'Heo ăn chuối' luôn hết sạch, 'bầu' Đức tính mở 1.000 cửa hàng
Do lượng khách mỗi ngày một tăng, nhân viên cửa hàng bán thịt heo ăn chuối đầu tiên của 'bầu’ Đức tại TP.HCM đã phải luôn tay nhận đơn, tăng nhập hàng. Theo 'bầu' Đức, với triển vọng hiện nay, “con heo và cây chuối” đã cứu Hoàng Anh Gia Lai.
Tăng lượng hàng vẫn không đủ bán
Theo ghi nhận chiều 18-9, ngày thứ 2 sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, khá đông khách hàng từ nhiều nơi đã tìm đến cửa hàng Bapi Food ở địa chỉ số 319/B10 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11 để mua thịt heo ăn chuối của công ty ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Nhiều thời điểm khách đến sau phải về tay không do hết hàng.

Chiều 18-9, khách xếp hàng chờ mua thịt heo ăn chuối tại cửa hàng Bapi Food đầu tiên ở TP.HCM - Ảnh: N.TRÍ
Hỏi mua thịt ba rọi nhưng không còn nên bà Trần Ngọc Nga (ngụ quận 7) phải chọn mua thịt đùi. Theo bà Nga, khi đọc báo thấy thông tin về "thịt heo ăn chuối" nên tò mò và cùng chồng đi tìm mua về ăn thử.
"Nghe lạ lạ nên phải thử xem thế nào, coi có khác biệt gì so với thịt chợ không. Ngoài ra, giá ở đây cũng không quá cao, lại được tặng quà", bà Nga giải thích.
Theo nhân viên tại đây, cửa hàng liên tục nhập thêm hàng vào buổi chiều nhưng không đủ bán, nhiều thời điểm phải ngưng nhận đơn hàng online vì "làm không xuể". Các mặt hàng như sườn non, thịt ba rọi, nạc dăm... được khách đặt mua hết từ sớm, nhiều người thậm chí còn đặt hàng vào ngày trước đó.
"Để đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của khách hàng, cửa hàng đang dự kiến tăng mạnh lượng thịt nhập vào, thay vì chỉ 2 con/ngày như hai ngày qua", vị này thông tin.
Theo đó, ngoài tặng quà như chuối, túi xách, áo đấu của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai, trong tuần khai trương, khách mua hàng tại đây còn được giảm giá 15% so với giá đang niêm yết với sườn non 210.000 đồng/kg, ba rọi 178.000 đồng/kg...
"Cây chuối và con heo đã cứu Hoàng Anh Gia Lai thoát nạn"
Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm Bapi - Heo ăn chuối Hoàng Anh Gia Lai diễn ra tối 17-9, "bầu" Đức cho biết mỗi năm đơn vị xuất bán hàng trăm ngàn tấn chuối đạt chuẩn, trong đó lượng chuối thải loại được tận dụng cho chăn nuôi heo, gà sạch. Đây là lợi thế lớn giúp ngành chăn nuôi của đơn vị sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.Với "heo ăn chuối" và "gà đi bộ ăn chuối", "bầu" Đức khẳng định tập đoàn đã thoát nạn và bước sang trang mới tươi sáng.

Hoàng Anh Gia Lai cho biết sẽ tăng mạnh số lượng cửa hàng Bapi Food trong thời gian tới - Ảnh: N.TRÍ
Theo "bầu" Đức, Hoàng Anh Gia Lai là tập đoàn đa ngành từ nhiều năm trước, kinh doanh từ thủy điện đến bất động sản, cao su… Rồi đơn vị bước qua lĩnh vực nông nghiệp, trồng đến 80.000 ha cao su tại Lào và Campuchia, vốn đầu tư lên đến 2 tỉ USD. Nhưng giá mủ cao su khi đầu tư là hơn 5.000 USD/tấn, đến khi thu hoạch chỉ hơn 1.000 USD/tấn trong khi giá thành là 1.400 USD/tấn nên Hoàng Anh Gia Lai bị mất thanh khoản và đứng trên bờ phá sản.
"Hai năm nay, Hoàng Anh Gia Lai may mắn tìm ra '1 cây - 1 con' là cây chuối và con heo theo mô hình tuần hoàn. Heo ăn chuối phụ phẩm còn chất thải chăn nuôi được xử lý để bón cho trang trại chuối. Nợ của tập đoàn từ đỉnh 28.000 tỉ đồng xuống còn 8.000 tỉ đồng như hiện nay. Nợ thì vẫn còn nhưng so với công ty thì không là vấn đề", ông Đức trình bày.
Vị lãnh đạo của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết đơn vị đã sang trang mới và tỉ suất lợi nhuận của ngành nông nghiệp không hề thấp. Như giá thành của chuối là 6.500 đồng/kg nhưng có lúc bán ra 14.000 đồng/kg; giá heo hơi 43.000 đồng/kg, bán ra giá bình quân 62.000 đồng/kg.
