largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

Thứ tư, 05/01/2022, 17:30 PM
  • Click để copy

Giả danh shipper, trộm đồ ở chung cư TP.HCM

Nam thanh niên giả danh shipper vào chung cư Vinhomes Golden River (quận 1, TP.HCM) trộm đồ ở bàn giao nhận, bị bảo vệ phát hiện và bàn giao cho công an.

Những ngày cuối cùng của năm cũ, anh T.A. (cư dân Masteri Thảo Điền, TP Thủ Đức) cùng nhiều cư dân tham gia bầu chọn cho Ban quản trị mới ngay tại chung cư nơi mình sống. Đây là sự kiện mà anh T.A. mong mỏi đã lâu.

"Ban quản trị mới tiếp quản từ năm 2022, tôi mong trong thời gian nhiệm kỳ mới, họ sẽ phần nào giúp xây dựng cuộc sống của cư dân tại đây tốt hơn. Nhất là những tranh cãi xung quanh việc rọ mõm cho chó, đảm bảo minh bạch trong tài chính…”, anh T.A. bày tỏ.

“Mong những bất cập được giải quyết sớm”

Chị P.L. (cư dân Masteri Thảo Điền) từng là người ít quan tâm đến các sự vụ nơi mình sống cũng như những tranh cãi trong group chung. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ con gái chị bị chú chó không rọ mõm của cư dân dọa sợ đến phát khóc, chị P.L. đã thay đổi suy nghĩ.

Thời điểm chung cư tổ chức bầu chọn Ban quản trị mới, chị P.L. cùng chồng thường cùng nhau dành những buổi tối để tham khảo thông tin bầu chọn cho các ứng viên và xem xét những đề xuất thay đổi trong thời gian sắp tới.

“Tự dưng sau sự việc của con gái mình, tôi thấy mình cũng nên có trách nhiệm với những thứ xảy ra trong cuộc sống xung quanh, muốn có môi trường tốt thì chính mình phải có ý thức tạo ra và hướng đến môi trường tốt đã. Việc tôi tích cực quan tâm vấn đề của chung cư là cách góp phần thúc đẩy những mong muốn của mình được thực hiện nhanh hơn”, chị P.L. chia sẻ.

Cùng với rất nhiều cư dân tại Masteri Thảo Điền, chị P.L. mong mỏi Ban quản trị mới sẽ có trách nhiệm, đảm bảo tính công bằng và minh bạch khi đảm nhận nhiệm vụ này.

Nhiều cư dân Masteri Thảo Điền mong muốn những vấn đề phản ánh sớm được giải quyết khi có Ban quản trị mới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Nhiều cư dân Masteri Thảo Điền mong muốn những vấn đề phản ánh sớm được giải quyết khi có Ban quản trị mới. Ảnh: Quỳnh Danh.

“Tôi rất hy vọng những điều mà cư dân phản ánh đều sẽ được giải quyết, bởi có những vấn đề không chỉ là tạo nên sự tiện lợi cho cuộc sống mà còn đảm bảo an toàn cho chúng tôi, nhất là để trẻ em có thể lớn lên ở môi trường an toàn, văn minh”, chị P.L. nói.

Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) cũng là khu chung cư đã tổ chức Hội nghị Nhà chung cư và bầu được bản quản trị cho từng tòa nhà. Anh Hiếu Nguyễn (cư dân ở đây) cho biết thật ra nhiều người vẫn còn thờ ơ với việc bầu ra Bản quản trị chung cư.

Chia sẻ với Zing, anh Hiếu Nguyễn nói: “Thật ra việc bầu Ban quản trị chung cư ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của tôi trong suốt mấy năm tới, tôi thấy mình phải quan tâm đến việc này”.

Người đàn ông này cũng hy vọng những điều ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân trong thời gian vừa rồi sẽ được cải thiện nhiều hơn. Anh Hiếu quan tâm đến vấn đề an ninh khi giao nhận hàng tại nội khu, vấn đề ồn ào từ hàng xóm và việc các căn hộ cho thuê dịch vụ airbnb…

“Tôi mong những bất cập sẽ được giải quyết sớm, để bản thân tôi và cả gia đình an tâm trong cuộc sống”, anh Hiếu cho hay.

Hướng đến cuộc sống văn minh

Với người mới bắt đầu cuộc sống tại một chung cư không lâu, anh Quang Huy (cư dân The Sun Avenue, TP Thủ Đức) cho biết chung cư anh có khá nhiều quy định khá chặt chẽ về an ninh khiến anh cảm thấy yên tâm khi sinh sống tại đây. Điều duy nhất anh Huy băn khoăn chính là việc chung cư anh ở là nơi không thật sự "thân thiện" với chó mèo.

Sau khi dọn vào chung cư không lâu, anh Huy nhận được thông báo của Ban quản lý chung cư về việc toàn bộ chó mèo ở đây đều phải di dời ra khỏi các tòa nhà. Chỉ số ít các trường hợp chó mèo có chứng nhận là một phần hỗ trợ y tế cho cư dân mới được phép giữ lại.

