largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ ba, 28/04/2020, 19:34 PM
  • Click để copy

Hạt macca: Liều thuốc tự nhiên cải thiện lượng đường trong máu

Người mắc tiểu đường đặc biệt type 2 có thể ăn hạt macca như một thực phẩm góp phần hỗ trợ duy trì đường huyết ổn định.

Một khẩu phần ăn hạt macca (khoảng 28 gram) chứa tới 201 calo và có tới 21 gram chất béo, trong đó chỉ có 3 gram chất béo bão hòa còn lại là các chất béo không bão hòa.

Empty

“Nữ hoàng hạt khô” còn không chứa cholesterol và hàm lượng natri, giàu sắt, magie, phốt pho hay vitamin B6… nên được coi là món ăn vặt, thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Sỡ dĩ hạt macca tốt cho người mắc bệnh tiểu đường là do thành phần chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và axit palmitoleic omega-7. Đây là loại axit béo có tác dụng tăng cường độ nhạy cảm với insulin bằng cách giảm tình trạng viêm và ngăn chặn sự phá vỡ các tế bào beta tuyến tụy, nơi chịu trách nhiệm sản xuất ra insulin cho cơ thể.

Ngoài ra, bổ sung hạt macca mỗi ngày còn giúp bạn có một trái tim khỏe manh, xương chắc khỏe, trí tuệ hanh thông, minh mẫn, tăng cường trao đổi chất, duy trì năng lượng dồi dào, đẩy lùi uể oải, trầm cảm, ngăn ngừa thiếu máu, giảm cân an toàn hiệu quả...

Empty

Cách lựa chọn hạt macca chất lượng

Không chỉ riêng macca, mà bất cứ loại thực phẩm nào bạn tiêu thụ, cũng đều nên chọn những loại không có chất phụ gia. Để tốt cho sức khỏe, bạn nên chọn những loại macca đã qua chế biến với nhiều muối hoặc đường. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích lựa chọn những hạt macca nhỏ, vỏ trơn mịn và kích thước đồng đều, vỏ không có vết nứt và không có mùi lạ.

Đối với macca đã qua chế biến, thường là sấy khô hoặc rang muối, tẩm mật ong,… thì tùy theo kế hoạch dinh dưỡng mà bạn có thể lựa chọn loại nào có thể thỏa mãn vị giác của mình mà không xa rời mục tiêu giảm cân hay chăm sóc sức khỏe là được.

Empty

Giá hạt macca Đắk Lắk có đắt không?

Khác với hạt macca Úc, Mỹ, Trung Quốc, hạt macca Đắk Lắk có vỏ dày, màu nâu đậm và các hạt có kích thước không đồng đều, khi tách lấy nhân có thể thấy lớp bột mịn bao quanh nhân.

Thường thì hạt macca Đắk Lắk chín rụng, sau khi loại bỏ hạt sâu bệnh, kém chất lượng sẽ đem đi sấy khô đến khi nứt vỏ rồi tách lấy nhân. Trải qua nhiều công đoạn chế biến, đảm bảo an toàn thực phẩm mà vẫn giữ được độ tươi ngon của “nữ hoàng hạt khô” trước khi bán ra thị trường.

Giá hạt macca cũng khác nhau tùy vào tình trạng hạt như còn nguyên vỏ, tách vỏ hay hạt nứt vỏ.

Hạt macca tách vỏ hay còn gọi là nhân macca, loại hạt này bạn có thể ăn trực tiếp vì hạt đã được loại bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài, loại này cũng có giá thành cao nhất khoảng 450.000 – 1.000.000 đồng/kg.

Hạt macca nứt vỏ, loại này vẫn còn lớp vỏ cứng bên ngoài nhưng đã được làm nứt một phần vỏ để bạn có thể dễ dàng tách. Loại hạt nứt vỏ có giá thành khoảng 250.000 – 350.000 đồng/kg.

