largeer

| TP HỒ CHÍ MINH 34°C /57% weather

  • Click để copy

Đồng Nai: Nhiều spa đón khách khi chưa được phép hoạt động

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp gia tăng vào cuối năm, nhiều cơ sở làm đẹp trên địa bàn TP.Biên Hòa đã mở cửa đón khách, dù theo quy định, các cơ sở làm đẹp chưa được phép hoạt động để phòng, chống dịch bệnh.

Khách làm đẹp tại một spa trên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa). Ảnh: Gia An

Khách làm đẹp tại một spa trên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa). Ảnh: Gia An

Theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 23-10-2021 của UBND tỉnh về các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các cơ sở làm đẹp, spa chưa được phép hoạt động trở lại. Thế nhưng, những tuần gần đây, nhiều cơ sở làm đẹp, spa vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Khách hàng đến làm đẹp khá đông.

Hoạt động nhộn nhịp trở lại

Trên đường Võ Thị Sáu - cung đường quy tụ nhiều cơ sở làm đẹp nhất ở TP.Biên Hòa, nhiều cơ sở làm đẹp, spa đã hoạt động trở lại. Ngày 23-12, nhiều người đi trên đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất) đã dừng xe xem màn biểu diễn lân - sư - rồng hoành tráng mừng khai trương một cơ sở làm đẹp. Trong ngày khai trương, cơ sở có chương trình giảm giá ưu đãi nên thu hút nhiều người đến đây trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp.

Chứng kiến hoạt động này, không ít người đi đường không khỏi thắc mắc, theo quy định, loại hình kinh doanh làm đẹp, spa tạm thời chưa được phép hoạt động, không hiểu vì sao cơ sở này vẫn ngang nhiên khai trương mà không thấy cơ quan chức năng đến nhắc nhở.

Không chỉ có các cơ sở làm đẹp trên đường Võ Thị Sáu, nhiều cơ sở làm đẹp khác có quy mô lớn trên nhiều tuyến đường nội ô thành phố như: Phạm Văn Thuận, Phan Đình Phùng, Nguyễn Ái Quốc… cũng đã mở cửa đón khách. Các cơ sở này còn tận dụng mạng xã hội để quảng cáo rầm rộ với nhiều dịch vụ khuyến mãi, thậm chí có cả dịch vụ làm tại nhà nếu khách có nhu cầu.

Khi được hỏi vì sao chưa được phép mà vẫn mở hoạt động, chủ một số cơ sở làm đẹp, spa trên địa bàn TP.Biên Hòa cho biết, do thấy hầu hết các spa đều đã mở cửa hoạt động nên họ cũng làm theo vì sợ nghỉ lâu sẽ mất khách. “Lúc đầu mở lại, tôi cũng dè chừng chỉ nhận khách quen, nhưng thấy nhiều nơi làm rầm rộ mà không bị nhắc, xử phạt nên tôi chính thức khai trương lại luôn. Cuối năm là thời điểm nhu cầu làm đẹp của khách tăng nên tranh thủ phục vụ khách để tăng doanh thu bù vào những tháng tạm nghỉ do giãn cách” - chủ một cơ sở làm đẹp chia sẻ.

Trao đổi về vấn đề an toàn trong phòng dịch Covid-19, các cơ sở làm đẹp cho biết, chỉ nhận khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19; khách đến phải liên hệ trước để xếp lịch làm đẹp tránh tình trạng chờ lâu, tập trung đông người, nhân viên của cơ sở luôn tuân thủ quy định 5K, thực hiện test Covid-19 cho nhân viên thường xuyên… Thế nhưng thực tế, khi tiếp cận các cơ sở làm đẹp, phóng viên Báo Đồng Nai nhận thấy công tác phòng dịch ở một số nơi không như quảng cáo, chủ yếu thực hiện cho có, hình thức.

Cần đảm bảo các quy định phòng dịch

Ghi nhận của phóng viên, mới 8 giờ sáng 25-12, vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu (phía trước spa L.) đã chật cứng với hơn 20 chiếc xe xếp san sát nhau. Lượng khách đến làm đẹp khá đông, bên trong phòng chức năng: giảm béo, phun xăm, chăm sóc da đều có khách đang làm dịch vụ, ngoài sảnh có khoảng 3-4 khách hàng đang chờ đến lượt. Tổng cộng cả khách và nhân viên tại spa không dưới 20 người.

Mặc dù trước cửa spa có trang bị mã QR Code, tuy nhiên đi vào nhiều khách không quét mã, không sát khuẩn tay nhưng không thấy bảo vệ hay nhân viên của cơ sở nhắc nhở. Tình trạng cũng xảy ra tương tự tại cơ sở làm đẹp khác, trong khi hầu hết khách làm đẹp đều bắt buộc phải bỏ khẩu trang để kiểm tra tình trạng da mặt, chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ… Trong quá trình này nếu có người nhiễm Covid-19, không đeo khẩu trang, trò chuyện, giao tiếp trong không gian kín, tiếp xúc gần với người khác thì nguy cơ lây lan dịch bệnh là khó tránh khỏi.

