largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Chủ nhật, 18/09/2022, 13:15 PM
  • Click để copy

'Heo ăn chuối' của bầu Đức đến với người tiêu dùng TP.HCM

Ngày 17.9, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAG) chính thức ra mắt thương hiệu Bapi - heo ăn chuối HAGL tại TP.HCM.

Sáng cùng ngày, Tập đoàn đã khai trương cửa hàng bán thịt BapiFood đầu tiên tại quận 11 và áp dụng giảm giá 15% so với giá niêm yết cho tất cả sản phẩm như sườn, thịt vai, ba chỉ, thăn… Bapi HAGL cũng cung cấp xúc xích, chả truyền thống, thịt nguội, heo xông khói… Theo ghi nhận của chúng tôi, heo ăn chuối của bầu Đức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng TP, cháy hàng ngay sau khi ra mắt chưa đầy 2 tiếng.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, bầu Đức không giấu được niềm vui và sự xúc động khi "chúc mừng HAGL thoát nạn" trước hàng ngàn khách mời tham dự buổi lễ. Từng là công ty hàng đầu về bất động sản tại Việt Nam nhưng cách nay hơn 1 thập kỷ, ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam đã rút lui hoàn toàn để theo đuổi giấc mơ cao su ở Lào, Campuchia. Tuy nhiên, giá cao su giảm mạnh liên tục sau đó khiến HAGL lâm vào tình cảnh khó khăn, phải tuyên bố mất thanh khoản. Năm 2018, HAGL được Chính phủ đồng ý cho tái cấu trúc nhưng hành trình nông nghiệp của bầu Đức cũng trải qua hàng chục năm trồng chặt - chặt trồng mới tìm ra mô hình hiệu quả một cây - một con: heo và chuối gần 1 năm về trước.

Mô hình

Mô hình "một cây - một con": Heo và chuối đã giúp bầu Đức đưa Tập đoàn HAGL trở lại sau hàng thập kỷ khó khăn BC

Theo lời bầu Đức kể, heo ăn chuối của HAGL cũng bắt đầu từ chữ duyên. Một người bạn của bầu Đức là kỹ sư nông nghiệp gợi ý với ông, chuối hội tụ đầy đủ các chất rất tốt như tinh bột, kali, vi lượng... Thế nên số chuối loại không xuất khẩu (50%, tương đương 200.000 tấn), thay vì vứt bỏ hãy phơi khô, xay thành bột cho heo ăn. Nhớ lại ngày xưa ông bà thường lấy thân chuối thái nhỏ cho heo ăn còn được, huống hồ chi chuối quả, bầu Đức cùng các kỹ sư của mình bắt tay vào thử nghiệm. Kỹ sư Trần Văn Dai (Tập đoàn HAGL) bằng kinh nghiệm và khảo sát nhiều năm tại một số quốc gia trên thế giới đã nghiên cứu và cho ra đời bộ công thức dinh dưỡng đặc biệt từ bột chuối gồm: Chuối sạch từ "siêu nông trường" hàng chục ngàn hecta được trồng trên cao nguyên Gia Lai rộng lớn là thành phần chính với hàm lượng chất xơ, kali, đường và vitamin C; Thảo dược thay thế kháng sinh - xoá bỏ nỗi lo về tồn dư kháng sinh và đạm thực vật an toàn. Bầu Đức từng chia sẻ: "Khi ra được kết quả đó, nhiều đêm không ngủ được tôi nghĩ, hay thời mình tới rồi. Số thức ăn thì thấp hơn, thịt đưa ra ai cũng khen".

Mục tiêu của

Mục tiêu của

Với nguồn chuối có sẵn, HAGL đang kiểm soát được khoảng 40% chi phí. Trong nuôi heo, thức ăn chiếm 75 - 80% tổng chi phí nên chuối chính là "vũ khí" để doanh nhân Đoàn Nguyên Đức tự tin ngày trở lại. Thế nhưng, rất nhiều người tiêu dùng chưa thể tiếp cận được sản phẩm heo ăn chuối vì HAGL khi đó vẫn chỉ bán heo hơi cho các lò mổ. Bầu Đức vẫn phải gởi tặng "heo nguyên con" cho một số bạn bè doanh nhân của ông vì sau khi ăn thử, ghiền nhưng họ không biết mua ở đâu. Đó là lý do bầu Đức quyết định xây dựng nhà máy giết mổ - chế biến để đưa sản phẩm heo ăn chuối đến tận tay người tiêu dùng cả nước.

Theo kế hoạch tháng 10 tới, HAGL sẽ ra mắt Bapi - Heo ăn chuối tại Hà Nội. Cuối năm 2022 sẽ mở khoảng 200 cửa hàng và tăng lên 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2023 (bao gồm mô hình nhượng quyền). Ngoài thịt, các sản phẩm từ thịt (xúc xích, chả…), các gia vị chế biến, BapiFood cũng sẽ bày bán các sản phẩm của HAGL như chuối, sầu riêng và sắp tới là thịt gà ăn chuối.

Với mô hình một cây - một con, bầu Đức đang bỏ túi mỗi ngày trung bình 4 tỉ đồng tiền lời. Theo báo cáo tài chính của HAGL, lợi nhuận sau thuế 8 tháng đầu năm của Tập đoàn đạt 781 tỉ đồng, bằng 69% kế hoạch cả năm. Trong 3 tháng gần nhất (tháng 6, 7, 8), lợi nhuận của HAGL duy trì quanh mức 123 - 126 tỉ đồng, đều đặn 4 tỉ đồng/ngày. Trước đó, HAG là cổ phiếu duy nhất được thêm vào danh mục chỉ số MVIS Vietnam Index trong kỳ cơ cấu quý 3 với tỷ trọng 0,64%.

Bầu Đức đã và đang từng bước đưa HAGL, tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam một thời trở lại bằng nông nghiệp, lĩnh vực truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.

Mì Hảo Hảo đạt Top 8 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Mì Hảo Hảo đạt Top 8 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

10/01/2024 12:14

Hảo Hảo - thương hiệu ‘mì quốc dân' nổi tiếng của Công ty Acecook Việt Nam vừa được gọi tên trong Top 10 Thương Hiệu Tốt Nhất Việt Nam 2023 do Decision Lab công bố.