Đội vốn 3.600 tỷ đồng, tốn gần 1 tỷ USD làm cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến tăng 3.674 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, nâng tổng mức đầu tư lên gần 21.500 tỷ đồng.
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Dự án chia làm ba thành phần, thành phần một do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dài 16 km; dự án thành phần hai do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, dài 18,2 km và thành phần ba do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km.
Lý do dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đội chi phí gần 3.700 tỷ đồng (ảnh minh họa)
Tuyến cao tốc được đầu tư với quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức đầu tư công. Tiến độ dự án cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.
Theo báo cáo từ đại diện Bộ Giao thông Vận tải, dự án cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu (giai đoạn 1), dự án thành phần 3 dài 19,5 km thuộc địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao 78%.
Trong khi đó, dự án thành phần 1, thành phần 2 đi qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34 km, mặt bằng chỉ bàn giao gần 6%. Nguyên nhân do kiểm đếm chậm, đơn giá bồi thường chưa được phê duyệt; việc thu hồi đất của Tổng Công ty cao su Đồng Nai thuộc phạm vi dự án thành phần 1, thành phần 2 và khu tái định cư Long Đức cũng chưa thể thực hiện do tổng công ty chưa đồng ý về giá hỗ trợ.
Báo cáo của các địa phương cho thấy chi phí giải phóng mặt bằng ở các dự án thành phần của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng khoảng 3.674 tỷ đồng so với mức đã được phê duyệt. Nguyên nhân do địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên.
Dự kiến, trong tháng 9 này sẽ hoàn thiện chứng thư thẩm định giá cho dự án và phê duyệt giá đất, phương án bồi thường trong tháng 10/2023.
Tỉnh Đồng Nai đã chuẩn bị 4 khu tái định cư nhưng đến nay chỉ mới khởi công xây dựng khu tái định cư Long Đức. Do đó, tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho tỉnh được bố trí tái định cư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
TIN LIÊN QUAN
Đề xuất giải quyết tình trạng 'người dân phải nộp số tiền lớn khi chuyển đất vườn sang đất ở'
Các vướng mắc về mức thu tiền sử dụng đất khi chuyển đất vườn sang đất ở đang được Quốc hội xem xét để tháo gỡ.
Phát hiện 3 trường hợp khai thác, vận chuyển cát trái phép ở Vĩnh Long
Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện ba trường hợp khai thác và vận chuyển cát trái phép trên sông Hàm Luông, tạm giữ hơn 87m³ cát không giấy tờ.
Đồng Tháp đầu tư kè 1,1 km ngăn sạt lở bờ sông Tiền
Dự án kè dài 1,1 km tại khu vực bến phà Mỹ Thuận cũ được phê duyệt nhằm bảo vệ dân cư, hạ tầng và đất sản xuất, đồng thời giảm thiểu rủi ro thiên tai ven sông.
Chấp thuận nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 nối TPHCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
TPHCM giải quyết cấp sổ hồng cho người mua lẫn chủ đầu tư
Ngày 3-12, Tổ Công tác 1645 do Giám đốc Sở NN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng chủ trì, đã làm việc với các chủ đầu tư để tháo gỡ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) với 5 dự án nhà ở thương mại.
ACV đề xuất làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành
ACV kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép làm chủ đầu tư giai đoạn 2 sân bay Long Thành nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong đầu tư, phát triển và vận hành.
Bất động sản dưỡng lão thành 'mỏ vàng mới', thu hút loạt đại gia
Sự tham gia của Vingroup, Sun Group đang tạo động lực mới cho phân khúc dưỡng lão, lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa phát triển tương xứng tại Việt Nam.
Đồng Nai xây dựng 65.000 căn nhà ở xã hội
Về văn hóa - xã hội, đến năm 2030, tuổi thọ trung bình đạt 77,67 tuổi; hoàn thành 65.000 căn nhà ở xã hội trở lên
Lâm Đồng: Dự án Sentosa Villa chậm tiến độ hơn 11 năm
Ngày 1/12, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có kết luận Dự án Sentosa Villa (phường Mũi Né) đang khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ, nguy cơ gây thất thoát, lãng phí.
TP HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ và Phú Mỹ 2 vào đầu năm 2026
Hai dự án giao thông trọng điểm là cầu Cần Giờ và cầu Phú Mỹ 2 được yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị để đảm bảo khởi công vào ngày 15/1/2026.