Ghi nhận tại một số cơ sở làm đẹp, spa trên địa bàn TP.Biên Hòa cho thấy hầu hết các cơ sở này đều triển khai các giải pháp phòng dịch, tuy nhiên do chưa có tiêu chí cụ thể quy định về hoạt động an toàn trong phòng dịch đối với loại hình kinh doanh dịch vụ này nên mỗi nơi làm mỗi kiểu.

Chị Trinh (ngụ P.Thống Nhất) cho biết, thấy các điểm này mở cửa nên vào làm chứ nếu biết các cơ sở chưa được phép hoạt động thì chị sẽ không sử dụng dịch vụ của họ vì hoạt động “chui” không ai kiểm tra, giám sát khó đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

Để khách hàng yên tâm hơn khi đi làm đẹp theo chị Yến, chủ một spa trên đường Võ Thị Sáu, kiến nghị: “Giờ dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều loại hình kinh doanh cũng đã mở cửa trở lại. Theo tôi, tỉnh nên xem xét ban hành các tiêu chí để đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở làm đẹp, spa trên địa bàn tỉnh và cho phép các cơ sở đủ điều kiện hoạt động trở lại đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em”.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa NGUYỄN DUY TÂN cho biết, hiện nay một số hoạt động kinh doanh đã được phép mở lại, tuy nhiên phải thích ứng, an toàn, linh hoạt trong điều kiện "bình thường mới". Việc mở cửa đang được thực hiện từ từ, tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Đối với loại hình dịch vụ cơ sở làm đẹp, spa chưa có tiêu chí riêng để đánh giá đủ điều kiện hoạt động. Việc đánh giá căn cứ theo cấp độ dịch do cơ quan có thẩm quyền công bố để xem xét điều kiện hoạt động theo quy định. Riêng những cơ sở mở cửa kinh doanh khi chưa được phép, thành phố sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý vi phạm.

http://www.baodongnai.com.vn/bandoc/202112/nhieu-spa-don-khach-khi-chua-duoc-phep-hoat-dong-3096002/

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

Soi hồ sơ công ty Gỗ Bình Minh, nơi nổ lò hơi chết 6 người

03/05/2024 08:19

Công ty gỗ Bình Minh Việt Nam được thành lập từ năm 2020, do ông Feang Yong, sinh năm 1985, Quốc tịch Trung Quốc là người đại diện.

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

Mức tăng lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng là bao nhiêu?

03/05/2024 08:06

Tiền lương trung bình của công chức, viên chức khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương sẽ cao hơn khoảng 30% so với thu nhập bình quân (7,5 triệu đồng/tháng).

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

Xây dựng Trường Hải Đắk Lắk có trúng gói thầu 13,3 tỷ đồng ở Krông Năng?

02/05/2024 13:46

Gói xây lắp Nâng cấp, sửa chữa, cải tạo, mở rộng đường giao thông Tôn Đức Thắng - Trần Phú, thị trấn Krông Năng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Krông Năng vừa hoàn thành mở thầu.

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

Người tung tin giả “Đà Lạt có biến” sẽ bị xử lý thế nào?

02/05/2024 08:50

Hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 101 Nghị định 15 hoặc xử lý hình sự theo Điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

Xem lâu đài Thành Thắng được dát vàng của đại gia Đỗ Văn Tiến

02/05/2024 08:23

Nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình), lâu đài Thành Thắng của doanh nhân Đỗ Văn Tiến thu hút sự chú ý của mọi người qua đường.

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

Lâm Đồng: Yêu cầu làm rõ thông tin nhiều ngọn đồi bị đào đất đi bán

02/05/2024 08:13

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 78/ĐĐBQH gửi UBND huyện Đơn Dương về việc làm rõ nội dung cơ quan truyền thông và bà con cử tri huyện Đơn Dương phản ánh.

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

HAGL đổi phương án sử dụng 1.300 tỷ từ phát hành cổ phiếu riêng lẻ

02/05/2024 08:06

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có công bố thông tin bất thường gửi UBCKNN, Sở GDCK TP. HCM và nhà đầu tư về phương án sử dụng 1.300 tỷ nguồn vốn từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Danh tính 6 nạn nhân tử vong vụ nổ lò hơi

01/05/2024 14:52

Đến thời điểm này, ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định được danh tính 6 người tử vong trong vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ tại huyện Vĩnh Cửu.

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

Giới hạn chịu nóng của con người đến mức nào

01/05/2024 14:48

Tình trạng nắng nóng kéo dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, khi cơ thể con người dần chịu sức ép trước nhiệt độ ngày càng tăng.

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động” là thông tin sai sự thật

30/04/2024 22:09

Công an Lâm Đồng khẳng định những thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng”…đang lan truyền là sai sự thật.