến sát đường tàu hỏa.

Kiên nhẫn xếp hàng mua bánh tại một cửa hàng ở Hải Phòng.

Kiên nhẫn xếp hàng mua bánh tại một cửa hàng ở Hải Phòng.

Ngán ngẩm, chị L. quay trở về nhà đợi khi nào vãn khách thì sang xếp hàng nhưng đến tận 17h chiều, dòng người vẫn kiên nhẫn xếp hàng thành hình vòng cung quanh cửa hàng, chị đành nhờ hai cô con gái sang đứng xếp hàng thay mẹ. Một nhân viên trông coi xe của cửa hàng khuyên nếu muốn lượt đầu hãy xếp hàng từ 2h sáng!?

17h chiều cũng là giờ tan tầm, đường Cầu Đất, Hải Phòng là con đường một chiều, vì thế để bảo đảm giao thông không tắc nghẽn, công an phường phải cử cán bộ, chiến sĩ ra điều tiết giao thông ở khu vực cửa hàng bánh này. Nếu có ở đâu mọi người thể hiện sự kiên trì, nhẫn nại xếp hàng đến thế thì tại cửa hàng bánh này là một ví dụ rất sinh động, chầm chậm, nhẫn nại, không chen lấn để nhích từng bước một. Cái cảm giác sau cả vài giờ đồng hồ được đặt chân từ lòng đường sát vỉa hè lên bậc thềm cửa hàng giống như người ta đang chinh phục đỉnh núi vậy!

Người viết bài này (PV) cũng đã dành mấy tiếng buổi chiều xếp hàng rồng rắn để cảm nhận không khí và tìm hiểu thêm vài lý do vì sao nhiều người thích mua bánh nướng ở đây đến thế. Trò chuyện với một vị khách đứng trước, chị cho biết mình ở Hà Nội, nghe tiếng bánh ở đây ngon nên muốn mua về biếu người thân, bạn bè. Chị bảo tự phục mình quá khi quyết tâm chờ đợi, đến khi hỏi một nhân viên đi ngang qua được biết chiều nay cửa hàng chỉ bán tối đa 20 chiếc/ 1 khách hàng thì chị hối hả gọi cho chồng vào cùng xếp hàng.

Bánh ngon nổi tiếng hay có chiêu trò PR?

Con phố này có một số cửa hàng bánh ngọt, bánh nướng khá có tên tuổi nhưng gần như thực khách ghé qua mua rất đìu hiu mà tập trung vào cửa hàng này.

Một số hội nhóm Hải Phòng vừa đăng tải một clip xô xát giữa một nhóm người va chạm, xích mích trong lúc chờ đợi mua bánh ở cửa hàng này, người đánh nhau cứ đánh nhau nhưng rất lạ là đám đông xếp hàng gần đó không vì thế mà bỏ chỗ.

Cộng đồng mạng rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì sao mà phải vất vả xếp hàng thậm chí cãi cọ, đánh nhau để mua được mấy hộp bánh. Người thì nói bánh có ngon đến mức phải xếp hàng đến thế không, tại sao lại phải khổ sở thế nhỉ? (Vũ Minh Hòa). Bạn có nick Nguyễn Luân Xì Trum thì thắc mắc: Sao cứ phải là quán ĐP nhỉ, Hải Phòng đâu có thiếu hiệu bánh ngon đâu?

Tài khoản có tên Thái Tăng thì thẳng thắn cho rằng: ĐP cũng có trách nhiệm trong chuyện này. Hãy khiến việc xếp hàng trở nên dễ dàng và văn minh. Tại sao ĐP không mở bán online ship tận nhà?

Nhiều người dân Hải Phòng khẳng định cửa hàng ĐP thuê người xếp hàng và hình thức xếp hàng mua cũng là một phần PR.

Khách hàng chỉ được mua giới hạn.

Khách hàng chỉ được mua giới hạn.

Bánh rẻ xếp hàng, bánh đắt mua luôn

Theo quan sát, trong lúc xếp hàng, nhân viên nói nếu ai mua bánh rồng thì không cần xếp hàng, số người tách hàng để mua loại bánh rồng chỉ lác đác, còn lại đa số vẫn kiên nhẫn chờ đợi để mua các loại bánh thập cẩm cổ truyền có giá cả hợp lý hơn từ mức 60.000 đồng tới 100.000 đồng/ chiếc. Sau vài tiếng đồng hồ chờ đợi, rất nhiều người đã không mua được loại bánh này mà chỉ còn bánh có giá từ 130.000 đồng/ chiếc. Ai không muốn mua loại này thì có thể ra khu vực chờ có khoảng 5 chiếc ghế nhựa, chỉ có điều đợi đến bao giờ thì không có câu trả lời.

Tuy nhiên, sau khi ngồi ở khu chờ chừng 30 phút, tôi cảm thấy hết kiên nhẫn bèn quyết định mua loại bánh có giá 130.000/ chiếc, hỏi người bán khi nào có bánh loại giá thấp hơn thì câu trả lời là không biết, ở đây chỉ biết bán thôi, loại này hết từ sáng rồi, tối nay có hàng hay không thì không biết.

Thực tế, hiệu bánh này rất quen thuộc với nhiều người dân gốc nơi đây và chỉ có bán tại một địa chỉ duy nhất. Tuy nhiên, những năm trước khi mà nhu cầu của người dân chưa cao thì không có chuyện người dân phải tranh giành xếp hàng mua bánh.

Hiện nay khi sức mua tăng rất lớn nhất là mỗi dịp Tết Trung thu nhưng cửa hàng vẫn giữ nếp bán truyền thống, xếp hàng mua tại một địa chỉ duy nhất và hạn chế việc bán online do quá tải đơn. Ai cũng dễ dàng nhìn thấy đây là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông trên con phố này mỗi dịp lễ đông khách, nhất là cửa hàng rất gần với đường tàu hỏa chạy qua.

Về phía thực khách, thực sự có đáng không khi một người phải bỏ ra vài tiếng thậm chí cả nửa ngày để mua được số lượng bánh truyền thống có giới hạn, trong khi không phải người được biếu tặng nào cũng ưa chuộng sản phẩm này?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.