Hoàng Anh Gia Lai tăng doanh thu nhờ cây chuối, con heo
Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 8-2022, trong đó nhờ nuôi heo và trồng chuối, đơn vị đạt 448 tỉ đồng doanh thu. Lũy kế 8 tháng, công ty ghi nhận sản lượng tiêu thụ 136.075 con heo thịt, 167.280 tấn chuối (xuất khẩu được 112.740 tấn và tận dụng làm thức ăn chăn nuôi 54.540 tấn). Hiện công ty hoàn thiện 9 cụm chuồng trại để duy trì nuôi hơn 27.000 con heo nái sinh sản và 600.000 con heo thịt xuất chuồng mỗi năm.
Sẽ có 1.000 cửa hàng bán thịt heo ăn chuối
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết dự kiến năm 2023 sẽ đưa ra 20 triệu con gà đi bộ ăn chuối, và 1 triệu con heo ăn chuối, đồng thời phát triển mạnh thương hiệu Bapi Food - Heo ăn chuối với trên dưới 1.000 cửa hàng, trong đó 80% nhượng quyền.
Trước đó, đơn vị này đã ra mắt tại Đà Nẵng với thương hiệu Bapi Mart, bán sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn chuối.
TIN LIÊN QUAN
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ cuối]: Pháp luật đã đầy đủ, mấu chốt là thực thi và trách nhiệm
Hệ thống pháp luật về đấu thầu hiện nay đã rất hoàn thiện. Từ thực tiễn các gói thầu, vấn đề đặt ra là cần nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan để đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch và hiệu quả đầu tư công.
Hưởng Phúc trúng thầu liên tiếp tại Long An: Lộc Phú Trung liệu có phải là 'người bạn đồng hành'? [Kỳ cuối]
Trong giới thầu xây dựng tại Cần Đước, Long An (cũ), Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu đang chiếm ưu thế vượt trội, đặc biệt trong các dự án xây dựng trường học.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn: Khi 'người khổng lồ' đối mặt với cạnh tranh [Kỳ 3]
Mặc dù sở hữu một "hệ sinh thái" vững chắc và tỷ lệ thắng ấn tượng, Công ty Thái Sơn không phải là bất khả chiến bại. Dữ liệu cho thấy nhà thầu này thường xuyên thất bại khi đối đầu với một số đối thủ nhất định.
Lợi nhuận ABBank 'bay hơi' 14% sau soát xét: Hé lộ lý do khác biệt
ABBank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét giữa niên độ cho thấy sự chênh lệch đáng kể về lợi nhuận sau thuế so với số liệu được công bố trước đó.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn [Kỳ 2]: Giải mã 'hệ sinh thái' chủ đầu tư và đối tác chiến lược
Thành công ấn tượng của Công ty Thái Sơn có dấu ấn đậm nét từ các chủ đầu tư/bên mời thầu "ruột", nơi họ đạt tỷ lệ trúng thầu tuyệt đối 100%, và sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác liên danh quen thuộc.
Đấu thầu tại Bình Chánh: Chân dung “người thẩm định” Hoàng Quân và Hiệp Hòa [Kỳ cuối]
Hai cái tên Công ty Hoàng Quân và Hiệp Hòa là những đơn vị thẩm định quen thuộc trong các gói thầu có sự góp mặt của Công nghệ Đồng Danh tại Bình Chánh.
Crystal Bay: Vốn tăng mạnh, nhưng thua lỗ và áp lực nợ nần đáng ngại
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 của Công ty Cổ phần Crystal Bay Việt Nam cho thấy một bức tranh tài chính đầy mâu thuẫn. Mặc dù vốn chủ sở hữu tăng đột biến, công ty lại chìm sâu trong thua lỗ, với áp lực nợ vay và gánh nặng lãi suất đáng lo ngại.
Tây Ninh: Duy nhất Công ty Hưởng Phúc dự gói thầu hơn 10 tỷ trường Tân Lân
Công ty Hưởng Phúc là nhà thầu duy nhất tham gia gói thầu xây dựng giai đoạn 1 thuộc dự án Trường THCS Tân Lân (xã Tân Lân, Tây Ninh).
Ngành Thuế Việt Nam: 80 năm đồng hành xây dựng và phát triển đất nước
Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh, ngày 9/9, tại Hà Nội, ngành Thuế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống. Sự kiện khẳng định vai trò trụ cột ngân sách, đồng thời ghi nhận những thành tựu nổi bật suốt chặng đường phát triển.
Hồ sơ đấu thầu Công ty Thái Sơn (Kỳ 1): “Ông lớn” nghìn tỷ và dấu hỏi về hiệu quả kinh tế
Với tổng giá trị trúng thầu hơn 4.200 tỷ đồng, Công ty Thái Sơn khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp. Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy một mô hình đáng chú ý: tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách ở nhiều gói thầu lớn rất khiêm tốn.