“Thật lòng tôi không hiểu sao mọi người lại cấm chó mèo, việc để chúng gây ảnh hưởng là do chủ nuôi nên nếu lo ngại về tác động xấu đến một bộ phận cư dân mình có thể có nhiều biện pháp khác mà không cần phải cấm hẳn. Việc không cho phép nuôi chó mèo cũng khiến những cư dân dành tình cảm cho chúng cảm thấy buồn", anh Huy nói.

Quy định về chó mèo là một trong những điều mà cư dân chung cư mong muốn có sự thảy đổi. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

Quy định về chó mèo là một trong những điều mà cư dân chung cư mong muốn có sự thảy đổi. Ảnh minh họa: Chí Hùng.

Anh Huy cho biết chung cư The Sun Avenue vẫn chưa tổ chức Hội nghị Nhà chung cư nên một số quy định còn giữ nguyên từ ban đầu. Người đàn ông này mong chờ Hội nghị Nhà chung cư sắp tới, nhiều quy định có thể được góp ý, xem xét và thay đổi để phù hợp hơn với nguyện vọng của cư dân.

Với nhiều cư dân, cuộc sống tại chung cư có phần dễ chung đụng hoặc gặp rắc rối với hàng xóm hơn khi ở nhà mặt đất. Không ít ý kiến mong mỏi qua năm mới, họ được ở cạnh những hàng xóm văn minh, hiểu chuyện.

Kể từ khi chuyển vào chung cư Vinhomes Central Park sau dịch, chị Minh Thư gặp phải người hàng xóm “có máu văn nghệ”, thường xuyên mở tiệc ca hát tại gia. Việc này gây ảnh hưởng đến công việc khi chị Thư làm việc tại nhà. Đồng thời, cô con gái 2 tuổi của chị Thư cũng thường xuyên rơi vào trạng thái mất ngủ vì hàng xóm quá ồn.

“Tôi đã nhiều lần nhờ bảo vệ lên giúp đỡ, tuy nhiên, vào những khung giờ ban ngày thì họ vẫn có thể hát bình thường. Điều tôi mong nhất là qua năm mới, sau những phản ánh với Ban quản lý và Ban quản trị, sẽ có những quy định khắt khe đối với việc làm ồn ảnh hưởng đến hàng xóm”, chị Thư nói.

Cuộc sống tại các khu chung cư với số lượng cư dân đông có rất nhiều vấn đề mà các nhiều người băn khoăn từ quy định tại các khu vực công cộng cho đến hoạt động tại nhà.

Bước qua một năm mới với sự thay đổi đầu tiên của nhiều chung cư chính là Ban quản trị mới, hầu hết cư dân đều mong mỏi chất lượng cuộc sống sẽ được nâng cao hơn, những bất cập được giải quyết để tạo được môi trường sống văn minh.

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

Lo lắng vì mương thoát nước bị cải tạo làm lối đi

31/01/2024 20:54

Mương thoát nước bị hàng xóm cải tạo làm đường đi, khiến người dân ấp Phước Trinh (xã Tam Phước, huyện Long Điền) lo lắng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tìm hiểu vụ việc.

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị xử phạt do sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

31/01/2024 13:52

Phòng khám đa khoa Đại Việt nhiều lần bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động vì các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh nhưng vẫn tái phạm.

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

Luật Đất đai sửa đổi bỏ khung giá đất: DN, người dân hưởng lợi gì?

30/01/2024 21:15

Theo chuyên gia, việc bỏ khung trần sẽ giúp giá đất sát thị trường, người dân và doanh nghiệp đều được hưởng lợi.

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

Cục Thuế TP HCM công bố 30 doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn

30/01/2024 16:58

Nợ thuế quá thời hạn quy định, hàng chục doanh nghiệp bị Cục Thuế TP HCM cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

Công ty cũ Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng?

30/01/2024 14:45

Hiện phía diễn viên - doanh nhân Trương Ngọc Ánh chưa có phản hồi gì về thông tin công ty cũ bị kiện vì nợ 6,6 tỉ đồng.

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

Bắt Giám đốc Văn phòng đất đai ở Gia Lai liên quan vụ án nhận hối lộ

30/01/2024 09:06

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ ông Lê Cảnh Phú, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ia Grai do liên quan đến vụ án “nhận hối lộ” trước đó.

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

Bắt quả tang một ghe gỗ bơm hút cát trái phép

29/01/2024 19:45

Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết, qua công tác tuần tra và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang một ghe bơm hút cát trái phép.

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

Khởi tố một công ty mỹ phẩm trốn thuế hàng trăm triệu đồng

29/01/2024 09:44

Công ty TNHH TMDV mỹ phẩm Goodskin (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) do bà Ngô Thị Thùy Trang (39 tuổi) làm giám đốc, vừa bị khởi tố vì tội trốn thuế hơn 800 triệu đồng.

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

Đắk Nông: Đề nghị xử phạt Ban Quản lý dự án & Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô

29/01/2024 07:03

Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông lập biên bản vi phạm hành chính để xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Ban QLDU&PTQĐ huyện Krông Nô.

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

Đình chỉ hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee”

28/01/2024 10:36

Kiểm tra đột xuất nơi diễn ra hội thảo trái phép, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm (gồm trang thiết bị y tế, hộp filler), hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 6 standee quảng cáo hội thảo để tiếp tục làm rõ theo quy định.