Đối với hạt macca còn nguyên vỏ, đây là loại hạt có giá thành rẻ nhất nhưng bạn cần phải mua thêm dụng cụ tách hạt macca, bạn cũng có thể dùng búa và dụng cụ giữ hạt để đập vỏ macca, bận cần có phải sự khéo léo để tránh làm vỡ vụn hạt macca khi tách vỏ.

Empty

Địa chỉ cung cấp hạt macca Đắk Lắk ở đâu uy tín tại TP.HCM

Tại TP.HCM, bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua sản phẩm của Chợ Việt Online. Ngoài cà phê nguyên chất, hạt điều tươi rang củi Lê Thư, Chợ Việt Online còn cung cấp hạt macca chuẩn 100% Đắk Lắk, nứt vỏ, hạt màu vàng sậm, nhân trắng sữa béo ngậy, ăn là mê.

Đến với Chợ Việt Online – Tự hào hàng Việt Nam, chúng tôi cam kết đem lại cho khách hàng những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng, nói không với pha trộn hóa chất. Tại Chợ Việt Online SỨC KHỎE LÀ VÀNG!

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Web: http://caphenguyenchat.net / https://chovietonline.net

Hotline: 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

Người phụ nữ bị bà Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai tố cáo lừa 150 tỷ đồng là ai?

20/01/2024 15:29

Sau khi bị tố giác, bà Phượng cũng có đơn phản tố gửi cơ quan chức năng cho rằng mình bị bà Loan vu khống.

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú, 2 đại gia rớt khỏi bảng xếp hạng giàu bậc nhất hành tinh

17/01/2024 07:15

Trong vòng nửa tháng, khối tài sản các tỉ phú liên tục biến động, Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú trụ lại trong bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh.

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

Xăng dầu Dầu khí Phú Yên thoát lỗ nhờ nguồn thu từ trạm sạc Vinfast

16/01/2024 19:04

Năm 2023, Xăng dầu Dầu khí Phú Yên đã thu hơn 3 tỷ đồng nhờ cho VinFast đặt trạm sạc, con số này góp phần giúp doanh nghiệp thoát lỗ.

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

Biwase tặng bò giống cho nông dân nghèo ở huyện Ba Tri (Bến Tre)

15/01/2024 21:35

Trong không khí trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Tổng Công ty Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng bò giống cho các hộ nông dân nghèo ở các xã Bảo Thạnh...

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

Nồng nàn hương tết diệu kỳ

14/01/2024 08:16

Tại Bình Dương, hình ảnh những bó nhang xòe tròn khoe sắc ở Dĩ An đã trở thành đề tài sáng tác ảnh nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh khắp nơi. Hương sắc làng nghề truyền thống này cũng theo đó bay đi khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều quốc gia.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam

13/01/2024 13:09

Mới đây, tại lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

Biwase đưa vào vận hành nhà máy đốt rác phát điện 5MW

12/01/2024 13:45

Sáng 12-1, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Bình Dương (TX.Bến Cát), Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy đốt rác phát điện 5MW và nâng công suất phân loại, tái chế, xử lý rác lên 2.520 tấn/ ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Một công ty bán gần 22.000 lít dầu (DO) không rõ nguồn gốc

12/01/2024 09:49

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trường Thịnh đã bị lập biên bản vi phạm hành chính do liên quan đến việc bán một lượng dầu vượt quá quy định, con số cụ thể là 21.926 lít.

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

Công ty Cổ phần khoáng sản và xây dựng Tân Thịnh: Chung tay xây dựng phồn thịnh

11/01/2024 20:52

Qua 14 năm hoạt động và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tân Thịnh - tiền thân là Công ty Tư vấn Tín Vạn đã từng bước vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng...

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

Ford triệu hồi gần 140.000 xe do nguy cơ hỏng phanh

11/01/2024 09:05

Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy xe và mất trợ lực phanh.